logo เงินทองของจริง

ลูกเพิ่งเรียนจบ กลัวไม่มีงานทำ ทำอย่างไรดี - เช็กสลิปปลอมง่ายๆ ให้ไม่ถูกหลอก !

เงินทองของจริง : ปัจจุบัน เด็กที่จบใหม่มีทักษะไม่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทไให้พ่อแม่กังวลใจแทนกลัวจะไม่มีงานรองรับ เงินทองของจริงมีคำแนะนำ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,ตกงาน,เด็กจบใหม่,ไม่มีงาน,สลิปปลอม,เช็กสลิปปลอม,ระวังสลิปปลอม

386 ครั้ง
|
07 ธ.ค. 2565
ปัจจุบัน เด็กที่จบใหม่มีทักษะไม่ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทไให้พ่อแม่กังวลใจแทนกลัวจะไม่มีงานรองรับ เงินทองของจริงมีคำแนะนำให้
 
เงินทองของจริง : ลูกเพิ่งเรียนจบ กลัวไม่มีงานทำ
 
ในกรณีที่ผู้ปกครองกลัวว่าบุตรที่เพิ่งเรียนจบมาจะไม่มีงานทำ สามารถแบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม 
 
- กลุ่มที่อยากเพิ่งพาลูกที่เรียนจบ อยากให้มีรายได้ เข้ามาช่วยครอบครัว อาจจะมีสถานการณ์ที่เหนื่อยอยู่ 
 
- กลุ่มที่ห่วง คิดแทนลูก แล้วอาจจะมองลูกในรูปแบบที่จะได้เรื่องไหม จะหางานทำได้ไหม 
 
เป็นไปได้ไม่อยากให้ยื่นมือเข้าไปช่วยในการหางาน 
 
- เวลาที่ฝากงานให้ลูก ในอีกมุมหนึ่งคือการทำร้ายลูกได้เหมือนกัน กลายเป็นว่าการทำงานของลูกจะลำบากทันที 
 
- ความภาคภูมิใจของลูก เขาอาจจะพยายามเองด้วยตัวเอง การที่ช่วยมากเกินไป อาจจะทำให้เขาไม่ได้รู้สึกภูมิใจในตัวเอง  
 
- ต้องอย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่กับเขาไปตลอดชีวิต เมื่อลูกบรรลุนิติภาวะ ต้องสอนให้เขาตั้งแต่มหาลัยแล้วว่า อีกไม่กี่ปี ต้องดูแลตัวเองได้แล้ว เพราะชีวิตคนเราไม่เคยเบาลง อายุ 20-30 การดูแลตัวเองถือว่าเหนื่อยมาก  
 
แต่จะเหนื่อยขึ้นมากกว่านี้คือช่วงกำลังจะมีครอบครัว 30-35 เพราะกว่าจะเรียนจบ กว่าผ่อนบ้าน-รถจะหมด ก็จะเห็นว่าชีวิตจะสบายไหมก็ตอนอายุเข้าเลข 5 ถ้าเริ่มต้นมาดี ก็สบาย 
 
วิธีการที่พ่อแม่จะทำได้ คือการตั้งคำถามนำ ไม่ต้องกดดันชวนลูกคิด เด็กจบใหม่บางคนก็ยังไม่พร้อมทำงานประจำ อาจจะอยากทำธุรกิจของตัวเองก็ได้ หัวใจสำคัญของพ่อแม่คือการดูแลตัวเองได้ของลูก เพราะฉะนั้นอาจจะชวนพูดคุย หรือหาข้อมูลให้ก็พอ 
 
สิ่งที่พ่อแม่ยุคใหม่ต้อวคิด คือ ‘พ่อแม่เราต้องดูแล แต่ลูกเราไม่ต้องดูแลเรา’ คือการที่ลูกควรเลี้ยงตัวเอง ส่วนตัวเราเองต้องดูแลตัวเองให้ได้ เพราะวันหนึ่งลูกก็ต้องมีครอบครัว อย่าหันไปเป็นภาระให้ลูก  แต่ควรจะเริ่มต้นเก็บออมเงิน หรือเงินเกษียณเอาไว้ยามแก่ เพื่อดูแลตัวเอง
 
 
 
พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของในยุคนี้ต้องระวังนะครับ เพราะช่วงนี้มักมีมิจฉาชีพที่คอยปลอมสลิปได้อย่างแนบเนียนมาหลอกเอาของเราฟรี  วันนี้เรามี 4 วิธีเช็คสลิปปลอมที่จะมาบอกทุกคน
 
เงินทองของจริง : ลูกเพิ่งเรียนจบ กลัวไม่มีงานทำ
 
1. สังเกตความละเอียดของ ตัวเลข หรือ ตัวหนังสือ หากเป็นสลิปปลอม แบบของตัวหนังสือบนสลิปในส่วนของ ชื่อผู้โอน จำนวนเงิน วันที่ เวลา อาจจะเป็นตัวหนังสือคนละแบบหรือความหนา บาง ของตัวอักษรจะไม่เท่ากัน
 
2. สแกน QR Code บนสลิปโอนเงินแบบ E-Slip สามารถตรวจสอบ ชื่อผู้โอน จำนวนเงิน วันและเวลาที่โอนเงินได้ หากยอดเงินไม่ตรง หรือไม่สามารถตรวจสอบได้ ตั้งข้อสงสัยไว้ก่อนเลยว่าเป็นสลิปปลอม
 
3.ใช้บริการแจ้งเตือนของธนาคาร ซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อมียอดเงินเข้าบัญชี สามารถนำไปเทียบยอดเงินกับสลิปได้
 
4. ใช้ระบบจัดการร้านค้าที่มีฟังก์ชัน ตรวจสอบสลิปการโอนเงินอัตโนมัติ อันนี้เหมาะกับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์อย่างมาก เพราะจะช่วยให้เราสบายใจได้เยอะ
 
สำหรับใครที่ปลอมสลิป มีความผิดนะครับ มีความผิดฐานฉ้อโกงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 341 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/NvX0hjW2loQ