logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

พม. ลุยสอบ ! กรณี เด็ก ๆ ถูกทำร้ายใน “มูลนิธิครูยุ่น” จ.สมุทรสงคราม

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : อีกหนึ่งประเด็นร้อนวันนี้ ก็คือ กรณีที่มูลนิธิเส้นด้าย ได้ไปแจ้งความที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค. ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ

995 ครั้ง
|
02 พ.ย. 2565
อีกหนึ่งประเด็นร้อนวันนี้ ก็คือ กรณีที่มูลนิธิเส้นด้าย ได้ไปแจ้งความที่ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค. ที่ผ่านมาว่า มีการทำร้ายเด็กภายในที่มูลนิธิครูยุ่น ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จนเด็กทนไม่ไหวต้องร้องขอความช่วยเหลือ โดยมีการนำคลิปออกมาเปิดเผยด้วย
 
นี่คือคลิปเหตุการณ์บางช่วงบางตอน โดยเกิดขึ้นที่ “มูลนิธิครูยุ่น” ทีมข่าวได้สอบถามไปยังทีมงาน “กลุ่มเส้นด้าย” เปิดเผยว่า กลุ่มเส้นด้าย ได้รับแจ้งจากบุคคลท่านหนึ่งที่ได้เข้าไปจัดกิจกรรมภายในมูลนิธิครูยุ่น ซึ่งมีการระบุว่า ได้เข้าไปทำกิจกรรมและได้สังเกตเห็นว่า เด็ก ๆ ในมูลนิธิแห่งนี้ มีอาการไม่ร่าเริง ไม่อยากจะรับสิ่งของที่มอบให้ ไม่อยากได้เงินที่จะให้ จึงได้แอบสอบถามเด็ก ๆ บางคน โดยได้รับข้อมูลว่า สาเหตุที่เด็ก ๆ ไม่อยากจะรับสิ่งของ หรือเงิน เนื่องจากพอได้รับสิ่งของไปก็จะถูกทางมูลนิธิ ยึดไปเป็นของส่วนกลาง หากได้เงินก็จะถูกยึดไปเช่นกัน แถมยังมีการให้ข้อมูลอีกว่า เคยมีการลงโทษด้วยการ “จับเอาหัวกดน้ำ” โดนต่อย โดนตี
 
หลังจากได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด ทีมงานเส้นด้าย จึงได้แอบติดต่อเด็กบางคนที่ได้รับอนุญาตให้ออกไปเรียนหนังสือด้านนอกมูลนิธิ ซึ่งเราก็ได้ให้การช่วยเหลือเด็กไปแล้ว 8 คน พร้อมกับทางตำรวจ ได้ประสานไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อทำการแยกเด็กออกไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สมุทรสงคราม แล้ว และจะสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป แต่ทางตำรวจไม่ขอให้ข้อมูล
 
ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. โดยสั่งการให้ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม และจัดแถลงข่าว พร้อมกับ นายศิริศักดิ์ ศิริมังคลา รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม
 
นายอนุกูล กล่าวว่า กรณีนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็ก จึงต้องค่อย ๆ สืบเสาะข้อมูล โดยได้ทราบข้อมูลตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา และได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง พร้อมกับเข้าไปจัดการแยกเด็กออกจากมูลนิธิ เพื่อเข้าสู่กระบวนการของตำรวจ
 
จากการพูดคุยกับเด็ก เป็นการใช้งานเด็ก แต่เด็กไม่ได้ดังใจครูยุ่น จึงมีการทำโทษ แต่ไม่มีบาดแผลทำร้ายที่ชัดเจน อย่างไรก็ตามการตีเด็ก เป็นการกระทำกับเด็กชัดเจน  ส่วนการใช้แรงงานเด็กในรีสอร์ทส่วนตัว เรื่องนี้เป็นความผิดเกี่ยวกับการใช้แรงงานเด็ก จะต้องสอบสวนอีกครั้ง ส่วนการตรวจสอบมูลนิธิ จะมีการตรวจติดตามทุกเดือน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9o0RLvjguzU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง