logo เงินทองของจริง

เริ่มต้นทำงาน วางแผนภาษีอย่างไร ? - แนวทาง การปรับตัวเพื่อแก้หนี้เกษตรกร

เงินทองของจริง : ผู้ที่มีเงินได้มีหน้าที่อย่างหนึ่ง คือการเสียภาษีเงินได้ให้กับรัฐฯ แต่ถ้าเรารู้จักวางแผนภาษีให้ดี เราก็สามารถนำค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,ทิน โชคกมลกิจ,เงินทองของจริง7HD,เงินทองของจริง,The standard,เรื่องเงิน,เรื่องทอง,CH7HDNEWS,TERODigital,ข่าวช่อง7,กด35,ch7hdnews,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,หนี้สิน,เงินออมเงินทองของจริง,เทโรเอ็นเทอร์เทนเม้นท์,ช่อง7HD,CH7HDNEWS,เดอะสแตนดาร์ด,เศรษฐกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,เคน นครินทร์ วนกิจไพบูลย์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,หนุ่ม Money Coach,ปัญหาปากท้อง,วางแผนภาษี,จ่ายภาษี,ภาษี,เด็กจบใหม่,พนักงาน,หนี้เกษตรกร,แก้หนี้,แก้หนี้เกษตรกร

384 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2565
ผู้ที่มีเงินได้มีหน้าที่อย่างหนึ่ง คือการเสียภาษีเงินได้ให้กับรัฐฯ แต่ถ้าเรารู้จักวางแผนภาษีให้ดี เราก็สามารถนำค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มาลดหย่อนภาษีได้ตามที่กฎหมายกำหนด !
 
เงินทองของจริง : เริ่มต้นทำงาน วางแผนภาษีอย่างไร
 
การวางแผนภาษี คือ การวางแผนประหยัดภาษีแบบถูกต้องตามกฎหมาย เพราะ ถ้าอยากใช้เรื่องของสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่รัฐฯ ให้ เอามาใช้เพื่อวางแผนทำให้เราประหยัดภาษี  
 
แบบเงินได้สุทธิทั้งปี เอารายได้รวมทั้งปี หักค่าใช้จ่าย และส่วนเพิ่มที่เรียกว่าค่าลดหย่อน ถ้าเลือกค่าลดหย่อนเป็น ก็จะทำให้เงินได้สุทธิน้อยลง พอคำนวณภาษี ก็จะทำให้เสียภาษีน้อยลง เงินเดือนหักค่าใช้จ่ายได้ 50% แต่ไม่เกิน 1 แสนบาท ค่าลดหย่อนเช่น ประกันชีวิต กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ประกันสังคม 
 
ถ้าจดทะเบียนสมรสอีก จะได้ลดหย่อนภาษีอีก 6 หมื่นบาท ต้องบอกก่อนว่าค่าลดหย่อนจะไม่เท่ากับเงินภาษีที่ลดได้ แต่ละคนนั้น ฐานรายได้ไม่เท่ากัร โดนปกติจะอยู่ที่ 5-35% ดูจากรายได้เป็นหลัก ควรเลือกการลดหย่อนภาษีให้เหมาะกับชีวิต 
 
เงินทองของจริง : เริ่มต้นทำงาน วางแผนภาษีอย่างไร
 
สำหรับเด็กจบใหม่ สิ่งที่อยากให้ทำในการวาแผนภาษี 
 
1. ถ้ารายได้ทั้งปีไม่ถึง 300,000 บาท จะยังไม่เสียภาษี 
2. ต้องยื่นแบบแสดงรายได้ ถ้ารายได้ทั้งปีตั้งแต่ 120,000 บาทขึ้นไป 
3. ตรวจสอบค่าใช้จ่ายที่นำมาลดหย่อนภาษีได้ 
4. หาค่าลดหย่อนภาษีที่เหมาะสมกับชีวิต 
 
 
ปัญหาหนี้สินเกษตรกรเป็นปัญหาเรื้อรัง จะดีสักแค่ไหนถ้าเราสามารถช่วยเกษตรกรแก้ปัญหาหนี้สินได้อย่างครบวงจร จึงมี 4 แนวทาง ที่จะจัดการปลดหนี้ของเกษตรกรได้อย่างแน่นอน
 
เงินทองของจริง : เริ่มต้นทำงาน วางแผนภาษีอย่างไร
 
วิธีที่ 1
 
เราต้องปรับตัวเพื่อลดความเสี่ยง โดยมีผลผลิตที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ อาจจะทำสวนผสมผสาน หรือ การเลี้ยงสัตว์เพิ่มเติมได้
 
วิธีที่ 2 ปรับตัวลดต้นทุน
 
ปรับตัวจากการทำเกษตรด้วยสารเตมี สู่การทำเกษตรแบบชีวภาพ สามารถผลิตสารชีวภาพมาใช้เองได้ อย่างเช่น ปุ๋ย หรือสมุนไพรที่สามารถกำจัดแมลงได้
 
วิธีที่ 3 ปรับตัวเพื่อยกระดับเป็นผู้ประกอบการ
 
พัฒนาศักยภาพในการผลิตและการแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้า อย่างเช่น มะม่วงกวน ทุเรียนทอด เป็นต้น
 
วิธีที่ 4 ปรับตัวเพื่อขยายช่องทางการผลิตและการตลาด ในยุคปัจจุบัน 
 
มีสื่อออนไลน์มากมายที่มีความรู้เพื่อให้เราสามารถเรียนรู้ บริหาร และต่อ
ยอดได้ อย่างรายการเงินทองของจริง ที่จะนำสาระการเงินดี ๆ มาฝากคุณผู้ชมเพื่อให้ความรู้และภูมิคุ้มกันด้านการเงินให้กับทุกคนมากขึ้น การใช้เทคโนโลยีสร้างองค์ความรู้ ช่องทางการตลาด ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
 
นี่ก็เป็น 4 วิธีที่อยากจะให้พี่น้องชาวเกษตรกรนำไปปรับใช้ อาจจะเริ่มทีละ  1 ข้อ อย่างเช่นดูรายการเงินทองของจริง ทางช่อง 7 HD ก่อนก็ได้
 
ติดตาม รายการ “เงินทองของจริง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน Youtube https://youtu.be/ON0kdOSTizQ