logo ถกไม่เถียง

บ่าวสาว น้ำตานองอาบสองแก้ม ออแกไนซ์แสบ เชิดเงินจัดงาน แจ้งสุดกระชั้น “ไม่ทำแล้วนะ”

ถกไม่เถียง : ไม่จบไม่สิ้นกับเหตุการณ์ออแกไนซ์เทงานแต่ง ครั้งนี้เป็นอีก 1 เคส บ่าวสาวผู้เสียหายกว่า 10 ราย ถูกออแกไนซ์แสบ เทงานแต่ง พฤติกรรมรับมัด ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เจ้าสาว,ออแกไนซ์,งานแต่ง,แต่งงาน,เทงานแต่ง,รับงาน,เงินมัดจำ,วิวาห์,ฉ้อโกง,บ่าวสาว,รับผิดชอบ,แจ้งความ,ออแกไนซ์เทงานแต่ง,สิงห์บุรี,คดีอาญา,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์,น้ำตานอง,งานแต่งงาน,ออแกไนซ์แสบ,ผู้เสียหายกว่า10ราย

705 ครั้ง
|
11 พ.ย. 2565
ไม่จบไม่สิ้นกับเหตุการณ์ออแกไนซ์เทงานแต่ง ครั้งนี้เป็นอีก 1 เคส บ่าวสาวผู้เสียหายกว่า 10 ราย ถูกออแกไนซ์แสบ เทงานแต่ง พฤติกรรมรับมัดจำก่อน สุดท้ายแจ้งก่อนวันงานไม่กี่วันว่าไม่ทำ !
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาว น้ำตานองอาบสองแก้ม ออแกไนซ์
 
             วันที่ 11 พ.ย. 65 สุนันทรา วงศ์เงิน (มายด์) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนติดต่อออแกไนซ์ไปทางเพจเฟซบุ๊ก เลือกเขาเพราะเขาลงผลงานไม่ค่อนข้างน่าสนใจ และสวยตรงใจตน อีกทั้งยังมีผู้ติดตามหลักพัน ตนเลยเชื่อมั่นจากผู้ติดตามว่าเขาจะเท และเขายังมีหน้าร้านที่ จ.สระบุรี อีกด้วย นอกจากนี้เขาก็มีโปรโมชันให้ตนด้วย คือ ครบพิธีแต่งงานทุกอย่าง ราคาที่ 29,999 บาท และมีค่าเดินทางอีก 2,000 บาท และจะมียอดอย่างอื่นที่ตนเพิ่มเข้าไปอีก โดยแพ็กเกจรายการทั้งหมดแบ่งเป็น พิธีสงฆ์ ฉากม่านพระ ซุ้มโค้ง พิธีสู่ขอ หมั้น หลั่งน้ำ ขันหมากครบเซ็ท ฉากงานเลี้ยง ซุ้มประตู พรมทางเดิน รวมแล้วต้องจ่ายทั้งสิ้น 34,999 โดยตนจ่ายเงินมัดจำไปรอบแรก 5,000 บาท หลังจากนั้นก็มีการตกลงงานทางออนไลน์กัน ซึ่งคุยกันเรื่องธีมงาน ตนก็หาข้อมูลสรุปส่งเขาไป และจ่ายเงินงวดที่สอง 10,000 บาท จากนั้นก่อนงานแต่งประมาณ 2-3 อาทิตย์ ตนได้ขอเพิ่มขาตั้งรูป และถาดใส่ของขันหมาก เขาจึงให้ตนโอนเงินให้เขาอีก 7,999 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ไม่ใช่เงินนอกเหนืองบที่ต้องจ่าย ยังอยู่ในงบ 
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาว น้ำตานองอาบสองแก้ม ออแกไนซ์
 
             ทั้งนี้ ตนจัดงานแต่งวันที่ 6 พ.ย. 65 ซึ่งไม่มีสัญญาณใด ๆ ว่าจะถูกเทงาน เพราะก่อนวันงานประมาณ 1 สัปดาห์ เขายังติดต่อมาคุยรายละเอียด อีกทั้งวันที่ 4 พ.ย. 65 เขาบอกว่าจะเข้ามาจัดงานตอน 08.00 น. แต่พอวันที่ 5 พ.ย. 65 ตอน 06.00 น. เขาบอกว่าไม่สามารถติดต่อทีมงานที่จะเข้ามาจัดงานให้กับตนได้ จึงจะขอคืนเงินทั้งหมดให้กับตน พอตนรู้แบบนั้นก็รีบตอบเขาไปทันที แต่เขาก็ไม่ตอบกลับมาแล้ว ตนทำอะไรไม่ถูกเลยตอนนั้น เพราะงานทั้งหมดอยู่กับเขา ตนถึงกับนั่งร้องไห้
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาว น้ำตานองอาบสองแก้ม ออแกไนซ์
 
             หลังจากนั้น ตนพยายามแก้ไขโดยการติดต่ออแกไนซ์เจ้าอื่น แต่ก็ไม่มีเจ้าไหนรับงานเลย เพราะเขาก็รับงานกันล้นมือหมดแล้ว แฟนของตนจึงตัดสินใจไปยืมของจากวัด พวกโต๊ะหมู่ ตั่งรดน้ำสังข์ ส่วนตนก็ไปยืมพวกผ้า ดอกไม้ตกแต่ง จากโรงเรียนที่ตนเป็นครูอยู่ มาดำเนินการจัดงานเองทั้งหมด ขาตั้งภาพตนยังเอาจากไม้กระถินมาทำเองเลย อย่างไรก็ตามแม้งานจะผ่านไปได้ แต่เงินมัดจำตนก็ยังไม่ได้คืน ตนตามแต่เขาพลัดมาตลอด ช่องทางการติดต่อของเขาก็ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว ส่วนร้านดอกไม้ของเขาก็ปิดเงียบไปแล้วด้วย ไตนจึงเดินทางไปแจ้งความ แต่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถแจ้งความได้ เนื่องจากมีสัญญาจ้าง มันจึงเป็นคดีแพ่ง เขาเลยแนะนำให้ตนไปปรึกษาทนายก่อน 
 
             ขณะเดียวกัน ยังมีผู้เสียหายที่โดนโกงไปแล้ว 11 ราย และที่กำลังจะถึงอีก 10 กว่าราย ซึ่งเขาจะรับมัดจำงานแต่งมาแล้วทั้งหมด วันที่ 13 พ.ย. 65 นี้ก็จะมีอีกคู่ แต่ฝั่งนั้นเขารู้ตัวแล้ว เลยจัดหาออแกไนซ์ใหม่ไปแล้ว 
 
ถกไม่เถียง : บ่าวสาว น้ำตานองอาบสองแก้ม ออแกไนซ์
 
             ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า ตนฝากถึงพนักงานสอบสวนว่า ในกรณีนี้ ถูกหลอกลวงทางโซเชียล ทางระบบคอมพิวเตอร์ ถือว่าเป็นความผิดทางอาญา ผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (1)  โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสน อีกทั้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนด้วย ดังนั้นพนักงานสอบสวนต้องรับคำร้องทุกข์ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/13tLfJ-iQLc