logo ถกไม่เถียง

หนุ่มยันไม่ได้ทำ แต่ถูกจับนอนคุกฟรี 6 เดือน ปมอ้างเป็นตำรวจ เรี่ยไรเงินแฟนคลับ คดีน้องชมพู่ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหตุการณ์สุดงง หลังหนุ่มถูกจับติดคุก 6 เดือน ข้อหาแอบอ้างเป็นตำรวจ-พ.ร.บ.คอมฯ หลอกแฟนคลับ คดีน้องชมพู่ โอนเงิน 3 แสน เจ้าตัวยันไม่ไ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO DIGITAL,คดีน้องชมพู่,แอบอ้างเป็นตำรวจ,พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์,หลอกแฟนคลับคดีน้องชมพู่,แฟนคลับแม่น้องชมพู่,หลอกเงิน3แสน,300000,ติดคุกฟรี,อัยการ,ไม่ได้สั่งฟ้อง,ฝากขัง,6เดือน,สาบานให้ตาย,ผมไม่ได้ทำ,หนุ่มติดคุกฟรี,พรเทพ พุ่มสะอาด,จับแพะ,ตำรวจข่มขู่

734 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2565
เหตุการณ์สุดงง หลังหนุ่มถูกจับติดคุก 6 เดือน ข้อหาแอบอ้างเป็นตำรวจ-พ.ร.บ.คอมฯ หลอกแฟนคลับ "คดีน้องชมพู่" โอนเงิน 3  แสน เจ้าตัวยันไม่ได้ทำ ทนายลองสืบ ปรากฎอัยการไม่ได้สั่งฟ้อง !  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มยันไม่ได้ทำ แต่ถูกจับนอนคุกฟรี
 
            วันที่ 3 พ.ย. 65 พรเทพ พุ่มสะอาด (เดี่ยว) ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่ 21 มิ.ย. 64 ตนเดินทางไปยืนยันความบริสุทธิ์ที่ สน.สุทธิสาร หลังจากถูกกล่าวหาว่า แต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกลวงแฟนคลับในคดีน้องชมพู่ให้โอนเงินจำนวน 3 แสนบาท แต่พอไปถึงกลับถูกตำรวจรวบไว้ ซึ่งตนก็ปฏิเสธกับตำรวจทั้งหมด เพราะเงิน 3 แสนของตนเป็นเงินที่แฟนสาวให้มาเป็นของขวัญวันเกิด แต่ตำรวจได้ให้ตนขอโทษกลุ่มแฟนคลับ ซึ่งตนก็ทำตามไม่คิดว่าจะเป็นอะไร คนเลยคิดว่าตนรับสารภาพ ส่วนอีกคดีคือคดียักยอกทรัพย์ ตำรวจนำเอกสารมาให้ตนเซ็น ตนก็เซ็น แต่ไม่ได้อ่าน เขาบอกให้ทำอะไรตนก็ทำ สุดท้ายก็ถูกฝากขังตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 64 
 
            จนมาถูกปล่อยตัวเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 64 หลังศาลสั่งไม่ฟ้องตน จากนั้นตนก็เดินทางไปที่ สน.สุทธิสาร เพื่อไปเอารถตู้ที่ขับไปวันที่ถูกจับคืน แต่ตกเย็นก็ถูกส่งตัวกลับเรือนจำ โดยถูกอ้างว่าปล่อยตัวผิด รอบนี้อยู่นาน จนมาขึ้นศาลวันที่ 20 ม.ค. 65 ในคดียักยอกทรัพย์รถตู้ ตนได้ให้การปฏิเสธเช่นกัน สุดท้ายก็ถูกปล่อยตัวออกมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อยากได้รถตู้คืน คนเอาไปคือลุงของแฟน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอยู่ไหน ทั้งแฟน และลุง 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มยันไม่ได้ทำ แต่ถูกจับนอนคุกฟรี
 
            ด้าน เอกชัย แมงทอง ทนายความ เผยว่า เคสนี้ตนเกิดความสงสัยว่า นายพรเทพ ถูกฝากขังอยู่ในคดีไหนกันแน่ โดยในคดีแรกแต่งกายคล้ายเจ้าพนักงานมันจบแล้วหลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง แต่ถูกปล่อยผิดตัว เลยกลับไปฝากขังอีกครั้ง ซึ่งอีกคดีข้อยักยอกทรัพย์ศาลก็ไม่ได้มีคำสั่งฝากขัง ตอนนี้ก็กำลังหาคำตอบตรงนี้อยู่ว่ามันเป็นอย่างไร 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มยันไม่ได้ทำ แต่ถูกจับนอนคุกฟรี
 
            ฟาก ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ในคดีแรก ข้อหา แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่พนักงาน และ พ.ร.บ.คอมฯ อัยการไม่สั่งฟ้องเนื่องจากหลักฐานไม่พอ แต่ที่ถูกส่งตัวกลับเข้าเรือนจำอีกครั้งมาจากคดียักยอกทรัพย์ ศาลได้ออกหมายขัง ระหว่างไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งมันคาบเกี่ยวกับช่วงปล่อยตวคดีแรก 
 
            ส่วนเรื่องของเงินเยียวยา ในคดีแรกจะไม่เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา เนื่องจากศาลยังไม่สั่งฟ้อง เขายังไม่ตกเป็นจำเลย แต่ในคดียักยอกทรัพย์ ต้องสู้คดีต่อ หากไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็จะสามารถเยียวยาได้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/MA5NCsA9llA