logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

กสทช. ไฟเขียว ! ผู้ให้บริการ IPTV ถ่ายทอดสด “ฟุตบอลโลก 2022” ได้แล้ว

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : แฟนบอลเฮ ! หลัง กสทช.ไฟเขียว อนุญาตให้กล่องทีวีอินเทอร์เน็ต สามารถถ่ายทอดสดดูบอลโลกได้แล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

676 ครั้ง
|
25 พ.ย. 2565
แฟนบอลเฮ ! หลัง กสทช.ไฟเขียว อนุญาตให้กล่องทีวีอินเทอร์เน็ต สามารถถ่ายทอดสดดูบอลโลกได้แล้ว
 
ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟนบอลชาวไทย ภายหลัง กสทช. ส่งจดหมายถึงผู้ให้บริการ IPTV ทั้ง AIS PLAYBOX , 3BB TV, TOT IPTV เพื่อให้ผู้บริการกล่องทีวีอินเทอร์เน็ตรับทราบว่า สามารถดูบอลโลกได้แล้ว ตามกฎ Must Carry โดยระบุว่า ตามหนังสือที่อ้างถึงบริษัท ซุปเปอร์ บรอดแบรนด์ เน็ทเวิร์ค จำกัด แจ้งว่า ได้รับหนังสือจากบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด, บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด แจ้งถึงสิทธิการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก โดยไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของกลุ่มทรู เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา
 
จากกรณีดังกล่าว บริษัทจึงขอให้ กสทช. ใช้อำนาจพิจารณาว่า บริษัทยังคงเผยแพร่ถ่ายทอดสด โดยผู้ให้บริการโทรทัศน์ ที่ให้บริการทั่วไปผ่านโครงข่ายบรอดแบรนด์ และโครงข่ายโทรทัศน์เคลื่อนที่ ซึ่งบริษัทได้รับอนุญาตได้เช่นเดิมหรือไม่ กระทั่ง กสทช. มีมติการประชุมเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา จนเป็นที่มาของคำอนุมัติแก่กล่องทีวีอินเทอร์เน็ตในที่สุด 
 
ส่วนผลการแข่งขันเมื่อวานนี้ มีด้วยกัน 4 คู่ คู่แรกเป็นการแข่งขันในกลุ่ม G ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์  ชนะแคเมอรูน 1-0 คู่ที่ 2 กลุ่ม H ทีมชาติอุรุกวัย เสมอเกาหลีใต้ 0-0 คู่ที่ 3 กลุ่ม H ทีมชาติโปรตุเกส ชนะกาน่า 3-2 และคู่สุดท้ายในกลุ่ม G ทีมชาติบราซิลในฐานะเต็ง 1 ชนะเซอร์เบีย 2-0
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันนี้ (25 พ.ย.) มีด้วยกันทั้งหมด 4 คู่ เริ่มจากเวลา 17.00 น. ในกลุ่ม B ทีมชาติเวลส์ เจออิหร่าน เวลา 20.00 น. กลุ่ม A ทีมชาติกาตาร์ เจ้าภาพที่แพ้มาในนัดแรก จะเจอเซเนกัล เวลา 23.00 น. กลุ่ม A ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เจอเอกวาดอร์ และเวลา 02.00 น. กลุ่ม B ทีมชาติอังกฤษ เจอสหรัฐอเมริกา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง