คอนโดผีสุดเก๋ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ รองรับคนตายเพิ่ม !
logo ข่าวอัพเดท

คอนโดผีสุดเก๋ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ รองรับคนตายเพิ่ม !

ข่าวอัพเดท : นับว่าเป็นไอเดียเก๋ประหยัดพื้นที่ มีการจัดทำสุสานคอนโด คนเป็นไม่ได้อยู่ เป็นสุสานอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ที่บริเวณสุสานพระหฤทัย ฝั่งต สุสานพระหฤทัย,สุสานคอนโดผี,เชียงใหม่,สุสานคนช้ำ,ท่าช้าง,ท่าช้างเชียงใหม่,คอนโดผีเชียงใหม่,CH7HD,CH7HDNEWS,ch7 news,กด35,ข่าว,ข่าวการเมือง,ข่าวกีฬา,ข่าวช่อง7,ข่าวด่วน,ข่าวบันเทิง,ข่าวภูมิภาค,ข่าวร้อน,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวสังคม,ข่าวออนไลน์,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวเด็ด,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวโซเชียล,ข่าวใหม่,คลิปย้อนหลัง,ช่อง7HD,ช่อง7สี,ดูย้อนหลัง,รายการ,เช้านี้ที่หมอชิต

4,185 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2565

มีไอเดียเก๋ประหยัดพื้นที่ ผุดสุสานดคอนโด คนเป็นไม่ได้อยู่ เป็นสุสานอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ หลังจากเกิดปัญหาในเรื่องของพื้นที่ที่ไม่เพียงพอ

นับว่าเป็นไอเดียเก๋ประหยัดพื้นที่ มีการจัดทำสุสานคอนโด คนเป็นไม่ได้อยู่ เป็นสุสานอยู่กลางเมืองเชียงใหม่ ที่บริเวณสุสานพระหฤทัย ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนพหฤทัย ถนนเจริญประเทศ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งใช้เป็นสุสานฝังร่างของผู้นับถือศาสนาคริสต์ มีร่างฝังไว้จำนวนมาก แต่หลังจากพื้นที่ไม่เพียงพอ จึงปรับเปลี่ยนมาเป็นสุสานคอนโด 3 ชั้น ฝังร่างให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งจำนวนคอนโดเริ่มไม่เพียงพอ เพราะมีคนเสียชีวิตมากขึ้น

 
นายอานนท์ เอี่ยมไธสง ผู้ดูแลสุสาน กล่าวว่า สถานที่ตรงนี้เป็นที่ฝังร่างของผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ มีขนาดพื้นที่ 2 ไร่ ที่ผ่านมามีร่างของผู้เสียชีวิตทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และต่างจังหวัด เข้ามาฝังร่างที่นี่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับพื้นที่แห่งนี้ ไม่สามารถที่จะขยายได้อีกแล้ว เพราะอยู่ในชุมชน แต่ในปัจจุบันการเสียชีวิตของคนสูงอายุมีมากขึ้น และไม่ใช่แค่คนในจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น แต่มีในต่างจังหวัด หรือจังหวัดใกล้เคียง ทำให้จำเป็นต้องเพิ่มพื้นที่ แต่การเพิ่มพื้นที่ทำได้ยาก เพราะขยายพื้นที่ไม่ได้ จึงได้มีการคิดไอเดียสุสานคอนโดขึ้นมา
 
โดยแบ่งเป็นคอนโด A B และ C โดยคอนโด A ในปัจจุบันมีร่างฝังไว้แล้ว จำนวน 61 ช่อง, คอนโด B จำนวน 54 ช่อง ส่วนคอนโด C แตกต่างไป เพราะไม่ใช่ที่ฝังร่าง แต่เป็นที่ไว้กระดูก ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตจะนำศพไปเผาเหมือนกับทำพิธีในศาสนาพุทธ และนำกระดูกมาไว้ในสถานที่แห่งนี้ ซึ่งปัจจุบันความนิยมของสุสานคอนโดมีมากขึ้น บางครั้งมีการจองไว้ล่วงหน้า เหมือนการเตรียมไว้สำหรับให้ตนเอง และคนในครอบครัว เพราะเกรงว่าจะไม่มีสถานที่ฝัง หากเสียชีวิต
 
โดยขณะนี้สุสานคอนโดที่เตรียมไว้สำหรับฝังร่างเหลือเพียง 8 ช่องเท่านั้น โดยปัจจุบันมีร่างที่ฝัง และรวมกับที่อยู่ในคอนโดแล้วจำนวนกว่า 350 ช่อง และสุสานดังกล่าว นอกจากจะอยู่ใจกลางชุมชน ยังอยู่ใกล้กับโรงแรม เมื่อมองจากด้านบนโรงแรม จะเห็นสุสานแห่งนี้ บรรยากาศคล้ายกับต่างประเทศ แต่มีการทำประตูรั้วรอบขอบชิด และทำสุสานให้สอดคล้องกับทัศนียภาพ เพื่อเกิดความสวยงาม จึงไม่ได้ส่งผลกระทบกับทางชุมชนที่อยู่ใกล้เคียง
 
 
ดูคลิปเพิ่มเติม : https://youtu.be/7Ud3-CvN0ik

ข่าวที่เกี่ยวข้อง