logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดทน ! แก๊งสาวสองแต่งโป๊ ถ่ายคอนเทนต์หน้าโบสถ์ วัดหลวงพ่อโสธรฯ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กลุ่มวัยรุ่นแต่งกายวาบหวิวมาถ่ายคอนเทนต์บริเวณหน้าพระอุโบสถ วัดหลวงพ่อโสธรฯ จนภาพที่ออกมาสร้างความไม่สบายใจให้กับชาวแปดริ้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

329 ครั้ง
|
18 พ.ย. 2565
กลุ่มวัยรุ่นแต่งกายวาบหวิวมาถ่ายคอนเทนต์บริเวณหน้าพระอุโบสถ วัดหลวงพ่อโสธรฯ จนภาพที่ออกมาสร้างความไม่สบายใจให้กับชาวแปดริ้วและผู้ที่พบเห็น จนแอดมินเพจดังเมืองแปดริ้ว ต้องเข้ากราบเจ้าอาวาสวัดโสธรและปรึกษาคณะกรรมการวัด ก่อนเป็นตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่แต่งกายวาบหวิว เหยียบย่ำศรัทธาคนแปดริ้ว มาดำเนินคดี
 
หลังจากที่เพจ “ท็อป เรารักแปดริ้ว” ได้โพสต์ภาพกลุ่มวัยรุ่นแต่งตัววาบหวิวมาถ่ายแบบทำคอนเทนต์รถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหาร พระอารามหลวง พร้อมระบุข้อความว่า “มันสมควรไหม กลุ่มวัยรุ่นนุ่งน้อยห่มน้อยแบบนี้มาถ่ายคอนเทนต์หน้าโบสถ์วัดโสธรพระอารามหลวง แม้ทุกคนจะมีเสรีภาพในการแสดงออก แต่คำว่าเหมาะสม และคำว่าพอดี รู้กาลเทศะ ยังมีเหลืออยู่บ้างไหม”
 
นายทรงยศ ศรีชวนะ เจ้าหน้าที่วัดหลวงพ่อโสธรวรารามวรวิหาร เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราววรวิหาร กับเลขาเจ้าอาวาส ขณะนั่งรถผ่านหน้าวัดโสธร หลังกับจากงานกิจนิมนต์ที่อำเภอบ้านโพธิ์ ว่ามีคนมาถ่ายภาพอยู่หน้าพระอุโบสถ มีการแต่งกายไม่เหมาะสม ลักษณะคล้ายชุดว่ายน้ำ หลังรับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบ พบว่า มีคนแต่งกายไม่เหมาะสมอยู่ 3 คน ซึ่งการแต่งกายไม่เหมาะสมอย่างมาก จึงได้เข้าไปสอบถามและตักเตือน โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้เข้ามาถ่ายทำโดยพละการ ไม่ได้ขออนุญาตทางวัดเข้ามาถ่ายทำ
 
และเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 พ.ย.) นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจ “ท็อป เรารักแปดริ้ว” ได้เดินทางไปกราบ พระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร พร้อมพูดคุยกับคณะกรรมการวัดโสธรฯ ซึ่งมีความไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขออนุญาตเป็นตัวแทนของชาวแปดริ้ว เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่แต่งตัวไม่เหมาะสม เหยียบย่ำศรัทธาของชาวพุทธและคนแปดริ้ว จากนั้นได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนหาผู้กระทำผิดทั้ง 3 คน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  
 
ส่วนความคืบหน้าล่าสุด กลุ่มวัยรุ่นที่ถ่ายภาพดังกล่าว ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษา อายุ 18 ปี ที่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร ได้ทำคลิปขอโทษ พร้อมระบุว่า เดินทางมาทำคอนเทนต์ โดยถ่ายรูปในสถานที่อื่น ๆ มาก่อนเดินทางเข้าตัวเมืองผ่านวัดหลวงพ่อโสธรฯ จึงคิดว่าเป็นสถานที่ที่ทุกคนรู้จัก จึงจอดแวะลงถ่ายรูป แต่ระหว่างถ่ายไปสักครู่มีเจ้าหน้าที่มาไล่ออกจากพื้นที่ จึงรีบออกมาและขอโทษเจ้าหน้าที่
 
จากนั้นได้เห็นรูปตัวเองในสื่อโซเซียลและคอมเมนต์ต่าง ๆ ที่วิจารณ์ถึงการแต่งกายไม่เหมาะสมต่อสถานที่ ซึ่งตนและเพื่อน ๆ กราบขอโทษชาวแปดริ้วที่กระทำตนไม่เหมาะสมต่อสถานที่ที่เป็นที่เคารพของประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งตนและเพื่อนไม่ได้มีเจตนาและคิดสั้นไปในการกระทำครั้งนี้
 
อยากขอวอนสังคมยกโทษให้พวกตน บทเรียนครั้งนี้จะจดจำไว้และไม่กระทำอีก จากนี้จะเดินทางไปขอขมาองค์หลวงพ่อโสธรที่วัด สุดท้ายนี้พวกตนอยากขอให้ใครที่มีรูปช่วยลบออกจากโซเซียล เพราะเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมและกระทบกระเทือนต่อความรู้สึก จากนี้ไปจะรอบคอบในการทำงานและเป็นบทเรียนที่สำคัญมากในชีวิต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/_RF-NXRAImY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง