logo ถกไม่เถียง

เดือดอีกแล้ว ! ผู้เสียหายโวย ร้านทำผมแสบชลบุรี ยืดผมไม่ตรงปก แถมหลอกโอนเงินมัดจำ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล หลังกลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวแจ้งความ ร้านทำผมแสบชลบุรี หลอกโอนเงินมัดจำแต่ไม่ทำ แถมยืดผมก็ไม่ตรงปก เรียกร ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ร้านทำผม,สาวสอง,สาวประเภทสอง,กะเทย,ร้านทำผมเถื่อน,หลอก,ลูกค้า,โอนเงิน,โกงค่าทำผม,โปรโมชัน,โพรโมชัน,เงินมัดจำ,ฉ้อโกง,ผู้เสียหาย,ช่างทำผม,ร้านทำผมแสบ,ร้านทำผมชื่อดังชลบุรี,ยืดผมไม่ตรง,เจ้าของร้านเหวี่ยง,บ้านทำผม,ประเด็นแรง,หลอกโอนเงินมัดจำ,จ่ายเงินแล้วไม่ทำ

1,398 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2565
กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล หลังกลุ่มผู้เสียหาย รวมตัวแจ้งความ ร้านทำผมแสบชลบุรี หลอกโอนเงินมัดจำแต่ไม่ทำ แถมยืดผมก็ไม่ตรงปก เรียกร้องให้ชดใช้ก็บ่ายเบี่ยง 
 
ถกไม่เถียง : เดือดอีกแล้ว ! ผู้เสียหายโวย ร้านทำ
 
            วันที่ 7 พ.ย. 65 โบ้ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเห็นโพสต์โปรโมชันทำผมจากทางร้านเลยสนใจ ติดต่อไป ตกลงค่าทำผมที่ 900 บาท โดยโอนเงินไปมัดจำก่อน 500 บาท พอถึงวันนัดก็ไปตามจุดที่นัดไว้ปรากฎว่าไม่ใช่ร้านทำผม แต่เป็นบ้านในหมู่บ้าน ไม่มีแม้ป้ายร้าน แค่จัดของให้เหมือนร้านทำผมเฉย ๆ จากนั้นเจ้าของร้านก็เข้ามาดูผมของตน และบอกว่าผมตนเสีย จึงได้แนะนำให้ยืดเคราติน กับทำสปาผมเพิ่ม ซึ่งต้องเพิ่มเงินอีก 1,250 บาท หลังจากทำเสร็จ 1 วัน ผมแทบไม่เปลี่ยนแปลง คืนทรงเดิมหมด แถมผมเสีย ช็อต แห้ง และร่วงมากกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม หากทางร้านรับผิดชอบคืนเงิน จะถอนแจ้งความ 
 
ถกไม่เถียง : เดือดอีกแล้ว ! ผู้เสียหายโวย ร้านทำ
 
            ด้าน เตย ผู้เสียหาย เผยว่า ตนได้นัดทำผมช่วงเช้า 09.00 น.โดยตกลงราคากันที่ 900 บาท ซึ่งวันนัดตนได้เดินทางไปรอล่วงหน้าครึ่งชั่วโมง พนักงานของร้านก็ให้ตนเข้ามารอในร้าน จากนั้นตนได้คุยกับทางเจ้าของร้าน เขาก็บอกให้ตนรอ น้ำยาทำผมยังไม่มา ตนก็คิดว่าเขาอยู่ข้างนอก แต่ไม่นานเขาก็เดินลงมาจากชั้น 2 ในสภาพเซอร์ ต่อมาเจ้าของร้านชมผมตนว่านุ่ม มีน้ำหนัก ก่อนจะบอกว่าผมเสีย และแนะนำให้ทำสปาพรีเมี่ยมโดยเพิ่มเงินอีก 800 บาท เขาทำผมตนอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง
 
ถกไม่เถียง : เดือดอีกแล้ว ! ผู้เสียหายโวย ร้านทำ
 
            พอทำผมเสร็จ ตนก็ทิ้งไว้ 2 วันก่อนจะสระ พอสระแล้วกลายเป็นว่า ผมไม่ตรง ไม่ได้เหมือนไปยืดผมมา ตนจึงติดต่อไปหาเขาให้รับผิดชอบ เขาก็บ่ายเบี่ยง อ้างป่วยบ้าง ตกบันไดบ้าง แต่มีเวลาโพสต์หาลูกค้าใหม่ ไม่หาเวลามารับผิดชอบของตน อย่างไรก็ตาม อยากให้เขาออกมารับผิดชอบ ถ้าเขาคืนเงินให้ตนตนก็จบเรื่องนี้  
 
ถกไม่เถียง : เดือดอีกแล้ว ! ผู้เสียหายโวย ร้านทำ
 
            ขณะที่ ป๊อก เชลซี แฮร์สไตลิสต์มืออาชีพ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วยืดผมเคราตินมันไม่ถาวร เพียงแค่อาจจะช่วยให้ไดร์ผมง่ายขึ้น ขณะเดียวกันตอนนี้จะมีผลิตภัณฑ์ยืดผมเคราตินจากประเทศจีน ซึ่งคุณภาพอาจจะไม่ค่อยดี ถ้าเป็นของจากยุโรป หรืออเมริกา เขาจะมียาสระผม และครีมนวด ไปให้ใช้หลังการยืด เพื่อให้มันตรงขึ้น ส่วนตัวน้องผู้เสียหายทั้ง 2 คนผมค่อนข้างดี ตนจะไม่ให้ยืดเลย จะทำการทรีทเม้นท์ให้ จะทำให้ผมตรง เงางาม และสุขภาพดีด้วย 
 
            ทั้งนี้อยากเตือนสังคมว่า อย่าเชื่อโซเชียลมีเดียมากนัก ต้องฟังคนที่ไปใช้บริการมา อีกอย่างอยากให้ศึกษาก่อนจะเข้าใช้บริการอะไร ขณะเดียวกัน อยากให้วงการเสริมสวยไทยมีประกัน เนื่องจากตนเคยทำผมที่ประเทศอังกฤษ แล้วมีปัญหากับลูกค้า ก็ให้เขาคุยกับประกันเลย  
 
ถกไม่เถียง : เดือดอีกแล้ว ! ผู้เสียหายโวย ร้านทำ
 
            ฟาก น้ำ (นามสมมติ) พี่สาวของช่างทำผม เผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก น้องเคยก่อเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จนแม่ และตัวพี่เองต้องคอยรับผิดชอบให้ตลอด ชดใช้ก็ประมาณ 3-4 แสนบาทแล้ว โดยน้องก็อ้างว่าทำแบบนี้เพราะต้องการหาเงินมาใช้ แต่ก็เคยเตือนไปแล้ว 
 
            ขณะเดียวกัน น้องเคยเปิดร้านทำผมมาก่อน แต่ปิดตัวลงเลยมาอาศัยอยู่กับตน แล้วก็อ้างว่ามีคิวลูกค้าค้างทำอยู่ เลยขอตนใช้บ้านทำผมให้ลูกค้า ตนก็คิดว่าช่วยน้องเลยยอมให้ทำ ส่วนการโฆษณาชวนเชื่อต่าง ๆ ตนไม่ทราบเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ยินดีชดใช้ให้ผู้เสียหาย ส่วนเคสที่ทำผมไม่ตรงปก จะชดใช้ตามระยะเวลาที่ร้านรับประกันไว้ เกินกว่านี้ตนไม่รู้ว่าไปทำอย่างอื่นมาหรือเปล่า
 
            ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. กล่าวว่า เคสนี้จากที่ฟังจากผู้เสียหาย ตัวเจ้าของร้านทำผมน่าจะมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ มีการโพสต์หาลูกค้าใหม่ ทั้งที่ลูกค้าเก่ายังค้างอยู่ พร้อมทั้งโฆษณาชวนเชื่อ จะออกมาแนวหลอกลวง ฉ้อโกง จะเป็นความผิดคดีอาญา ไม่เข้าข่ายการเยียวยาที่ สคบ. เป็นตัวกลางได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/VviyJAzqv_I

ข่าวที่เกี่ยวข้อง