logo เงินทองของจริง

กองทุนรวมแบบมีปันผล vs ไม่มี แบบไหนดีกว่ากัน ? - 4 กลุ่มสินค้าออนไลน์มาแรงและขายดี

เงินทองของจริง : กองทุนแบบไม่ปันผล โดยทั่วไปจะให้ผลตอบแทนดีกว่าแบบปันผล (นับเฉพาะในส่วนที่มีการปันผลออกมา) ประมาณ 8 – 10% เพราะไม่ต้องเสียภาษี แต เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,กองทุนรวมปันผล,กองทุนรวมไม่มีปันผล,เงินปันผล,กองทุนรวม,สินค้าออนไลน์,ค้าขาย

696 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2565
กองทุนแบบไม่ปันผล โดยทั่วไปจะให้ผลตอบแทนดีกว่าแบบปันผล (นับเฉพาะในส่วนที่มีการปันผลออกมา) ประมาณ 8 – 10% เพราะไม่ต้องเสียภาษี แต่ในส่วนของกองทุนแบบปันผลจะได้เงินไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะเราจะโดนหักภาษีเงินปันผล 10%
 
เงินทองของจริง : กองทุนรวมแบบมีปันผล vs ไม่มี แบ
 
เมื่อพูดถึงกองทุนรวม เวลาที่เลือกลงทุน ก็คือการเอาเงินไปลงทุนในสินทรัพย์ต่าง ๆ เมื่อคาดหวังผลตอบแทนจะมีอยู่ 2 แบบ คือ กำไรส่วนต่าง กับ เงินปันผล 
 
กำไรส่วนต่าง คือ ซื้อกองทุนตอนราคา 10 บาท วันดีคืนดี ดีดขึ้นไป 15 บาท ถ้าขายก็จะมีกำไร 5 บาท แบบนี้จะเรียกว่ากำไรส่วนต่าง 
 
อีกแบบคือ เงินปันผล เรียกว่าได้มาประจำ อาจจะทุกครึ่งปี หรือ หนึ่งปี เวลาซื้อกองทุนรวมก็จะ เน้นปัญผล เอาเงินไปลงทุน ได้รับเงินจากการปันผล 
 
กองทุนรวมแบบปันผลโมเดล คือ เอากองทุนหุ้นปันผล เอาเงินไปรวมกันให้ผู้จัดการกองทุนเป็นผู้บริหาร ผู้จัดการกองทุนอาจจะเอาไปซื้อหุ้น 50 บริษัท ระหว่างปี ก็จะมีการจ่ายปันผลกลับเข้ามาในระบบ ผู้จัดการกองทุนก็จะเอาเงินปันผลนี้มาแบ่งจ่ายคืนให้กับผู้ลงทุน 
 
 
แต่ถ้าเป็นกองทุนแบบไม่มีปันผล ก็จะเป็นแบบสะสมมูลค่า เอาเงินไปให้ผู้จัดการกองทุนบริหาร ซื้อหุ้น 50 บริษัท เมื่อมีการปันผล ผู้จัดการกองทุนก็จะไม่แบ่งปันผลมาให้ แล้วจะเอาเงินก้อนนี้ ไปลงทุนซ้ำให้ หรือต่อยอดให้เลย แต่จะได้เงินเมื่อขายกองทุนนั้น 
 
กองทุนทั้งสองแบบไม่ได้มีข้อจำกัดเป็นพิเศษ ใครที่ควรจะซื้อแบบไหน แต่ควรเอาตรงนี้เป็นหลักว่า ถ้ามีแผนต้องการใช้เงินเป็นประจำ ปีละหนึ่งครั้ง ได้ออกมาจัดการ หรือ ถ้าเงินเล็กน้อยไม่รีบใช้ อาจจะเป็นการซื้อแบบสะสมมูลค่าได้เหมือนกัน ถ้าต้องการเงินทุกปีอาจจะเป็นการซื้อแบบปันผลเพื่อเอาเงินออกมาบริหารใช้จ่าย แต่กติกามีอยู่ว่าเงินปันผลจะถูกหักภาษีออก 10% 
 
เงินทองของจริง : กองทุนรวมแบบมีปันผล vs ไม่มี แบ
 
ซื้อกองทุนรวมดูอย่างไร  
 
• สะสมมูลค่า (ซื้อยาว ไม่รีบใช้เงิน) 
• ปันผล (ได้เงินทุกปี) 
• ดูเรื่องการใช้เงิน และภาษี
 
 
ในยุคที่เศรษฐกิจไม่ค่อยสู้ดีนัก พนักงานเงินเดือนหลายคนประสบปัญหาการเงิน จนต้องหันมาทำงานเสริมอย่างการขายของออนไลน์ ไม่ว่าสินค้าอะไรก็สามารถขายได้หมด ไม่ต้องลงทุนเยอะ วันนี้เงินทองของจริงจะมาแนะนำ 4 กลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
 
 
เงินทองของจริง : กองทุนรวมแบบมีปันผล vs ไม่มี แบ
 
1 เสื้อผ้าและสินค้าแฟชั่น
ถ้าถามว่าขายอะไรดี ลงทุนน้อยได้กำไรงาม ต้องขายนี่เลย เสื้อผ้าผู้หญิง โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่น เป็นอะไรที่ขายดีสุด หรือการเลือกขายเสื้อผ้าเจาะกลุ่มลูกค้าไปเลย เช่น เสื้อผ้าสาวอวบ
 
2 เครื่องสำอาง สกินแคร์
สินค้าที่เกี่ยวกับความสวยความงาม ยังเป็นสินค้าที่ขายดี เพราะเป็นสินค้าที่ใช้ได้ทุกเพศและทุกวัย ใครก็ต้องใช้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ครีมกันแดด แป้งฝุ่น เครื่องสำอางค์ ครีมบำรุงผิวหน้าและผิวกาย การเลือกเครื่องสำอางหรือสกินแคร์มาขาย ควรเลือกแบรนด์ที่มีคนรู้จักและเป็นที่นิยมในตลาด 
3 Gadget หรือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
นับว่าเป็นสินค้ายอดฮิตที่ติดอันดับขายดี ทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ เพราะเป็นสินค้าที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือ เช่น เคสโทรศัพท์ ขาตั้งโทรศัพท์ หูฟังไร้สาย
 
4 สินค้าแม่และเด็ก
เป็นสินค้าอะไรที่ขายดี ขายง่าย ขายคล่อง มาเร็วไปเร็วสุด ๆ ด้วยเหตุผลที่ว่าคุณแม่ลูกอ่อนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีเวลาออกไปซื้อของนอกบ้าน ก็เลยเลือกที่จะช้อปออนไลน์ เพราะสะดวกกว่า แถมบางครั้งยังได้ราคาดี มีโปรโมชั่นอยู่บ่อยครั้ง
 
อย่างไรก็ตาม ก็ควรศึกษาตัวสินค้า และกลุ่มเป้าหมายให้ดีก่อนที่จะนำเงินไปลงทุนกับสินค้า ที่จะขาย เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าตัวนั้นจะสามารถทำกำไรให้เราได้จริงๆ
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/VoDrHerl4Q8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง