logo ถกไม่เถียง

สาวช้ำ ! ซื้อกระบะมือสอง ราคา 4 แสน ออกจากเต็นท์ไม่ทันไร ล้อหลุด ซ้ำตรวจสภาพ พังทั้งคัน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สาวร้อง ให้ทีมทนายคลายทุกข์ช่วย หลังถูก เต็นท์รถมือสองหลอกขายรถกระบะในราคา 4 แสนบาท พฤติกรรมหลอกขายรถไม่ตรงปก แถมพอขับออกจากเต็นท์ 1 ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ซื้อรถ,เต็นท์รถ,รถคันแรก,ถูกหลอก,สภาพพังทั้งคัน,ล้อหลุด,รถพัง,ขับไม่ได้,เสี่ยงตาย,เต็นท์รถ,มือสอง,ย้อมแมว,หลังคารั่ว,ยกเลิกสัญญา,อุบัติเหตุ,กระบะมือสอง,รถมือสอง,ร้านสเต็ก,สคบ

1,275 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2565
สาวร้อง ให้ทีมทนายคลายทุกข์ช่วย หลังถูก เต็นท์รถมือสองหลอกขายรถกระบะในราคา 4 แสนบาท พฤติกรรมหลอกขายรถไม่ตรงปก แถมพอขับออกจากเต็นท์ 100 เมตร กลับล้อหลุด ตรวจสภาพพบ คัทซีคด แถมพังเกือบทั้งคัน ! 
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ! ซื้อกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน
 
            วันที่ 8 พ.ย. 65 วรรณพิชา จารุจินดา (ดรีม) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้ติดต่อเต็นท์รถดังกล่าวเพราะว่าสนใจรถ Chevrolet ราคาประมาณ 3 แสน โดยได้โอนเงินมัดจำ เนื่องจากทางเต็นท์เสนอจะฟรีเงินดาวน์ให้ จากนั้น วันที่ 4 ส.ค. 65 เข้าไปดูรถที่เต็นท์ แต่ทางเต็นท์ให้ตนทำสัญญากับไฟแนนซ์ก่อน แล้วมาแจ้งภายหลังว่ารถที่ตนสนใจนั้นยังไม่เสร็จ แนะนำให้ตนไปดูยี่ห้อ Isuzu ซึ่งตนก็ตกลง โดยราคารถ Isuzu ประมาณ 4 แสนบาท ผ่อนเดือนละ 9.9 พันบาท 5 ปี นัดรับรถอีกทีวันที่ 31 ส.ค. 65
 
            พอถึงวันนัดตนเข้าไปที่เต็นท์ ก็ต้องรอรถกว่า 2 ชั่วโมง ทางเต็นท์อ้างว่าช่างใส่ล้อผิดคัน เลยช้า พอได้เห็นรถตนก็รู้สึกไม่โอเค เพราะสภาพต่างจากที่ตกลงกันไว้ แต่ทางเต็นท์บอกให้ตนขับไปก่อน แล้วจะเก็บรายละเอียดให้ภายหลัง พอจะขับกลับบ้าน แค่ตนเปิดประตูรถ คอนโซลประตูก็หลุดออกคามือ ทางเต็นท์เลยซ่อมให้ จากนั้นเลยขับกลับ แต่ขับออกมาจากเต็นท์ประมาณ 100 เมตร กลับได้ยินเสียงดัง ก่อนล้อจะหลุดนำหน้ารถไปชนป้ายร้านสเต็ก จึงโทรตามให้เต็นท์รถมารับผิดชอบ ทางเต็นท์ได้บอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายของร้านสเต็กให้ และนำรถตนกลับไปซ่อม ซึ่งตนรู้สึกไม่โอเคมาก ๆ จะขอยกเลิกสัญญา แต่ทางเต็นท์บอกปัด อ้างว่าไม่สามารถทำได้ เพราะสัญญามันเริ่มไปแล้ว เจรจากับทางเต็นท์อยู่นาน สรุปทางเต็นท์ ให้ข้อเสนอเปลี่ยนประกันจากชั้น 2 เป็นประกันชั้น 1 ตนจึงยอมจำใจเอารถกลับ 
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ! ซื้อกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน  ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ! ซื้อกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน
 
            หลังจากนั้น ตนก็ไม่กล้าขับรถเลย จอดทิ้งไว้อย่างนั้น ก่อนที่ร้านสเต็กจะโทรติดต่อมาหาตนว่ายังไม่ได้รับการรับผิดชอบ และยังขู่จะแจ้งความตน ตนก็งงมากเพราะทางเต็นท์บอกว่าจะเป็นคนรับผิดชอบ ตนเลยขอ ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับทนายเดชาที่สำนักทนายคลายทุกข์ ทนายเดชาได้แนะนำให้ตนเอารถไปเช็กสภาพกับศูนย์อีกที สรุปว่า รถพังหลายจุด แทบทั้งคัน  อะไหล่ไม่ครบ ผ้าเบรกหมดทั้ง 4 ล้อ เป็นสนิมทั้งคัน หลังคาผุ ที่สำคัญคัทซีคด อย่างไรก็ตาม ตนอยากยกเลิกสัญญาผ่อนรถ อยากพ้นจากการเป็นหนี้ ตนไม่อยากเป็นหนี้ 4 แสนทั้งที่ไม่ได้ใช้รถ หรือขี่รถไปแล้วก็เสียชีวิต
 
"รถคันนี้เป็นรถคันแรกในชีวิต ตนเก็บตังเพื่อที่จะซื้อมาทำมาหากิน แต่มาถูกหลอกแบบนี้ มันเสียความรู้สึก" ดรีม กล่าว 
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ! ซื้อกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน
 
            ด้าน อำนวยพร  มณีวรรณ์ (ทนายกุ้ง) ทีมทนายคลายทุกข์ เผยว่า หลังจากเช็กสภาพรถมาแล้ว พบว่ารถคันดังกล่าว น่าจะผ่านการชนอย่างหนัก หรือไม่ก็น้ำท่วมมา ข้าข่ายหลอกลวงขายสินค้า ตอนนี้ได้แจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องสัญญากับไฟแนนซ์นั้น สามารถยกเลิกได้ และทางไฟแนนซ์กับเต็นท์รถ ต้องชดใช้ค่าเสียหายด้วย ซึ่ง วันที่ 12 พ.ย. 65 จะมีการนัดกันกับเต็นท์ และไฟแนนซ์ เจรจาเรื่องค่าเสียหาย
 
ถกไม่เถียง : สาวช้ำ ! ซื้อกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน
 
            ฟาก พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. กล่าวว่า เคสนี้ต้องดูว่าเขาติดข้อมูลการขายไว้ชัดเจนหรือไม่ ทั้งเรื่องการกรอไมล์ ระบุการผ่านน้ำท่วม ตามกฎหมายต้องระบุทั้งหมด ถ้าไม่ทำจะผิดกฎหมายอาญา ทั้งนี้ ในปัจจุบันเต็นท์รถมือสองจะมีการประมูลซากรถมาซ่อมใหม่มากขึ้น แล้วก็นำมาขายต่อ ตนเป็นห่วงว่าจะเกิดเหตุแบบนี้มากขึ้น
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/nSAhrt7GZbk