logo ถกไม่เถียง

‘สจ.’ คนดังเมืองปทุมกร่าง ทำร้ายหญิง เหตุ “ผัวมึงแอ็ค ไม่ยอมให้ตบหัว”

ถกไม่เถียง : กลายเป็นเรื่องเป็นราว หลังเหตุการณ์ สจ.คนดังเมืองปทุม กร่าง ทำร้ายผู้หญิงจนแขนหักผิดรูป เหตุเพราะ ขอตบหัว เพราะผัวมึงแอ็ค แถมไม่ยอมเ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,สจ,ทำร้าย,แขนหัก,บิดเบี้ยว,กระทรวงยุติธรรม,ปทุมธานี,ตบหัวสามี,เรียกไปตบหัว,ทำร้ายร่างกาย,สายไหมต้องรอด,รักษาพยาบาล,ข้อมือหัก,ผลักล้ม,กร่าง,ผ่าตัด,ขอโทษ,แขนหักผิดรูป,คนดังเมืองปทุม,สจ.ปทุม

2,448 ครั้ง
|
25 พ.ย. 2565
กลายเป็นเรื่องเป็นราว หลังเหตุการณ์ สจ.คนดังเมืองปทุม กร่าง ทำร้ายผู้หญิงจนแขนหักผิดรูป เหตุเพราะ "ขอตบหัว เพราะผัวมึงแอ็ค" แถมไม่ยอมเยียวยา อ้าง ไม่ยอมทำตามขั้นตอน 
 
ถกไม่เถียง : สจ. คนดังเมืองปทุมกร่าง ทำร้ายหญิง
 
            วันที่ 25 พ.ย. 65 กัณฐมณี ณัฐจารุพิชญา (อีฟ) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า  เหตุเกิดวันที่ 5 พ.ย. สจ.รายดังกล่าว ลงรถมา แล้วมาเรียกแฟนของตน "ไอ้เด้า(เบียร์) มึงมานี่สิ ขอตัวหัวทีหนึ่งดิ มึงแอ็คจังเลย" แฟนตนก็จะก้มหัวยอมให้ตบ แต่ตนห้าม บอกตบไม่ได้ เพราะแฟนตนไม่ได้ทำอะไรผิด พอสิ้นเสียงตน เขาก็พูดขึ้นมาว่า "เดี๋ยวกูจะตบมึงทั้งคู่นั่นแหละ" จากนั้นเขาก็เดินปรี่เข้ามาหาตนพร้อมผลักตนเต็มแรงด้วยสองมือ จนล้มหงายหลัง ที่พื้นเป็นคอนกรีต ล้มบั้นท้ายกระแทก แต่หัวไม่ได้ฟาดพื้น ส่วนมือตนก็ไม่ทราบว่าไปลงอีท่าไหน แต่มือค่อย ๆ ห้อยลง สุดท้ายก็แขนหักผิดรูป ซึ่งปวดมาก จากนั้นเขาก็ตะโกนบอกกับแฟนตนว่า "ถ้ามึงอยู่ด้วยตัวเองได้ มึงลาออกจากเทศบาลกูไปเลย" อีกทั้งพยายามจะเข้ามาทำร้ายพวกตนอีก แต่พวกตนก็ขับรถออกไปเลย  
 
ถกไม่เถียง : สจ. คนดังเมืองปทุมกร่าง ทำร้ายหญิง
 
            ขณะที่อาการบาดเจ็บของตน แขนหักผิดรูป ต้องผ่าตัดใส่เหล็กดาม ซึ่งได้ผ่าตัดวันที่ 17 พ.ย. อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ผู้ก่อเหตุไม่เคยติดต่อมาหาตนเลย มีแต่แฟนตนติดต่อไปทางเลขาของพ่อเขา ที่ไม่ได้ติดต่อไปทางเขา เพราะไม่อยากคุยกับเขาโดยตรง เนื่องจากเขาเป็นคนที่คุยไม่รู้เรื่อง และยิ่งมีประเด็นกันมาด้วยกลัวจะทะเลาะกันหนักกว่าเดิม ขณะเดียวกัน ทางเลขาบอกมาว่าอย่าเพิ่งแจ้งความ เดี๋ยวมาคุยค่าใช้จ่ายกัน ตนก็ไม่ได้แจ้งความจนกระทั่งวันที่ 12 พ.ย. เขาบอกให้ตนไปรักษาผ่าตัดอะไรให้เสร็จก่อน แล้วเอาบิลมาเบิกกับเขา แต่ด้วยความที่ตนไม่ค่อยมีเงิน และไม่มั่นใจว่าเขาจะให้เงินตนหรือเปล่า เลยไม่กล้าไปเข้าโรงพยาบาลเอกชนดี ๆ เพื่อรักษา ตนรักษาด้วยสิทธิ์บัตรทองของตัวเอง เท่ากับว่าตอนนี้ตนก็ไม่ได้บิลค่าใช้จ่ายไปเบิกกับเขา
 
            ซึ่งทำให้ตนไม่พอใจ เลยไปโพสต์เฟซบุ๊กว่า "#สจ. เขต5 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทำร้ายประชาชน" พ่อเขาก็เลยโกรธ ฝากเลขาเขามาบอกตนว่า จะไม่ชดใช้ให้แล้ว เลยติดต่อไปทาง สจ.คนก่อเหตุ เขาก็บอกว่าตนไม่ได้ทำตามขั้นตอน ซึ่งก่อนหน้านี้ตนก็ไม่ได้แจ้งความ แค่โพสต์ลงโซเชียลเมื่อตนไม่ได้รับความเป็นธรรม สุดท้ายทนไม่ไหวตนเลยเข้าแจ้งสายไหมต้องรอด ที่ไม่แจ้งความกับตำรวจตอนแรก เพราะเขามีอิทธิพลเยอะ แต่จากนั้นก็ได้แจ้งความไว้แล้ว ส่วนตัว สจ.ที่ก่อเหตุ ไม่เคยติดต่อมาขอโทษเลย จนตนฝากบอกไปทางพ่อเขา เขาถึงจะติดต่อมา แต่ตนก็มองว่าเขาไม่ได้ตั้งใจโทรมาขอโทษจากใจจริง ส่วนเงินเยียวยาจนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้ ตนเลยอยากให้เขาได้รับโทษสูงสุดของกฎหมายประเทศไทย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด หากคู่กรณีอยากไกล่เกลี่ยยินดีจะเจรจาแต่ต้องมีคนกลาง 
 
ถกไม่เถียง : สจ. คนดังเมืองปทุมกร่าง ทำร้ายหญิง
 
            ด้าน ชลทิศ พวงแก้ว (เบียร์) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนกับ สจ. ผู้ก่อเหตุค่อนข้างสนิทกัน ตนทำงานอยู่กับเขา ซึ่งก่อนจะเกิดเหตุ ไม่ได้มีปากเสียงกันเลย มีเพียงปมกันเล็กน้อยก่อนหน้านี้ จากการที่เขามาคอมเม้นท์ในเพจขายรถของตน โพสต์ว่า "แอ็คxx" โดยใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวของเขามาทำ และแฟนตนก็ได้มีการโพสต์แขวะเขาไป ทั้งนี้วันที่เกิดเหตุ ท่ี่เขาจะมาตบตน ตนก็ยอมให้เขาตบ เพราะไม่อยากมีปัญหากับเขา กลัวอิทธิพล และอยากจะกลับบ้านแล้วตอนนั้น สุดท้ายตนตัดสินใจลาออก เพราะถ้าทำต่อไปอาจจะกดดัน 
 
ถกไม่เถียง : สจ. คนดังเมืองปทุมกร่าง ทำร้ายหญิง
 
            ฟาก ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้ประสานเรื่องนี้ไปยัง ผบช.ภ.1 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ท่านได้สั่งการให้ดูแลเคสนี้อย่างสำคัญ เกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยของผู้เสียหาย ตนจึงให้ยุติธรรมประจำจังหวัดดูแลแล้ว ขณะเดียวกัน ตัวผู้ก่อเหตุเป็น สจ. ตนจึงได้ประสานไปที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้ท่านช่วยดูแลเคสนี้ ดังนั้นเรื่องความปลอดภัยตนยืนยันว่าไม่น่ากังวลแล้ว 
 
            ขณะที่การรักษาพยาบาล และเงินเยียวยา แนะนำให้ผู้เสียหายไปประสานกับยุติธรรมประจำจังหวัด ในเรื่องที่ถูกทำร้ายร่างกาย เขาจะมีเงินเยียวยาชดใช้เชยให้ ขณะเดียวกันตอนนี้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ก่อเหตุแล้ว เลยแนะนำให้บอกกับพนักงานสอบสวนว่ากรณีนี้ให้เรียกค่าเสียหายในทางแพ่งร่วมไปด้วยเลย แม้เขาจะบอกว่ามีการตกลงกันแล้ว แล้วไม่ปฏิบัติตามก็ตาม แต่คดีนี้เป็นคดีอาญา มันจะมาบังคับกันไม่ได้ ทั้งนี้หากเขาไม่ดำเนินการเยียวยาค่ารักษาพยาบาล เราก็ฟ้องเขาได้ทั้งทางแพ่ง และอาญา 
 
ถกไม่เถียง : สจ. คนดังเมืองปทุมกร่าง ทำร้ายหญิง
 
            ข้าราชการมาทำแบบนี้ ตนมองว่าไม่ถูกต้อง ในฐานะที่เขาเป็นสจ. เขาควรจะเป็นผู้ดูแลประชาชน ไม่ใช่มาทำร้ายประชาชน หากถูกข่มขู่หรือพบพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถไปร้องเรียนที่กระทรวงมหาดไทยได้  
 
            ทั้งนี้ ทีมงานได้ติดต่อไปยัง สจ. คนดังกล่าวตลอดทั้งวันมานี้ แต่ทางเจ้าตัวไม่รับโทรศัพท์เลย จึงประสานไปยังประธานสภา อบจ.ปทุมธานี เพื่อสอบถามว่า ทราบหรือไม่ว่า สมาชิกอบจ.ได้ก่อเหตุลักษณะดังที่ปรากฎในข่าว ซึ่งได้ข้อมูลว่า ทางประธานสภาอบจ.ปทุมธานี ทราบเรื่องแล้ว และ พยายามติดต่อ สจ. คนดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน
 
            เราจึงติดต่อไปยัง นักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นพ่อของ สจ.คนดังกล่าว ท่านระบุว่า ผมก็เพิ่งทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากข่าว เพราะลูกชายผมไม่บอกอะไรผมเลย ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ โดยผมก็ฝากเพื่อนลูกชายไปบอกเขาแล้วว่า อย่าหนี ถ้าตำรวจเรียกก็ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหา 
 
            นอกจากนี้ พ่อผู้ก่อเหตุยังกล่าวอีกว่า ถ้าผมรู้เรื่องแต่แรก ผมคงช่วยเจรจาเยียวยาค่าเสียหายแล้ว เพราะเป็นแค่เรื่องเล็กนิดเดียว คนกันเอง ผมก็รู้จักแฟนผู้บาดเจ็บ ซึ่งผมไม่ค่อยใจว่าทำไมสื่อจะต้องตีข่าวให้ใหญ่โต อย่างไรก็ตาม พ่อผู้ก่อเหตุรับปากว่าจะแจ้งลูกชายว่าให้รับสายทีมงาน แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่สามารถติดต่อผู้ก่อเหตุได้ แถมตอนนี้ก็ยังติดต่อพ่อผู้ก่อเหตุไม่ได้เช่นกันครับ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/8yDo_H2UEVA