logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ดรามา ! “เมลาย รัชดา” แก๊ง “น้ำไม่อาบ” ฉุนชาวต่างชาติส่งเสียงดัง หวิดวางมวยในร้าน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เกิดเป็นประเด็นใหม่หลังจากออกรายการ ถกไม่เถียง ไปได้ไม่ถึงวัน หลังจากมีคลิป เมลาย รัชดา เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้จัดทริปน้ำไม่อา ข่าวเย็นประเด็นร้อน,ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

353 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2565
เกิดเป็นประเด็นใหม่หลังจากออกรายการ “ถกไม่เถียง” ไปได้ไม่ถึงวัน หลังจากมีคลิป “เมลาย รัชดา” เน็ตไอดอลชื่อดัง ผู้จัดทริปน้ำไม่อาบ ด่านักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม ที่ส่งเสียงดัง ไม่มีมารยาท จนเกือบวางมวยกันในร้าน โชคดีที่ช่วยกันห้ามไว้ทัน
 
เพจ น้ำ ไม่อาบ โพสต์คลิปนี้ พร้อมระบุข้อความว่า “เมืองไทยยินดีต้อนรับ แต่คุณมาทำตัวไร้มารยาท เสียงดัง ทำตัวกร่าง วางขวดเบียร์ ใส่โต๊ะเรา หลายรอบ เห็นแฟนเรามาคนเดียว กร่างใส่ คิดว่ามาเมืองไทยจะทำอะไรก็ได้เหรอ # เมลายรัชดา”
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านปอปลาซีฟู้ด ซึ่งเป็นร้านที่เกิดเหตุ ไปพบกับคุณปลาเจ้าของร้าน ได้ข้อมูลว่า เรื่องเกิดขึ้นจากการที่นักท่องเที่ยวเวียดนามมาทานอาหารที่ร้าน และมากันหลายคน เวลาชนแก้วกันจึงอาจจะมีเสียงดังบ้าง ทำให้ลูกค้าโต๊ะข้าง ๆ ไม่พอใจ ทางพนักงานร้านได้มีการไปสอบถามลูกค้าแล้วว่าต้องการจะย้ายโต๊ะหรือไม่ ลูกค้าก็ยืนยันว่าไม่ย้ายโต๊ะ เพราะกินใกล้เสร็จแล้ว จากนั้นจังหวะที่ลูกค้าเดินไปคิดเงินที่แคชเชียร์ จึงได้เกิดเหตุขึ้นตามที่ปรากฏในข่าว ประกอบกับการที่ทั้ง 2 ฝ่ายพูดกันคนละภาษา ทำให้สื่อสารกันไม่เข้าใจ
 
จากนั้นทางร้านจึงได้เรียกให้เจ้าหน้าที่ของตลาดเข้ามาช่วยดูแล และปรับความเข้าใจกัน จึงได้มีการชี้แจงให้ลูกค้าท่องเที่ยวชาวเวียดนามเข้าใจเรื่องการใช้เสียง จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายจึงแยกย้ายกัน ไม่ได้มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทอะไรนอกเหนือจากในคลิป ฝั่งคู่กรณีคิดเงินเสร็จเรียบร้อยและกลับบ้าน ส่วนทางลูกค้าเวียดนามยังคงนั่งทานอาหารที่ร้านตามปกติ
 
จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปถามบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิป ที่มีฉายาว่า เมลาย รัชดา ได้เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่ตนเอง เดินทางมาออกรายการถกไม่เถียง หลังเสร็จรายการ ก็ได้เดินทางไปกินข้าวที่ตลาดจ๊อดแฟร์ เซ็นทรัลพระราม 9 กับแฟน 2 คน พอไปถึงตลาดตนเองก็เดินหาร้านที่ไม่ค่อยมีคนนั่งกินข้าว เพราะอยากนั่งแบบสงบ ซึ่งไปเจอร้านปอปลาซีฟู้ด (ร้านที่เกิดเหตุ) มีลูกค้าอยู่โต๊ะเดียว มีคนนั่งอยู่แค่ 2-3 คน ตนกับแฟนจึงเข้าไปนั่ง และสั่งอาหารกิน 
 
ระหว่างนั้นได้มีนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเข้ามานั่งอยู่โต๊ะด้านหลังและด้านข้างโต๊ะตนเอง 3 โต๊ะ ประมาณ 11 คน ช่วงตอนนักท่องเที่ยวเวียดนามเดินเข้าร้านมาก็เดินชนตนเองที่นั่งกินข้าวอยู่ที่โต๊ะหลายครั้ง โดยไม่มีการขอโทษ ตนเองก็ไม่ได้ต่อว่าอะไรเพราะเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยว
 
จากนั้นกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ก็ดื่มเบียร์กัน แล้วก็นำขวดเบียร์เปล่ามาวางที่โต๊ะตนเอง ตนเองก็ยกกับข้าวหนีออกมา เจ้าของร้านจึงเดินมาถามว่าจะย้ายโต๊ะไหม ตนเองกินข้าวจะเสร็จแล้วเลยไม่ย้าย ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ยังเสียงดังไม่เลิก ตนเองจะเดินไปบอกว่า ทำแบบนี้มันไม่ดีนะ แล้วพี่ชายคนไทยที่นั่งอยู่โต๊ะกลุ่มนักท่องเที่ยว ตะโกนใส่ตนเองว่า เฮ้ย มึงมีอะไร ตนเองจึงโมโห แล้วก็เป็นไปตามในคลิป หลังจบคลิปไปตนเองก็เช็กบิลกลับบ้าน ไม่ได้มีเรื่องมีราวอะไรกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lLyFPXr3sRE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง