logo ถกไม่เถียง

ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม่ทำ ยืดผมแล้วไม่ตรง แถมเหวี่ยงสุดอะไรสุด !

ถกไม่เถียง : กำลังร้อนระอุในโซเชียล หลังร้านทำผมแถวชลบุรี จัดโปรโมชันชังจูงลูกค้า หลอกให้โอนเงินมัดจำแต่ทำ แถมทำแล้วยังไม่ตรงปก ผู้เสียหายเรียกร้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ร้านทำผม,สาวสอง,สาวประเภทสอง,กะเทย,ร้านทำผมเถื่อน,หลอก,ลูกค้า,โอนเงิน,โกงค่าทำผม,โปรโมชัน,โพรโมชัน,เงินมัดจำ,ฉ้อโกง,ผู้เสียหาย,ช่างทำผม,ร้านทำผมแสบ,ร้านทำผมชื่อดังชลบุรี,ยืดผมไม่ตรง,เจ้าของร้านเหวี่ยง,บ้านทำผม,ประเด็นแรง,หลอกโอนเงินมัดจำ,จ่ายเงินแล้วไม่ทำ

1,287 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2565
กำลังร้อนระอุในโซเชียล หลังร้านทำผมแถวชลบุรี จัดโปรโมชันชังจูงลูกค้า หลอกให้โอนเงินมัดจำแต่ทำ แถมทำแล้วยังไม่ตรงปก ผู้เสียหายเรียกร้องให้ชดใช้ กับบ่ายเบี่ยงสารพัด 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            วันที่ 7 พ.ย. 65 โบ้ ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนไปเห็นร้านนี้โพสต์โปรโมชันอยู่ในกลุ่มทำผม ตนเลยสนใจ เนื่องจากมีความตั้งใจจะยืดผมอยู่แล้ว ซึ่งโปรโมชันที่ทางร้านโพสต์ไว้คือ 900 บาท เป็นราคาที่ลดแล้วของทางร้าน โดยโอนเงินมัดจำก่อน 500 บาท และตนได้นำโปรโมชันนี้ไปแนะนำกับรุ่นพี่ที่รู้จัก เขาได้ไปทำผมก่อนตน 1 วัน ซึ่งผมที่รุ่นพี่ตนทำก็แทบไม่แตกต่างจากเดิม พอถึงวันนัดของตน ตนก็ไปตามจุดนัดหมายที่นัดไว้ ปรากฎว่ามันไม่ใช้ร้านทำผมโดยตรง เป็นบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งป้ายร้านก็ไม่ได้มี ซึ่งจัดวางของให้เหมือนร้านทำผมเฉย ๆ แต่ที่น่าตกใจคือมีพวกของขลังอยู่ครึ่งบ้าน 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            ต่อมาเจ้าของร้านมาดูผมของตน เขาบอกว่าผมของตนเสีย แนะนำให้ยืดเคราติน และทำสปาผมเพิ่ม แต่ว่าต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก 1,250 บาท ตอนแรกตนก็ปฏิเสธ แต่ทางเจ้าของร้านก็ยืนกรานโน้มน้าวตน จนตนยอม ทั้งหมดรวมกับค่ามัดจำแล้วตนจ่ายเงินไป 1,750 บาท พอผ่านไป 1 วัน ไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเลย ก่อนทำหลังทำเหมือนเดิม แล้วผมก็คืนทรงหมด แถมผมเสีย ผมช็อต แห้ง และร่วงมากกว่าปกติ ทั้งนี้ถ้าเขาคืนเงินให้ ยินดีจะถอนแจ้งความ 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            ด้าน เตย ผู้เสียหาย เผยว่า ตนได้นัดกับทางร้านไว้ช่วงเช้า 09.00 น. ตนได้เดินทางไปที่ร้านก่อนล่วงหน้า และไปนั่งตากแดดรอที่หน้าร้านประมาณครึ่งชั่วโมง ก็มีผู้ชายที่เป็นผู้ช่วยลงมาเปิดประตูให้ตนเข้าไปรอในร้าน จากนั้นเจ้าของร้านแชตมาบอกว่าให้ตนรอสักครู่ น้ำยาทำผมยังไม่มา ตนก็ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าเขาน่าจะอยู่ที่อื่นกำลังมา ตนนั่งรออยู่สักพักผู้ชายผู้ช่วยก็พาตนไปสระผมรอ สักพักเจ้าของร้านก็เดินลงมาจากชั้น 2 โดยใส่ชุดนอนลงมาสภาพค่อนข้างเซอร์ จากความคิดตนตอนนั้นคิดว่าเจ้าของร้านทำผมควรจะดูดีหรือเปล่า แต่ตนตกลงมัดจำกับเขาไว้แล้ว เลยยอมทำต่อ 
 
            จากนั้นเจ้าของร้านก็มาเช็กผม มาชมตนว่าผมนุ่ม มีน้ำหนัก ก่อนจะบอกว่าผมเสีย แนะนำให้ทำสปาพรีเมี่ยม โดยเพิ่มเงินอีก 800 บาท จากตอนแรกที่ตกลงไว้ที่ 900 บาท เป็นทั้งหมด 1,700 บาท ตนก็โอนเงินให้เขาเลย เขาก็ลงมือทำยืดผมประมาณ 1 ชั่วกว่า ทั้งที่ตอนแรกเขาบอกใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง สุดท้ายสภาพหลัง 2 วันตนสระผม ก็เหมือนไม่ได้ไปยืดผม มันไม่ตรง เหมือนไปสระ ไดร์ธรรมดา ยืนยันว่าเขาใช้น้ำยายืดผมเนื่องจากได้กลิ่น 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            ทั้งนี้ หลังจากทำผมไปแล้ว 2 วัน ตนก็ติดต่อหาเจ้าของร้านเลย แต่เขาก็เลื่อนมาตลอด อ้างตกบันไดบ้าง ติดโควิดบ้าง แต่กลับโพสต์หาลูกค้าใหม่เรื่อย ๆ ไม่หาคิวมารับผิดชอบของตน อย่างไรก็ตาม อยากให้เขาออกมารับผิดชอบ ถ้าเขาคืนเงินให้ตนตนก็จบเรื่องนี้ 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            ขณะที่ ป๊อก เชลซี แฮร์สไตลิสต์มืออาชีพ กล่าวว่า จริง ๆ แล้วยืดผมเคราตินมันไม่ถาวร เพียงแค่อาจจะช่วยให้ไดร์ผมง่ายขึ้น ขณะเดียวกันตอนนี้จะมีผลิตภัณฑ์ยืดผมเคราตินจากประเทศจีน ซึ่งคุณภาพอาจจะไม่ค่อยดี ถ้าเป็นของจากยุโรป หรืออเมริกา เขาจะมียาสระผม และครีมนวด ไปให้ใช้หลังการยืด เพื่อให้มันตรงขึ้น ส่วนตัวตนน้องผู้เสียหายทั้ง 2 คนผมค่อนข้างดี ตนจะไม่ให้ยืดเลย จะทำการทรีทเม้นท์ให้ จะทำให้ผมตรง เงางาม และสุขภาพดีด้วย 
 
            ทั้งนี้อยากเตือนสังคมว่า ช่วงนี้จะเห็นว่ามีร้านลับ ๆ เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านทำผม ร้านกาแฟ ร้านเหล้าต่าง ๆ ก็ต้องพิจารณาดูสักนิดหนึ่ง อย่าไปเชื่อโซเชียลมีเดียนัก เพราะโซเชียลมีเดียมันไม่เท่ากับคนที่เคยไปใช้บริการมา ดังนั้นถ้าเพื่อนแนะนำว่าเคยไปทำที่ไหนมาดี ก็เชื่อเพื่อนดีกว่า อีกอย่างคือ ก่อนที่เราจะไปทำหน้า ทำผิว ทำผม เราต้องศึกษาในอินเทอร์เน็ตว่าเขาทำกันอย่างไร ก็จะรู้ว่าราคามันเป็นอย่างไร ที่สำคัญที่สุด วงการเสริมสวยไทยไม่มีประกัน ตนเคยเปิดร้านที่ประเทศอังกฤษ ที่นั่นเขาจะมีประกันเสริมสวย เคยมีปัญหากับลูกค้า คุยกันไม่รู้เรื่องตัดผมออกมาสั้นไม่ตรงใจลูกค้า ซึ่งเขาไม่ยอม ก็ให้เขาไปคุยกับประกัน ถ้ามีก็น่าจะดี 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            ฟาก น้ำ (นามสมมติ) พี่สาวของช่างทำผม เผยว่า น้องเคยเรียนทำผมมา แต่เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น พอเขาไปสร้างเรื่องขึ้น ทางแม่ และตัวพี่ ก็ต้องไปคอยรับผิดชอบชดใช้ให้ตลอด จะเป็นเรื่องพวกเงิน ๆ ทอง ๆ หยิบยืมบ้าง คร่าว ๆ ประมาณ 3-4 แสนแล้ว โดยผู้เสียหายจะติดต่อมาทางตน ซึ่งตัวน้องก็อ้างว่าทำแบบนี้เพราะว่า หาเงินไปใช้ กินเที่ยว และยังเคยเตือนว่าให้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะตนก็ไม่ไหวแล้ว   
 
            คุณน้ำ กล่าวต่อว่า น้องเคยเรียนทำผมมา ส่วนประเด็นที่ใช้บ้านเป็นร้านทำผมนั้น ตัวของน้องตอนแรกมีร้านของตัวเองอยู่แล้ว แต่ปิดตัวลง เขาเลยมาอาศัยอยู่กับตน และต่อมาเขาได้อ้างว่าติดค้างคิวหัวลูกค้าอยู่ เลยมาขอตนทำที่บ้าน ตนเห็นว่ามีคิวค้างอยู่เลยยอมให้ทำ ถือว่าช่วยน้อง ขณะที่การโฆษณาชวนเชื่อ ตกลงราคาต่าง ๆ ตนไม่เคยทราบเลยว่าเขาทำยังไง 
 
            อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ ตนได้คุยกับแม่แล้ว ยินดีชดใช้คืนให้คนที่จ่ายเงินมัดจำมา ส่วนเคสที่ทำมาแล้วไม่ได้ตามที่ตกลงไว้ จะชดใช้ตามที่รับประกันไว้ ส่วนตัวน้องพยายามไปเคลียร์เรื่องที่ผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ 
 
ถกไม่เถียง : ร้านทำผมแสบชื่อดังชลบุรี จ่ายแล้วไม
 
            ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. กล่าวว่า เคสนี้จากที่ฟังจากผู้เสียหาย ตัวเจ้าของร้านทำผมน่าจะมีเจตนาไม่บริสุทธิ์ ออกมาแนวหลอกลวง ซึ่งตามจริงแล้วต้องดูก่อนว่า ตนเองมีกำลังทำได้กี่คน ในขณะเดียวกันก็มาขออาศัยบ้านพี่สาวทำคิวลูกค้าที่ตกค้างด้วย แต่ไปโพสต์เฟซบุ๊กหาลูกค้าเพิ่ม อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่ที่มาร้องเรียนกับทาง สคบ. จะเป็นกรณีที่ทำผมแล้วผมเสีย หรือมีผลกระทบผิวหนังพุพอง แบบนี้เราจะมาเจรจาไกล่เกลี่ยเรื่องค่าเสียหายได้ แต่เคสนี้ออกแนวหลอกลวงฉ้อโกง จะเป็นความผิดคดีอาญา
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/D8NEjPjPcBM