logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

เปิด 3 แอปพลิเคชัน ปฏิทินน่าใช้ มีไว้วางแผนชีวิตง่ายขึ้น

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แนะนำ 3 แอปพลิเคชันปฏิทิน ที่จะช่วยให้เราจัดการสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันได้อย่างเป็นระเบียบ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รว หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,Print Friendly,Modhera,หมู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์,น้ำหอม,ซื้อน้ำหอม,รีวิวน้ำหอม,แอปปฏิทิน,พิมพ์หน้ากระดาษ

213 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2565
แนะนำ 3 แอปพลิเคชันปฏิทิน ที่จะช่วยให้เราจัดการสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวันได้อย่างเป็นระเบียบ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงยังรองรับการใช้งานบนหลายอุปกรณ์
 
แอปพลิเคชันปฏิทินตัวแรกที่อยากจะแนะนำให้รู้จัก คือ Google Calendar (กูเกิ้ล คาเลนเดอร์) แอปฯ นี้หลายคนน่าจะพอรู้จักกัน เพราะจะติดมากับมือถือ Android เกือบทุกรุ่น 
 
จุดเด่นของแอปฯ Google Calendar คือมีฟีเจอร์ให้ใช้เยอะมาก ครอบคลุมตั้งแต่การใช้วางแผนในชีวิตประจำวัน ไปถึงการใช้งานภายในทีมหรือองค์กร อีกทั้งยังสามารถดึงกำหนดการต่าง ๆ มาแสดงบนปฏิทินได้ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นบริการของ Google เอง อย่าง Keep (คีพ), Gmail (จีเมล), Google Meet (กูเกิ้ล มีต) หรือแม้แต่บริการของผู้พัฒนาเจ้าอื่น อย่าง Asana (อาซาน่า) หรือ Trello (เทลโล่)
 
แต่ฟีเจอร์ที่ถือว่าน่าสนใจคือ เราสามารถนัดหมายประชุมออนไลน์ล่วงหน้าได้ผ่าน Google Meet ซึ่งเราจะกำหนดได้เลยว่าสามารถให้ใครเข้าร่วมได้บ้าง เมื่อถึงเวลาก็จะเริ่มประชุมได้ทันที นอกจากนี้หากเป็นกำหนดการที่ต้องออกไปนอกสถานที่ก็สามารถปักหมุดโลเคชันได้เช่นกัน 
 
โดยสิ่งที่น่าสนใจคือทั้งหมดนี้ทาง Google เปิดให้เราเข้าไปใช้งานกันได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย ขอแค่มีบัญชี Google ก็พอ รวมถึงยังมีแอปฯ ให้โหลดบนมือถือทั้ง Android (แอนดรอย) และ iOS (ไอโอเอส) เลย ส่วนฝั่งคอมพิวเตอร์ อันนี้สามารถเข้าใช้ผ่านเว็บไซต์ calendar.google.com ได้ โดยเราจะเห็นข้อมูลเหมือนกัน
 
แอปพลิเคชันตัวต่อมาคือ Calendars (คาเลนเดอส์) จากผู้พัฒนา Readdle (รีดเดิ้ล) แอปฯ นี้หลายคนยกให้เป็นแอปปฏิทินบน Mac, iPad, iPhone และ Apple Watch ที่ใช้งานง่าย มีฟีเจอร์ครบครันไม่ต่างจาก Google Calendar 
 
แต่ที่เด่นกว่าคือสามารถเชื่อมต่อ และดึงข้อมูลของบริการปฏิทินค่ายอื่น ๆ มาแสดงได้ในหน้าเดียว เช่นของ Google, Exchange (เอ็กเชน), Outlook (เอาท์ลุค), Office 365 (ออฟฟิศ สามหกห้า), iCloud (ไอคลาวด์) รวมถึงปฏิทินบนเครื่องด้วย และยังสามารถแพลนสิ่งที่ต้องทำประจำวันล่วงหน้าได้ รวมถึงสร้างรายการที่ต้องใช้บ่อย ๆ ได้ ไม่ต้องมาสร้างกำหนดการใหม่ จุดนี้เลยทำให้แอป ฯ Calendars ดูน่าใช้กว่าพอสมควร
 
โดยแอปฯ Calendars จะเปิดให้ใช้งานแบบ Freemium (ฟรีเมียม) หรือก็คือฟีเจอร์หลัก ๆ จะใช้งานได้ฟรี แต่ในขณะที่ฟีเจอร์เจ๋ง ๆ จะถูกล็อกไว้ หากต้องการใช้ก็ต้องเสียค่าสมัครสมาชิกรายปี 
 
เราดูแอปพลิเคชันปฏิทินแนวจัดหนักเรื่องฟีเจอร์ไปแล้ว ปิดท้ายเราจะมาดูแอปปฏิทินแนวน่ารัก ๆ อย่าง Sticker Calendar (สติกเกอร์คาเรนเดอร์) เรื่องฟีเจอร์ก็จะคล้าย ๆ กับแอปปฏิทินทั่วไปเลย คือสามารถสร้างกำหนดการและตั้งให้แจ้งเตือนได้ แต่จะมีพิเศษกว่าตรงที่เราสามารถเปลี่ยน Theme (ธีม) เป็นแนวอื่น ๆ ได้ 15 แบบ ซึ่งมีทั้งแบบสีพาสเทลน่ารัก ๆ และสีแบบเท่ ๆ คูลๆ  
 
จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้แอปนี้น่ารักกว่าแอปปฏิทินทั่วไปคือ เราสามารถใส่ไอคอนอีโมจิน่ารัก ๆ ลงไปในกำหนดการแต่ละรายการได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปสัตว์ รูปหัวใจ รูปกีฬา หรือสีหน้าต่าง ๆ ก็ใส่ได้ตามต้องการเลย ข้อดีของการใส่ไอคอนลงไปได้ก็คือ ทำให้เราโฟกัสได้ไวกว่าการอ่านตัวอักษร และยังทำให้ตัวปฏิทินดูไม่น่าเบื่อด้วย 
 
สำหรับแอปฯ Sticker Calendar โดยจะเปิดให้ใช้งานแบบฟรี ๆ โดยแลกกับการเห็นโฆษณา  และมีให้ดาวน์โหลดทั้งบน Android และ iOS 
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/PzwCgbBjB1U
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง