logo เงินทองของจริง

ออมทอง ต้องประเมินความเสี่ยงอย่างไร ? - ทะเบียนปลอมรู้ไว้ ! โทษสูงสุดจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน

เงินทองของจริง : ทองคำเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าและนับวันก็จะสูงค่าขึ้นเรื่อย ๆ การซื้อทองมาเก็บไว้ สำหรับคนที่ไม่มีเงินก้อนอยู่กับตัว ก็สามารถทำได เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,ออมทอง,ความเสี่ยง,สะสมทอง,ออมเงิน,ทะเบียนปลอม,ติดคุก,ป้ายทะเบียนรถ

378 ครั้ง
|
24 พ.ย. 2565
ทองคำเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าและนับวันก็จะสูงค่าขึ้นเรื่อย ๆ การซื้อทองมาเก็บไว้ สำหรับคนที่ไม่มีเงินก้อนอยู่กับตัว ก็สามารถทำได้ แม้เงินเดือนน้อยก็ตาม
 
เงินทองของจริง : ออมทอง ต้องประเมินความเสี่ยงอย่
 
การออมทอง คือ การทยอยสะสมทองคำด้วยเงินจำนวนน้อย ๆ เป็นการเก็บสะสมมูลค่า ถือครองไว้ยาว ๆ ก็จะมูลค่าสูงขึ้น ในปัจจุนเบี้ยน้อย ตัวบริษัทค้าทองคำจึงได้เสนอไอเดียขึ้นมา ออมเงินเพื่อซื้อทอง ออมเดือนละ 1,000 ไปเรื่อย ๆ เมื่อถึงมูลค่าของทองที่เราต้องการ สามารถซื้อได้ทั้งทองคำแท่ง และรูปพรรณ  
 
ในปัจจุบันมาถึงขั้นที่ว่า ออมทองขั้นต่ำ 50 บาท ทำให้คนที่มีรายได้น้อย สามารถเข้าถึงได้ ภายใต้ระบบแอปพลิเคชันต่าง ๆ 
 
ทองเป็นสินทรัพย์ที่คาดเดาไม่ง่ายเหมือนในสมัยอดีต ในอดีตทองผกผันกับดอลลาร์ แต่เดี๋ยวนี้ไปทางเดียวกันได้ในบางครั้ง เพราะฉะนั้นก็จะกลับมาที่ ทองคำเป็นทรัพย์สินแห่งความกลัว  
 
 
เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดเรื่องไม่คาดฝัน มีความกังวล ทุกคนก็จะกลับเข้าไปหาเงินที่แท้จริงอีกครั้ง เช่น โควิด-19 ระบาด หุ้นก็จะตกลง คนก็จะหันกลับไปถือทอง เมื่อวิกฤตทองราคาสูง 
 
การออมทองเหมาะกับการสะสมระยะยาว ถ้าลงทุนหุ้นไม่เป็น ลงทุนกองทุนไม่เป็น ก็จะรู้ว่าทองมีมูลค่าเหมือนกันก็มาซื้อทองเก็บไว้ เพราะฉะนั้นทองจึงเหมาะกับคนทุกวัย ถ้ามีทรัพย์สิน 100% ควรจะมีทองสะสมไว้ 5% เพื่อชดเชยความเสี่ยงต่าง ๆ  
 
แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ ออมผ่านแอปพลิเคชัน ให้ระวังร้านทองปลอม
 
 
จากข่าวที่กำลังเป็นกระแส คือเรื่องของการสวมทะเบียน หรือทะเบียนปลอม ที่ถึงแม้จะเป็นรถป้ายแดงก็มีสิทธิ์ที่จะโดนได้เลย
 
เงินทองของจริง : ออมทอง ต้องประเมินความเสี่ยงอย่
 
แผ่นป้ายทะเบียนรถ เป็นเอกสารที่ทางราชการออกให้ใช้เฉพาะสำหรับรถคันที่จดทะเบียนไว้ 1 คัน ต่อ 1 หมายเลขทะเบียนเท่านั้น โดยข้อมูลหมวดอักษร หมายเลขทะเบียน จังหวัด ที่ปรากฏในใบคู่มือจดทะเบียนรถและเครื่องหมายแสดงการเสียภาษี ต้องถูกต้องและตรงกัน
 
สำหรับโทษในกรณีการทำแผ่นป้ายทะเบียนรถขึ้นเองโดยหมายเลขทะเบียนไม่ตรงกับใบคู่มือจดทะเบียนรถมีความผิดตามประมวล กฎหมายอาญามาตรา 265 ฐานปลอมเอกสารราชการ ส่วนเจ้าของรถที่ใช้แผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าวจะมีความผิดฐานใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งความผิดฐานปลอมเอกสารราชการหรือใช้เอกสารราชการปลอม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 100,000 บาท เรียกได้ว่าทั้งคนปลอมและคนใช้
 
ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าตัวรถกับเอกสารของทางราชการถูกต้องตรงกัน การซื้อขายรถทุกครั้งควรดำเนินการทางทะเบียนหรือนำรถเข้าตรวจ สภาพด้วยตนเอง เพื่อป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพนำรถที่ไม่ถูกต้องมาปลอมทะเบียนและ หลอกได้
 
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/RTYS-eSgDuI