logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ตื่นตา ! พะยูน ว่ายน้ำอวดโฉม ในทะเล กลางเกาะลิบง | ข่าวดีประจำวัน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : นาน ๆ จะเห็นพะยูน ว่ายน้ำอวดโฉมโชว์กลุ่มนักท่องเที่ยวในทะเล กลาง เกาะลิบง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ

442 ครั้ง
|
02 พ.ย. 2565
นาน ๆ จะเห็นพะยูน ว่ายน้ำอวดโฉมโชว์กลุ่มนักท่องเที่ยวในทะเล กลางเกาะลิบง
 
นาย อับดุลรอหีม ขุนรักษา กำนัน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง บันทึกภาพ วินาทีที่ พะยูน ตัวโต น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ว่ายน้ำอวดโฉม ดำผุดดำว่าย พร้อมโชว์ลีลาพลิกหงายท้องไปมาจำนวนหลายครั้ง ระยะเวลานานกว่า 15 นาที ก่อนจะดำน้ำหายไป จุดนี้คือบริเวณหอชมพะยูน (สะพานหลีกภัย) หมู่ 4 บ้านบ้านบาตูปูเต๊ะ ต.เกาะลิบง 
 
กำนัน บอกว่า การที่ได้เห็น พะยูน เป็นความบังเอิญเป็นอย่างมาก เพราะ จุดดังกล่าว พะยูน มักจะไม่ค่อยมาเล่นน้ำเท่าใดนัก ส่วนใหญ่หากจะพบเห็นก็จะเป็นแถบเขาบาตูปูเต๊ะ ที่อยู่ถัดออกไป เนื่องจากเป็นแหล่งหญ้าทะเล แต่ครั้งนี้พะยูนได้มาอยู่บริเวณไม่ไกลฝั่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะมาเล่นน้ำ ไม่ได้มากินหญ้าทะเล ถือเป็นความโชคดีของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก
 
‘พะยูน’ เป็นสัตว์ใกล้จะสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทย สำหรับ ‘เกาะลิบง’ นั้น เป็นแหล่งที่มีพะยูนฝูงสุดท้ายในประเทศไทย และ มีพะยูนอาศัยอยู่มากที่สุดในประเทศไทย รวมทั้ง ยังเคยเป็นที่อยู่อาศัยของพะยูนน้อย ‘มาเรียม’ ก่อนหน้านี้อีกด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง