logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เจ้าของเต็นท์รถ ร้อง ! ซื้อรถมาขายต่อ แต่ถูกแจ้งข้อหา รับซื้อของโจร | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เรื่องการซื้อขายรถยนต์มือสอง เกิดปัญหาถึงขั้นฟ้องร้องกันจนกลายเป็นข่าวให้เห็นไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้วที่ จ.ชลบ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

854 ครั้ง
|
09 พ.ย. 2565
เรื่องการซื้อขายรถยนต์มือสอง เกิดปัญหาถึงขั้นฟ้องร้องกันจนกลายเป็นข่าวให้เห็นไม่เว้นแต่ละวัน ล่าสุดเกิดขึ้นอีกแล้วที่ จ.ชลบุรี เจ้าของเต็นท์รถยนต์ถึงกับผวา หลังซื้อกระบะมือสองมาขายต่อ แต่กลับเจอบุคคลปริศนา อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของรถ มาติดตามขอรถคืน แถมแจ้งตำรวจกล่าวหาว่า รับซื้อของโจร
 
ทีมข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าของเต้นท์รถมือสองแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทสรศรี ทนายความ ว่าได้ถูกบุคคลปริศนา จำนวน 3 คน เข้ามาข่มขู่และเรียกร้องให้ตนคืนรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 3 ศณ 951 กรุงเทพมหานคร โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา 
 
เจ้าของเต็นท์รถ เล่าอีกว่าบุคคลปริศนาทั้ง 3 คน อ้างว่ารถคันนี้เป็นรถเช่า และมีการถูกลักขโมยมา แต่ตนก็ไม่ยินยอมส่งคืน เนื่องจากได้ซื้อมาจากเต็นท์แห่งหนึ่งที่รามคำแหง หลังจากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกที่ สภ.หนองขาม แถมยังพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาข่มขู่ และระบุว่าหากไม่ยอมส่งคืน จะถูกดำเนินคดีในข้อหารับของโจรอีกด้วย
 
เจ้าของเต็นท์รถบอกอีกว่า เคยซื้อขายรถกับเต็นท์แห่งหนึ่งย่านรามคำแหงมาแล้ว 2 รอบ ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่สำหรับรถกระบะคันนี้ ตนได้เดินทางไปซื้อ แต่กลับได้เอกสารปลอม ทั้งใบสลิป ใบเสร็จ ใบปล่อยรถปลอม จึงได้ปรึกษากับทนายความ ก่อนที่จะแจ้งไปกองปราบ และทางปราบก็ได้รับรถยนต์กระบะคันนี้ไว้อยู่ในความดูแล เนื่องจากมีคดีความที่คล้ายกัน จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ก็มีบุคคลปริศนากลุ่มนี้เข้ามาทวงคืนรถ ตนจึงรู้สึกไม่สบายใจ อยากที่จะร้องทุกข์กับสื่อมวลชน เพราะกลัวจะถูกข่มขู่อีก
 
ด้าน ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทสรศรี ทนายความ บอกว่าจะพาเจ้าของเต็นท์รถเข้าแจ้งความ ในข้อหาแจ้งความเท็จ และจะพิจารณาแจ้งข้อหาเกี่ยวกับความผิดในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจอีกด้วย
 
ส่วนความคืบหน้าเรื่องนี้ ทางทนายความได้พาผู้เสียหายไปเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม เพื่อพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/jHdRCrseIv0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง