logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ท้าพิสูจน์ ! เจอไข่มุก ในหอยหลอดไม้ไผ่ คล้ายไข่มุกในหอยมือเสือ เรืองแสงได้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวสตูลออกหาหอย เจอมุกในหอยหลอดไม้ไผ่ เตรียมส่งพิสูจน์ ด้านเจ้าของ เผยคล้ายมุกจากหอยมือเสือ ที่ จ.กระบี่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

206 ครั้ง
|
15 พ.ย. 2565
ชาวสตูลออกหาหอย เจอมุกในหอยหลอดไม้ไผ่ เตรียมส่งพิสูจน์ ด้านเจ้าของ เผยคล้ายมุกจากหอยมือเสือ ที่ จ.กระบี่
 
นายมะสอด เตะปูยูหรือ บังเจน อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดสตูล นำไข่มุกสีขาวมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมเล่าให้ฟังว่าก่อนเจอมุกนี้ ได้ออกไปหาหอยในคลองตำมะลัง บริเวณปากคลอง ซึ่งบริเวณดังกล่าวจะมีหอยหลอดยักษ์อยู่มาก ที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าหอยหลอดไม้ไผ่ โดยหอยดังกล่าวจะมีรู และอยู่ลึกลงไปในดินโคลนประมาณ 1 เมตร
 
เมื่อเห็นรูหอยตนจึงใช้มือล้วงไป ได้หอยมา 2 ตัวโดยระหว่างหอยทั้ง 2 ตัวมีก้อนกลมขาว ๆ ขนาดเท่ากับลูกแก้ว ติดมาด้วย เมื่อแกะออกมาดูพบว่าเป็นมุกสีขาวสวยจึงเก็บไว้ จนกระทั่งมาเห็นข่าวในทีวีว่า ที่ จ.กระบี่ เจอมุกในหอยมือเสือ ฉายา “ดวงตาแห่งเทพ” ที่มีสีและขนาดใกล้เคียงกับของตน จึงอยากส่งไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่ามุกที่เจอเป็นมุกแท้หรือไม่ และหากเป็นมุกแท้ก็พร้อมที่จะขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบ 
 
บังเจน ยังบอกอีกว่ามุกอันนี้ เวลาที่ถ่ายภาพจะมีประกายแวววาวออกมาด้วย หรือบางครั้งเรืองแสง และจะไม่กลมเหมือนลูกแก้ว มีน้ำหนักที่หนักกว่าลูกแก้ว ทำให้มั่นใจว่าน่าจะเป็นไข่มุกเมโลแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ก็จะต้องส่งพิสูจน์ก่อน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/yXE-_DQncFU

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง