logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

มือมืดวางยา “ซุกท่อนเหล็ก” ทำรถเกี่ยวข้าวพัง | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านร้องสื่อมวลชน หลังถูกมือมืดวางยารถเกี่ยวข้าวโดยนำท่อนเหล็กไปซุกซ่อนไว้ในทุ่งนา จนทำให้รถเกี่ยวพังเสียหาย ซึ่งคาดว่าจ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

320 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2565
ชาวบ้านร้องสื่อมวลชน หลังถูกมือมืดวางยารถเกี่ยวข้าวโดยนำท่อนเหล็กไปซุกซ่อนไว้ในทุ่งนา จนทำให้รถเกี่ยวพังเสียหาย ซึ่งคาดว่าจะเป็นฝีมือคู่แข่งในธุรกิจรถเกี่ยวข้าวที่แย่งงานกัน เพราะจงใจวางยากันถึงขั้นให้รถเกี่ยวข้าวมูลค่าเกือบ 3 ล้านบาทพังเสียหาย
 
คุณลุงวัย 51 ปี เจ้าของรถเกี่ยวข้าวใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ออกมาร้องเรียนต่อสื่อมวลชนและขอแจ้งเตือนภัยไปยังกลุ่มบรรดารถเกี่ยวข้าว เนื่องจากถูกมือมืดแอบวางยารถเกี่ยวข้าวของตัวเองจนเกือบพังเสียหาย 
 
คุณลุงท่านนี้ เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า มีผู้ไม่หวังดีได้นำท่อนเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร นำมาซ่อนไว้ในทุ่งนา ซึ่งตนเชื่อว่า ผู้ไม่หวังดีรายนี้ต้องการจะให้รถเกี่ยวข้าวเกี่ยวท่อนเหล็กเข้าไปในเครื่อง และต้องการให้รถเกี่ยวข้าวของตนพังเสียหาย จนไม่สามารถรับงานเกี่ยวข้าวในปีนี้ต่อไปได้ 
 
คุณลุงเล่าอีกว่า เพิ่งจะซื้อรถเกี่ยวข้าวป้ายแดงมาในราคา 2.7 ล้านบาท และนำรถมารับจ้างเกี่ยวข้าวเป็นครั้งแรก โดยระหว่างที่กำลังเกี่ยวข้าวให้กับเจ้าของนา ได้ยินเสียงดังคล้ายกับรถกำลังเกี่ยวกับท่อนเหล็กเข้าไปในภายในเครื่องที่จะสีข้าวออกมา ตนตกใจมากจึงรีบดับเครื่องรถเกี่ยวไว้ได้ทัน หลังจากนั้นลงมาดู พบว่า ฟันเฟืองของรถเกี่ยว ได้รับความเสียหาย
 
คุณลุงยังบอกอีกว่า นับว่าเป็นโชคดีของตนที่ท่อนเหล็กดังกล่าว ไม่ได้หลุดเข้าไปในเครื่องสีข้าวของรถเกี่ยว เพราะหากหลุดเข้าไปในเครื่องจะทำให้ตู้ที่อยู่ภายในของรถเกี่ยวพังเสียหาย
 
ทีมข่าวได้โทรศัพท์สอบถามกับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งทำธุรกิจรถรับจ้างเกี่ยวข้าว ได้ให้ข้อมูลว่าในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ มีนายหน้าและเจ้าของธุรกิจรถเกี่ยวข้าวประมาณ 5 ราย โดยมองว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นฝีมือของคนในธุรกิจรถเกี่ยวข้าว หรือไม่ก็กลุ่มบรรดารถเกี่ยวข้าวที่คิดว่า จะมีการแย่งงานกัน เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าของที่นาแห่งนี้ได้ติดต่อรถเกี่ยวข้าวเจ้าอื่น ๆ ไว้แล้ว แต่เจ้าของนาก็โทรไปยกเลิก โดยได้เปลี่ยนมาว่าจ้างรถเกี่ยวข้าวของคุณลุงท่านนี้แทน เนื่องจากเป็นรถเกี่ยวข้าวรุ่นใหม่ที่เก็บเกี่ยวข้าวได้เร็วกว่ารุ่นเก่า
 
นอกจากนี้ ลักษณะที่ผู้ไม่หวังดีได้กระทำจะเห็นได้ว่า มีความจงใจที่จะทำลายรถเกี่ยวข้าวอย่างชัดเจน เพราะรู้จุดอ่อนของรถเกี่ยวข้าว คือบริเวณตู้ด้านในเครื่องรถเกี่ยวข้าว เพราะหากตู้แตกก็จะไม่สามารถใช้การรถเกี่ยวข้าวได้เลย และจะทำให้ไม่สามารถรับจ้างเกี่ยวข้าวได้ตลอดปี ซึ่งการซ่อมแซมตู้ภายในรถเกี่ยวข้าวนั้น มีราคาสูง 2–3 แสนบาท
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/071-EIrTYMs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง