logo ถกไม่เถียง

อยู่ยาก ! เพื่อนบ้านเลี้ยง พิตบุลล์ ปล่อยไล่กัดเพื่อนบ้าน ไม่ยอมแก้ไข : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เพื่อนบ้านร้อง บ้างข้าง ๆ เลี้ยงสุนัขพิตบุลล์ 4 ตัว ปล่อยปละจนไล่กัดเพื่อนบ้าน สุดทนแจ้งความก็ไม่สน อ้างรวย จะเลี้ยงอะไรก็ได้ ถกไม่เถียง,ทินโชคกมลกิจ,TERODIGITAL,หมาพิตบุลล์,พิทบูล,หมาไล่กัดคน,หมากัดเพื่อนบ้าน,สุนัข,สัตว์ดุร้าย,เจ้าของหมากร่าง,รวย,เจ้าของที่ Xกั้นรั้ว,แกล้งเพื่อนบ้าน,หมาไล่กัด,บางแก้ว,หมาดุ,สุนัขดุ,เรื่องใกล้ตัว,หมา,ปัญหาเพื่อนบ้าน,เพื่อนบ้าน

1,239 ครั้ง
|
18 พ.ย. 2565
เพื่อนบ้านร้อง บ้างข้าง ๆ เลี้ยงสุนัขพิตบุลล์ 4 ตัว ปล่อยปละจนไล่กัดเพื่อนบ้าน สุดทนแจ้งความก็ไม่สน อ้างรวย จะเลี้ยงอะไรก็ได้ 


ถกไม่เถียง : อยู่ยาก ! เพื่อนบ้านเลี้ยง
            วันที่ 18 พ.ย. 65 อภิชาติ รุ่งเรือง (นิค) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนถูกสุนัขพิตบุลล์ของเพื่อนบ้าน 2 ตัวไล่กัด โดนกัดที่หน้าแข้ง เลยพยายามเอาเท้ายันไว้ ซึ่งก็ถูกกระโดดขย้ำ กัดรองเท้ากีฬาที่ใส่จนเป็นรู จากนั้นคุยกับเจ้าของ แต่เขาก็ยังไม่แก้ไข ยังปล่อยเหมือนเดิม พอแจ้งความก็ไม่พอใจ อ้าง "ใครจะมาทำอะไรกู กูรวย ที่ของกู สิทธิ์ของกู กูจะเลี้ยงมหาพันธุ์อะไรมันก็เรื่องของกู" จนลามไปถึงการกลั่นแกล้งเรื่องที่ทาง มากั้นรั้วสร้างความเดือดร้อนด้วย 
 
ถกไม่เถียง : อยู่ยาก ! เพื่อนบ้านเลี้ยง
 
            สิ่งที่ตนต้องการ คือ อยากให้เขาเลี้ยงเป็นที่เป็นทาง อีกอย่างคือ ทางสาธารณะประโยชน์อย่าปิดทางให้มันคับแคบเลย มีชาวบ้านญาติ ๆ เขาเดือดร้อน เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินรถต่าง ๆ ก็เข้ามาลำบาก 
 
ถกไม่เถียง : อยู่ยาก ! เพื่อนบ้านเลี้ยง
 
            ด้าน ชานียา รุ่งเรือง (เล็ก) ผู้เสียหาย เผยว่า ตนเคยสุนัขพิตบุลล์ไล่กวดมา 2 ครั้ง เลยไปคุยกับเจ้าของสุนัข ว่าถ้าเขาจะปล่อยสุนัข ให้ปล่อยช่วงหลัง 21.00 น. เพราะมันไม่มีคนแล้ว หรือไม่ก็ใส่ตะกร้อครอบปากไว้ แต่เขาก็ไม่ทำตาม จนต้องเอาตำรวจมาเตือน แต่ก็ยังไม่แก้ไข แถมไม่พอใจ ให้ตนไปขอขมาขอโทษด้วย 
 
            ทั้งนี้ มีพนักงานส่งของเคยถูกกัดด้วย จนพนักงานส่งของไม่กล้าเข้ามาส่งของแล้ว พี่ชายเจ้าของเองก็ถูกกัด พี่ชายตนก็ถูกกัดขาทั้ง 2 ข้าง และยังต้องคอยเตือนลูกชายที่เป็นออทิสติกให้ระวังด้วย 
 
ถกไม่เถียง : อยู่ยาก ! เพื่อนบ้านเลี้ยง
 
            ฟาก วรรณทัศน์ แสงดารา เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ กล่าวว่า สุนัขพิตบุลล์เป็นสุนัขควบคุม หากถูกยั่วยุจะกระตุ้นพฤติกรรมรุนแรงได้ง่าย อย่างไรก็ตาม เจ้าของควรมีความรับผิดชอบ ศึกษาก่อนที่จะเลี้ยงมัน หากพบพฤติกรรมก้าวร้าวแนะนำให้ พาไปทำหมัน พาออกกำลังกาย หรือถ้ามันไม่ไหวจริง ๆ ลองตัดเขี้ยว ทุกอย่างมีทางออก ไม่ใช่ทิ้งให้เป็นหน้าที่มูลนิธิ 
 
ถกไม่เถียง : อยู่ยาก ! เพื่อนบ้านเลี้ยง
 
            ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า ปล่อยสุนัขพิตบุลล์แบบนี้นั้นน่ากลัวมาก ในลักษณะของเคสนี้ผิดกฎหมายอาญาแน่นอน ผู้ใดควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลย ในประการที่น่าจะทำอันตรายต่อบุคคลและทรัพย์สิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท อีกทั้งยังมีเรื่องของ พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ มาตรา 21 (6) กฎหมายบอกว่า ถ้าสัตว์ดุร้ายจะทำร้ายเรา สามารถฆ่ามันได้ ป้องกันตัวเองได้ ในกรณีกลับกัน ถ้าเราขับรถไปทับมันอันนั้นเราผิด 
 
            ทั้งนี้ ทางทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อไปยังลูกสาวเจ้าของสุนัข โดยเขาตอบมาว่า ประมาณวันจันทร์(21 พ.ย.) รบกวนคุณพี่รอหนังสือชี้แจงจากสำนักงานกฎหมาย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/xXZrw2wKEac