logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

มิติใหม่ ! AI ช่วยเลือกกลิ่นน้ำหอมจากพฤติกรรม

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : ใครที่ชอบซื้อน้ำหอม หรืออยากซื้อเป็นของฝากแต่บางทีก็เลือกไม่ถูกว่าคนรับจะชอบกลิ่นแบบไหน แบไต๋จะพาไปดูความสามารถของ A หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,พลังงานไฟฟ้า,Print Friendly,Modhera,หมู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์,น้ำหอม,ซื้อน้ำหอม,รีวิวน้ำหอม,แอปปฏิทิน,พิมพ์หน้ากระดาษ

384 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2565
ใครที่ชอบซื้อน้ำหอม หรืออยากซื้อเป็นของฝากแต่บางทีก็เลือกไม่ถูกว่าคนรับจะชอบกลิ่นแบบไหน แบไต๋จะพาไปดูความสามารถของ AI ที่ล่าสุดสามารถช่วยเลือกเราเลือกน้ำหอมได้แล้ว 
 
การเลือกกลิ่นน้ำหอมของ AI จะวิเคราะห์จากคลังข้อมูลที่มีอยู่มากมาย โดย AI จะนำข้อมูลนั้นมากลั่นกรองเพื่อสร้างน้ำหอมให้เหมาะสมกับผู้ใช้แต่ละคน
 
ขั้นแรก ต้องกรอกข้อมูลลงในฐานข้อมูลก่อน เช่น ถามว่ากิจกรรมสุดโปรดของคุณคืออะไร, ถ้าไปเที่ยว จะไปเที่ยวที่ไหน เป็นต้น จากนั้น AI จะนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อค้นหาความชอบของบุคคลคนนั้น และเลือกวัตถุดิบในการทำน้ำหอมให้เหมาะสมที่สุด หลังกรอกข้อมูลแล้ว เครื่องผลิตน้ำหอมจะเลือกส่วนผสมให้แบบอัตโนมัติและปั๊มลงขวดแก้ว โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ส่วนผสมจะมีทั้งหมดราว 220 ชนิด ซึ่งสามารถผสมเข้ากันเพื่อผลิตน้ำหอมกลิ่นใหม่ ๆ ออกมาได้อีกมากมาย 
 
ข้อมูลในเดือนตุลาคม พบว่ามีคนเข้ามาใช้งานเครื่องผลิตน้ำหอมนี้ไปแล้วกว่า 40,000 ครั้ง แต่ยังต้องเข้าทำที่ร้านอยู่ โดยในอนาคตทีมผู้สร้างจะเปิดให้สั่งน้ำหอมแบบออนไลน์เพิ่มเติม
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_o2VPG2Y4cI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง