logo ถกไม่เถียง

สาวซื้อรถปิกอัพ 4 แสน ขับปุ๊บ ล้อหลุดปั๊บ สุดช้ำหลังคาผุน้ำฝนเข้า งานซ่อมบานตะไท !

ถกไม่เถียง : คู่รักสุดช้ำ ซื้อรถกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน ได้ของไม่ตรงปก ออกจากเต็นท์ไม่ทันไร ขับไปล้อหลุด สุดท้ายพอเช็กสภาพ พังเกือบทั้งคัน ! ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ซื้อรถ,เต็นท์รถ,รถคันแรก,ถูกหลอก,สภาพพังทั้งคัน,ล้อหลุด,รถพัง,ขับไม่ได้,เสี่ยงตาย,เต็นท์รถ,มือสอง,ย้อมแมว,หลังคารั่ว,ยกเลิกสัญญา,อุบัติเหตุ,กระบะมือสอง,รถมือสอง,ร้านสเต็ก,สคบ

1,595 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2565
 คู่รักสุดช้ำ ซื้อรถกระบะมือ 2 ราคา 4 แสน ได้ของไม่ตรงปก ออกจากเต็นท์ไม่ทันไร ขับไปล้อหลุด สุดท้ายพอเช็กสภาพ พังเกือบทั้งคัน !
 
            วันที่ 8 พ.ย. 65 วรรณพิชา จารุจินดา (ดรีม) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนได้ติดต่อเต็นท์รถทางอินเทอร์เน็ต ว่าสนใจรถ Chevrolet จากโพสต์ในเฟซบุ๊ก ราคาประมาณ 3 แสนบาท ทางเต็นท์ตอบกลับมาว่าให้ตนโอนเงินมัดจำรถ 1 พันบาท เขาจะช่วยดันให้ฟรีดาวน์ให้ ตนเลยตัดสินใจโอนเงินมัดจำเลย และเดินทางไปดูรถวันที่ 4 ส.ค. 65 แต่พอไปถึงทางเต็นท์ให้ตนเซ็นสัญญากับไฟแนนซ์ทั้งที่ตนยังไม่ได้เห็นรถเลย พอเซ็นเสร็จเขาบอกว่า รถ Chevrolet คันที่ตนต้องการกำลังทำสีอยู่ และคันนี้ตนต้องดาวน์สูง 7-8 หมื่นบาท เขาก็เลยแนะนำให้ตนไปดู Isuzu เนื่องจากราคามันจะถูกลงมาหน่อย เลยตกลงกับเขาเป็นรถ Isuzu สรุปราคาที่ได้มาประมาณ 4 แสนบาท ผ่อนเดือนละ 9.9 พันบาท 5 ปี จากนั้นเขานัดให้ตนมาดูรถอีกทีวันที่ 31 ส.ค. 65 ตนไปถึงเต็นท์ประมาณ 18.00 น. ทางเต็นท์ให้ตนนั่งรอในออฟฟิศ ให้ตนเซ็นเอกสารรอ ตนก็จัดการเซ็น พอทำเสร็จแล้วเขาถึงจะมาแจ้งว่า รถยังไม่พร้อม มันจะล่าช้าเนื่องจากช่างใส่ล้อรถผิดคัน ตนก็ต้องรอประมาณ 2 ชั่วโมง ถึงจะได้ดูรถ 
 
ถกไม่เถียง : สาวซื้อรถปิกอัพ 4 แสน ขับปุ๊บ ล้อหล
 
            พอไปเห็นรถตนก็ไม่โอเค เนื่องจากแบบที่ตกลงกับเต็นท์ไว้ก่อนหน้านี้กับของจริงมันคนละเรื่องกันเลย ตนได้บรีฟเขาไว้แล้วว่าต้องการรถแบบไหน ล้อแม็กแบบไหน มีการโอนเงินจ่ายค่าประกันชั้น 2 กับค่าล้อแม็กไว้ก่อนหน้านี้แล้วด้วย ทางเต็นท์แจ้งกลับมาว่ามันทำไม่ทันจริง ๆ เนื่องจากเต็นท์มีการปล่อยรถออกไป 20-30 คัน แถมช่างยังใส่ล้อผิด เลยจะให้ตนขับไปก่อน แล้วค่อยมาเก็บรายละเอียดภายหลังตนก็โอเค เลยกำลังจะขับกลับบ้าน แต่เพียงแค่เปิดประตูออกคอนโซลประตูก็หลุดออกมาติดคามือ ทางเต็นท์ได้ขอโทษและจัดการซ่อมให้ พอเสร็จตนก็ขับกลับออกจากเต็นท์ ประมาณ 21.00 น. ปรากฎว่ามีเสียงดังบริเวณล้อข้างหน้าฝั่งซ้าย ก่อนที่จะเห็นว่าล้อหลุดนำหน้ารถไปแล้ว ไปชนกับป้ายร้านสเต็กเสียหาย คนแถวนั้นก็ตกใจ ตนก็ตกใจ เลยติดต่อให้เต็นท์รถมาดู แต่กว่าจะมาก็รอเป็นชั่วโมง ซึ่งทางเต็นท์ได้บอกว่าจะรับผิดชอบค่าเสียหายของร้านสเต็กให้ จากนั้นจึงได้นำรถกลับไปซ่อม โดยการเอาล้อรถที่หลุดเอากลับมาใส่ใหม่ให้โดยที่ไม่มีน็อตมายึดไว้ แต่เขาอ้างว่าช่างเช็กแล้วว่ามันแน่น แต่ตนมีความรู้สึกไม่โอเค เลยจะขอไม่เอารถคันนี้ แต่ทางเต็นท์ตอบกลับมาว่า สัญญามันเกิดไปแล้วไม่สามารถยกเลิกสัญญาได้ เจรจากันจนถึง 00.00 น. โดยทางเต็นท์ให้ข้อเสนอเปลี่ยนประกันจากชั้น 2 เป็นประกันชั้น 1 ให้ สุดท้ายต้องจำใจเอารถกลับบ้านที่จังหวัดชลบุรี และขับกลับด้วยความกระวนกระวายใจตลอดทาง ได้ยินเสียงนิดเดียวก็กลัว ระแวงไปหมด 
 
ถกไม่เถียง : สาวซื้อรถปิกอัพ 4 แสน ขับปุ๊บ ล้อหล  ถกไม่เถียง : สาวซื้อรถปิกอัพ 4 แสน ขับปุ๊บ ล้อหล
 
            เช้าวันรุ่งขึ้น พอมาดูรถในที่สว่างก็พบว่ารถคันนี้ มีรอยข่วนและรถเป็นสนิมทั้งคัน ปุ่มไฟขอทางชำรุด แอร์เสียงดังมาก พวงมาลัยหมุนได้แค่รอบเดียวทำให้เลี้ยวไม่พ้น สุดท้ายเอารถกลับมาก็ไม่กล้าขับ จอดทิ้งไว้อย่างนั้น หลังจากนั้นไฟแนนซ์ติดต่อมาเพื่อแจ้งนัดหมายงวดชำระผ่อนรถ เลยเล่าเรื่องอุบัติเหตุไป และยังมีธนาคารติดต่อมาว่าประกันของตนยังเป็นชั้น 2 ก่อนที่จะติดต่อมมาอีกที บอกว่าอ่านชื่อผิดของตนเป็นชั้น 1 อย่างไรก็ตามได้ขอความช่วยเหลือทางกฎหมายกับทนายเดชาที่สำนักทนายคลายทุกข์ ทนายเดชาได้แนะนำให้ตนเอารถไปเช็กสภาพกับศูนย์อีกที สรุปว่า รถพังหลายจุด แทบทั้งคัน อะไหล่ไม่ครบ ผ้าเบรกหมดทั้ง 4 ล้อ ที่สำคัญคัทซีคด นอกจากร้านสเต็กยังติดต่อมาบอกว่ายังไม่ได้รับการรับผิดชอบ ทั้งที่ทางเต็นท์บอกว่าเป็นการรับผิดชอบ 
 
"รถคันนี้เป็นรถคันแรกในชีวิต ตนเก็บตังเพื่อที่จะซื้อมาทำมาหากิน แต่มาถูกหลอกแบบนี้ มันเสียความรู้สึก" ดรีม กล่าว 
 
            ทั้งนี้ ตนอยากยกเลิกสัญญาผ่อนรถ อยากพ้นจากการเป็นหนี้ ตนไม่อยากเป็นหนี้ 4 แสนทั้งที่ไม่ได้ใช้รถ หรือขี่รถไปแล้วก็เสียชีวิต แล้วอยากให้เขามารับผิดชอบร้านสเต็กตามที่เขาพูดด้วย 
 
ถกไม่เถียง : สาวซื้อรถปิกอัพ 4 แสน ขับปุ๊บ ล้อหล
 
            ด้าน อำนวยพร  มณีวรรณ์ (ทนายกุ้ง) ทีมทนายคลายทุกข์ เผยว่า หลังจากผู้เสียหายไปเช็กสภาพรถมาแล้ว เห็นได้ว่ารถคันดังกล่าวน่าจะไม่ใช่รถที่ผ่านการใช้งานมาแบบปกติ น่าจะมีการชนอย่างหนักหรือผ่านการน้ำท่วมมา เนื่องจากมีสนิมทั้งคัน รวมถึงคัทซีคด ซึ่งน่าจะเข้าข่ายหลอกลวงขายสินค้า เหมือนขายสินค้าไม่ตรงปก เลยแนะนำให้ผู้เสียหายไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน แจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 271 เกี่ยวกับการหลอกลวงการขายสินค้า โดยจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท 
 
            อย่างไรก็ตามเคยมีเคสถูกฎีกา เนื่องจากรายการสินค้าไม่เป็นไปตามประสงค์ผู้ซื้อ ลักษณะเหมือนการผิดสัญญา ถ้าแบบนี้สามารถยกเลิกสัญญาได้ ไฟแนนซ์จะต้องคืนเงิน ต้องรับผิดชอบพร้อมค่าเสียหายด้วย ทั้งเต็นท์ และไฟแนนซ์ต้องรับผิดชอบเคสนี้ ส่วนกรณีของร้านสเต็กเราจะเรียกร้องจากฝั่งทางเต็นท์ให้  ทั้งนี้ วันที่ 12 พ.ย. 65 จะมีการนัดกันกับเต็นท์ และไฟแนนซ์ เจรจาเรื่องค่าเสียหาย ที่ สภ.ปากเกร็ด
 
ถกไม่เถียง : สาวซื้อรถปิกอัพ 4 แสน ขับปุ๊บ ล้อหล
 
            ฟาก พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. เล่าว่า เคสนี้ จากฝั่งผู้เสียหายเล่ามา จะเข้าข่ายขายของไม่ตรงปก ต้องดูว่าเขาติดประกาศข้อมูลขายไว้ชัดเจนหรือเปล่า ระบุตำหนิ ต่าง ๆ มีการกรอไมล์ ผ่านน้ำท่วมมาหรือไม่ต้องระบุไว้ ถ้าเกิดไม่ทำจะเป็นความผิดทางอาญา อย่างไรก็ตามทาง สคบ. จะต้องตรวจสอบเต็นท์รถอยู่แล้ว 
 
            ทั้งนี้ สภาพรถที่เกิดอุบัติเหตุหนักทุกวันนี้มีมากขึ้น บางกรณีประกันตีเป็นซากรถเลย แล้วคืนรถใหม่ให้ผู้ประกัน แล้วทางบริษัทประกันจะนำซากรถมาประมูล ซึ่งหลาย ๆ เต็นท์ก็จะไปประมูลซื้อมาซ่อมทำใหม่ แล้วก็นำมาขาย ก็เป็นห่วงว่าจะมีการทำแบบนี้มากขึ้น แม้ตามกฎหมายจะบอกว่าเต็นท์จะต้องระบุข้อมูลก่อนขายทั้งหมด
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/vn50Hq0dxbE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง