logo เงินทองของจริง

ยังไม่มีเงินสำรองฉุกเฉิน ลงทุนได้ไหม - สิ่งที่ควรทำก่อนออกจากงานประจำ

เงินทองของจริง : เงินฉุกเฉิน คือเงินที่มีสภาพคล่องสูง สามารถเบิกถอนนำมาใช้ได้ง่าย รวดเร็ว หากเราต้องการใช้จ่ายทันที หากยังไม่มีเงินสำรองฉุกเฉิน ส เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,เงินสำรองฉุกเฉิน,ลงทุน,งานประจำ,ลาออก

426 ครั้ง
|
22 พ.ย. 2565
เงินฉุกเฉิน คือเงินที่มีสภาพคล่องสูง สามารถเบิกถอนนำมาใช้ได้ง่าย รวดเร็ว หากเราต้องการใช้จ่ายทันที หากยังไม่มีเงินสำรองฉุกเฉิน สามารถลงทุนได้ แต่ควรแยกแยะให้ดี และเป็นเงินเย็น
 
เงินทองของจริง : ยังไม่มีเงินสำรองฉุกเฉิน ลงทุนไ
 
สองตะกร้าที่คนเราสามารถมีควบคู่กันไปได้ ค่อย ๆ สะสมไปพร้อม ๆ กันได้ คือ เงินสำรองฉุกเฉิน , เงินเก็บเพื่อการลงทุน และ สะสมไว้เพื่อการเกษียณ 
 
โดยหลัก ๆ เงินสำรองเพื่อฉุกเฉิน เหตุที่น่ากลัวที่สุดของเงินสำรอง และต้องได้ควักกระเป๋าใช้จ่ายแน่นอน คือ ตอนตกงาน ถ้าตกงาน ไม่มีเงินใช้ ก็จะทำให้เข้าวงจรของการหยิบยืม ทำให้ชีวิตถอยหลังกลับไป 
 
ถ้าเงินสำรองยังไม่ครบ ตามสูตรคือควรมีเงินสำรองฉุกเฉินไว้ใช้ 6 เดือน หรือถ้าสบายใจ 12 เดือน และยังสามารถที่จะเอาเงินไปลงทุนได้ แนะนำให้แบ่งใช้ แบ่งลงทุน แยกแยะให้ชัดเจน 
 
การลงทุนควรแยกให้ขาด เงินที่นำไปลงทุนจะได้เป็นเงินเย็น เวลาเอาเงินที่มีความจำเป็นต้องใช้ในอนาคตดึงออกมาก่อน มันจะมีผลต่อจิตวิทยาการลงทุนมาก เมื่อไหร่ที่แบ่งเงินไปลงทุนแล้ว ต้องห้ามไปยุ่งทันที 
 
ถ้าจะเอาเงินไปวางอะไร คือการแปลงสภาพเงิน จากเงินที่เป็นธนบัตร เป็นหมื่น-ล้าน เรากำลังจะแปลงเป็นสินทรัพย์ เช่น ซื้อทองแปลงเป็นทอง ซื้อหน่วยกองทุนรวม แปลงเป็นกองทุนรวม ดังนั้นต้องมีความเข้าใจว่าเงินเรากำลังถูกแปลงไปเป็นอะไร 
 
สิ่งที่ต้องดูก่อนการลงทุน 
 
1.มันเพิ่มมูลค่าได้อย่างไร 
2.มันสร้างเงินสดระหว่างทางได้ไหม 
3.มูลค่ามันจะลดลงจากอะไร 
 
สำหรับคนที่เก็บเงินสำรองฉุกเฉินไม่ทัน แต่มีความรู้ อยากลงทุน สามารถทำควบคู่กันไปได้ 
 
• แหล่งรายได้เรามั่นคงจริงหรือไม่ 
• แยกเงินสำรองกับเงินลงทุนให้ชัก 
• ศึกษาข้อมูลการลงทุนให้ดี 
• ลงทุนอย่างใจเย็น อย่าใส่หมดทีเดียว
 
 
หลายคนมีความฝันใหญ่ใจถึง ชีวิตนี้อยากเป็นเจ้านายตัวเอง รับผิดชอบตัวเองแบบ 100% ซึ่งแบบนี้ก็ควรมีสิ่งที่ต้องเตรียมก่อนที่จะตัดสินใจออก วันนี้จะบอกกันว่าถ้าติดสินใจแล้ว มีอะไรบ้างที่จะเตรียมหรือต้องมีก่อนตัดสินใจออกมาจากงานประจำ
 
เงินทองของจริง : ยังไม่มีเงินสำรองฉุกเฉิน ลงทุนไ
 
สิ่งแรกเลยคือ ควรลดภาระให้น้อยที่สุด ภาระนั้นก็คือหนี้สิ้น เพราะหนี้สินจะตามมาด้วยการผ่อนชำระต่าง ๆ ซึ่งเป็นรายจ่ายคงที่เลย ไม่ว่าจะเป็น รถ โทรศัพท์ บ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ของพวกนี้ควรจะลดให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะตัดสินใจลาออก
 
 
อย่างที่สองคือ เงินสำรองฉุกเฉินคือสิ่งที่ต้องมี หลังจากนั้นก็เตรียมเงินสำรองให้ได้สัก 1 ปี เอาชนิดที่ว่า ถ้าไม่มีรายได้ใด ๆ เข้ามาเลย ก็สามารถอยู่ได้อีก 1 ปี สบาย ๆ ไม่เดือดร้อน อย่าเพิ่งทุบหม้อข้าวหม้อแกง ออกมาลุยเลยนะ เพราะโลกความจริงไม่ได้ใจดีขนาดนั้น
 
 
สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องทำก่อนลาออกจากงานคือ อย่าลืมทำแผนธุระกิจ แผนการหาเงินของเรา เตรียมตัวให้พร้อมที่สุด และแผนธุรกิจนั้นต้องเตรียมรับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดไว้เสมอด้วยนะครับ และนี่ก็เป็น 2 ข้อที่คุณต้องทำให้ได้ก่อนที่จะตัดสินใจออกจากงาน
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/xakCMqfGM2M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง