logo ถกไม่เถียง

สาวร้อง รพ.ดัง มั่วประวัติการรักษา จน บ.ประกัน ขอเลิกสัญญา พอป่วยจริงเลยเคลมไม่ได้ !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : วิศวกรสาว ร้องเครือข่ายรณรงค์ฯ ให้ช่วย หลังถูก โรงพยาบาลดัง มั่วประวัติการรักษา บอกเข้าโรงพยาบาล ทั้งที่จริงยังไปทำงานปกติ จนบริษัทป ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAL,โรงพยาบาล,มั่วประวัติรักษา,วิศวกรสาว,บางใหญ่,โรงพยาบาลเอกชน,ป่วย,เคลมประกัน,แอดมิต,ประกันสังคม,แพทย์,ใบรับรองแพทย์,กระทรวงสาธารณสุข,ทนายรณรงค์,จับโป๊ะรพ.,ประวัติการรักษาทิพย์,บริษัทประกัน,ยกเลิกสัญญาประกัน,มั่วประวัติการรักษา,มะเร็งปากมดลูก,วิศวกรสาว จับโป๊ะ,จับโป๊ะโรงพยาบาล,เสกประวัติรักษาทิพย์,รัตนาภรณ์ นุชศิริ,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,โรงพยาบาลย่านบางใหญ่,เคลมประกันไม่ได้,รพ.เอกชน,ส่งเบิกประกันสังคม,แอบทำประวัติการรักษา

999 ครั้ง
|
02 พ.ย. 2565
วิศวกรสาว ร้องเครือข่ายรณรงค์ฯ ให้ช่วย หลังถูก โรงพยาบาลดัง มั่วประวัติการรักษา บอกเข้าโรงพยาบาล ทั้งที่จริงยังไปทำงานปกติ จนบริษัทประกันขอยกเลิกสัญญา กระทบหนักตอนป่วยจริงเลยเคลมประกันไม่ได้ ! 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง รพ.ดัง มั่วประวัติการรักษา
 
            วันที่ 2 พ.ย. 65 รัตนาภรณ์ นุชศิริ (เอ๋) ผู้เสียหายโดนแอบอ้างประวัติการรักษา เล่าว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกเมื่อเดือน ก.ค. 65 จากนั้นก็เข้ารับการผ่าตัดรักษา พอเสร็จก็ยื่นเอกสารเคลมประกัน เรียกร้องค่าสินไหม แต่ประกันกลับขอยกเลิกสัญญา บอกว่าตนเคยมีประวัติการรักษาเกี่ยวกับโรคทางนรีเวชมาก่อนที่จะทำประกัน โดยมีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 61 จากอาการประจำเดือนมามากกว่าปกติ ต้องให้เลือด 6 ถุง ทั้งที่จริงแล้ว ตนไม่เคยป่วยอาการนี้มาก่อน อีกทั้งวันดังกล่าวตนยังไปทำงานตามปกติ ไม่ได้เข้าโรงพยาบาล พร้อมทั้งวันที่ 18 พ.ค. 61 ยังมีบันทึกว่าตนเข้ารับการรักษาจากอาการท้องเสียนอนแอดมิต 4 คืน แต่ตามจริงแล้วตนแอดมิตแค่ 1 คืน 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง รพ.ดัง มั่วประวัติการรักษา
 
            ทั้งนี้ ตนได้หาทางติดต่อไปยังคุณหมอที่ลงชื่อไว้เป็นผู้รักษา โดยคุณหมอบอกว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าช่วงที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว เขาไม่น่าจะเคยรักษาใครโดยให้เลือดถึง 6 ถุง เพราะการให้เลือด 6 ถุง มันเป็นเคสใหญ่น่าจะจำได้ อย่างไรก็ตาม อยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่า ตนมีประวัติการรักษาเหล่านี้ได้อย่างไร เพราะมันทำให้ตนเสียสิทธิในการเคลมประกันไป ส่วนประกันที่ทำนั้น ตนเริ่มทำตั้งแต่เดือน ก.พ. 64 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง รพ.ดัง มั่วประวัติการรักษา
 
            ด้าน รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เล่าว่า คุณเอ๋ เข้ามาร้องเรียนกับตน เนื่องจากติดใจ การบันทึกประวัติการรักษาดังกล่าว จนทำให้เขาถูกประกันยกเลิกสัญญา ขณะเดียวกันตนได้สอบถามหมอเกี่ยวกับการรักษาอาการประจำเดือนมากกว่าปกติ คุณหมอบอกว่า การให้เลือด 6 ถุงรักษาอาการดังกล่าว เขาไม่เคยเจอมาก่อน 
 
ถกไม่เถียง : สาวร้อง รพ.ดัง มั่วประวัติการรักษา
 
            ฟาก ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ รงพยาบาลดังกล่าวแล้ว ตนได้ข้อมูลมาทั้งหมด 38 หน้า หลังจากนี้จะนำมาตรวจสอบกับหลักฐานที่ผู้เสียหาย และประกันมี โดยมีการจัดตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ถ้าหากเอกสารจากโรงพยาบาลเป็นเท็จ โรงพยาบาลจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ส่วนเรื่องอาการของการรักษาที่ต้องให้เลือดถึง 6 ถุงนั้น จะต้องเป็นอุบัติเหตุที่เสียเลือดเยอะ
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/oddBfqMAskU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง