logo ถกไม่เถียง

บ่าวสาวน้ำตาตก ! ออแกไนซ์เทงาน 1 วันก่อนแต่ง ทำวุ่น ต้องยืมของวัด-รร. จัดงานเอง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ออแกไนซ์งานแต่งสุดแสบ เรียกเก็บเงินมัดจำ ทำบ่าวสาวตายใจ ก่อนจะเทก่อนงานเพียง 1 วัน ทำเอาวุ่นเรียกญาติพี่น้อง ยืมของจากวัด-รร. จัดงาน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เจ้าสาว,ออแกไนซ์,งานแต่ง,แต่งงาน,เทงานแต่ง,รับงาน,เงินมัดจำ,วิวาห์,ฉ้อโกง,บ่าวสาว,รับผิดชอบ,แจ้งความ,ออแกไนซ์เทงานแต่ง,สิงห์บุรี,คดีอาญา,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์,น้ำตานอง,งานแต่งงาน,ออแกไนซ์แสบ,ผู้เสียหายกว่า10ราย

652 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2565
ออแกไนซ์งานแต่งสุดแสบ เรียกเก็บเงินมัดจำ ทำบ่าวสาวตายใจ ก่อนจะเทก่อนงานเพียง 1 วัน ทำเอาวุ่นเรียกญาติพี่น้อง ยืมของจากวัด-รร. จัดงานกันเอง
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ! ออแกไนซ์เทงาน 1 วั
 
             วันที่ 11 พ.ย. 65 สุนันทรา วงศ์เงิน (มายด์) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนติดต่อหาออแกไนซ์ดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก เนื่องจากดูผลงานแล้วน่าสนใจ รวมทั้งยังมีผู้ติดตามหลักพัน ขณะเดียวกันก็มีโปรโมชันราคา 29,999 บาทด้วย ซึ่งตนตกลงรูปแบบงานกับเขาได้ราคาที่ 34,999 บาท ครบพิธีแต่งงานทุกอย่าง ตกลงจัดงานวันที่ 6 พ.ย. 65 ทั้งนี้ตนจ่ายเงินมัดจำเลย 5,000 บาท จากนั้นก็มีงวดที่สองอีก 10,000 บาท และอีกครั้ง 7,999 บาท 
 
             ตนมาถูกเทงานแต่งวันที่ 5 พ.ย. ออกแกไนซ์โทรมาบอกว่า ไม่สามารถติดต่อทีมงานที่จะเข้ามาจัดงานให้กับตนได้ จึงจะขอคืนเงินทั้งหมดให้กับตน ทำตนช็อกมาก ถึงขนาดร้องไห้ออกมา ทั้งนี้ ไม่ได้มีสัญาณอะไรบอกมาก่อนว่าจะถูกเท เพราะมีการคุยงานกันก่อนหน้านั้นตลอด ต่อมาตนต้องหาทางแก้ไข โดยได้ญาติ ๆ และแฟน ช่วยกันจัดงานเอง โดยยืมของจากวัด และ รร. มาจัดกันเอง อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ตนยังไม่ได้เงินคืนสักบาท ไปแจ้งความตำรวจบอกว่าแจ้งไม่ได้ เนื่องจากมันเป็นคดีแพ่ง นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกกว่า 11 ราย และผู้ที่กำลังจะถึงงานแต่งอีกกว่า 10 ราย
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาวน้ำตาตก ! ออแกไนซ์เทงาน 1 วั
 
             ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า ตนฝากถึงพนักงานสอบสวนว่า ในกรณีนี้ ถูกหลอกลวงทางโซเชียล ทางระบบคอมพิวเตอร์ ถือว่าเป็นความผิดทางอาญา ผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1)  โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน อีกทั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนด้วย ดังนั้นพนักงานสอบสวนต้องรับคำร้องทุกข์ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/tQv7Xs7UQbE