logo ถกไม่เถียง

วิศวกรสาว จับโป๊ะ รพ. ดัง เสกประวัติรักษาทิพย์ สุดช้ำ ทำ บ.ประกันเลิกสัญญา

ถกไม่เถียง : วิศวกรสาว ร้อง เครือข่ายรณรงค์ฯ ถูกโรงพยาบาล เอกชนแห่งหนึ่ง มั่วประวัติการรักษา ทำเอาประกันยกเลิกสัญญา พอป่วยจริงเลยเคลมไม่ได้ สาวยั ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,โรงพยาบาล,มั่วประวัติรักษา,วิศวกรสาว,บางใหญ่,โรงพยาบาลเอกชน,ป่วย,เคลมประกัน,แอดมิต,ประกันสังคม,แพทย์,ใบรับรองแพทย์,กระทรวงสาธารณสุข,ทนายรณรงค์,จับโป๊ะรพ.,ประวัติการรักษาปลอม,ปลอมประวัติ,ประวัติการรักษาทิพย์,ล้างสัญญา,ประกันสุขภา่พ,ประกันโรครุนแรง,บริษัทประกัน,ยกเลิกสัญญาประกัน,มั่วประวัติการรักษา,มะเร็งปากมดลูก

877 ครั้ง
|
02 พ.ย. 2565
วิศวกรสาว ร้อง เครือข่ายรณรงค์ฯ ถูกโรงพยาบาล เอกชนแห่งหนึ่ง มั่วประวัติการรักษา ทำเอาประกันยกเลิกสัญญา พอป่วยจริงเลยเคลมไม่ได้ สาวยันวันเข้ารักษาที่อ้าง ยังไปทำงานอยู่เลย !
 
ถกไม่เถียง : วิศวกรสาว จับโป๊ะ รพ. ดัง เสกประวัต
 
            วันที่ 2 พ.ย. 65 รัตนาภรณ์ นุชศิริ (เอ๋) ผู้เสียหายโดนแอบอ้างประวัติการรักษา ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา เล่าว่า ตนมีประวัติเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวจริง เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 61 ไปรักษาเนื่องจากท้องเสีย นอนแอดมิต 1 คืน แต่ในประวัติการรักษาของโรงพยาบาล บันทึกว่าตน แอดมิต 4 คืน ต่อมาวันที่ 21 มิ.ย. 61 ในประวัติการรักษา โรงพยาบาลลงบันทึกไว้ว่า ตนเข้ารับการรักษาอาการประจำเดือนมามากกว่าปกติ ต้องให้เลือด 6 ถุง ซึ่งตามจริงแล้วตนไม่เคยป่วยอาการแบบนี้มาก่อน และในวันดังกล่าวก็ไม่ได้ไปโรงพยาบาลด้วย ตนไปทำงานที่โรงงานลูกค้าย่านกระทุ่มแบน 
 
ถกไม่เถียง : วิศวกรสาว จับโป๊ะ รพ. ดัง เสกประวัต
 
            ตนมารู้เรื่องราวทั้งหมดช่วงกลางปี 65 เนื่องจากเมื่อเดือน ก.ค. 65 ตรวจพบว่าตนเป็นมะเร็งปากมดลูก ก็เข้ารับการรักษา ผ่าตัดเสร็จสิ้น ตนก็ยื่นเอกสารเคลมประกันเพื่อเรียกร้องค่าสินไหม แต่ประกันส่งเอกสารกลับมาแจ้งบอกล้างสัญญา อ้างเหตุผลว่าตนเคยมีประวัติการรักษาเกี่ยวกับโรคทางนรีเวชมาก่อนที่จะทำประกัน แล้วปกปิดข้อมูลกับทางประกัน ตนทราบแบบนั้นก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หาทางติดต่อคุณหมอที่ลงชื่อไว้ว่าเป็นคนรักษา ทางคุณหมอได้ยอมรับตรงว่า เขาจำเคสนี้ไม่ได้ อีกทั้งยังเป็นระยะเวลานานหลายปี แต่ว่าด้วยอาการที่ระบุว่ามีการให้เลือดถึง 6 ถุง คุณหมอค่อนข้างมั่นใจว่าช่วงที่ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลดังกล่าว เขาไม่น่าจะเคยให้เลือดใครถึง 6 ถุง เพราะการให้เลือด 6 ถุง มันเป็นเคสใหญ่ 
 
            ขณะเดียวกัน อยากให้โรงพยาบาลออกมาชี้แจงว่ามันมีประวัติการรักษาเหล่านี้ได้อย่างไร ทั้งที่ตนไม่ได้ไปเข้ารับการรักษา อีกทั้งยังทำให้ตนเสียสิทธิจากประกัน โดนยกเลิกสัญญาทั้งที่ตนไม่ได้เป็นฝ่ายผิดสัญญา ตนเดือดร้อน เพราะตอนนี้กำลังรักษาโรคมะเร็งปากมดลูก อยากเคลมประกัน ทั้งนี้ตนทำประกันครอบคลุมเกี่ยวกับโรคร้ายแรง โดยประกันจะจ่ายเป็นเงินก้อนประมาณ 1 ล้านบาท ทำประกันตั้งแต่ ก.พ. 64 จ่ายเบี้ยประกันปีละ 5 หมื่นบาท ชำระไปแล้ว 2 งวด 
 
ถกไม่เถียง : วิศวกรสาว จับโป๊ะ รพ. ดัง เสกประวัต
 
            ด้าน รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เล่าว่า คุณเอ๋ เข้ามาร้องเรียนกับตน เนื่องจากติดใจทางโรงพยาบาล ว่าทำไมถึงมีประวัติการรักษาแบบนี้ ทั้งที่เขาก็ไม่เคยไปตรวจเลย และมันยังส่งผลให้ประกันเขายกเลิกสัญญาอีกด้วย นอกจากนี้ตนได้สอบถามกับแพทย์ที่รู้จักกันว่า อาการของประจำเดือนมามากกว่าปกติ จนต้องให้เลือดถึง 6 ถุง มันมีไหม คุณหมอตอบว่า ไม่เคยเจอมาก่อน 
 
ถกไม่เถียง : วิศวกรสาว จับโป๊ะ รพ. ดัง เสกประวัต
 
            ฟาก ทพ.อาคม ประดิษฐสุวรรณ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า อาการที่จะต้องให้เลือดเยอะถึง 6 ถุง คือจะต้องเป็นอุบัติเหตุที่เสียเลือดเยอะ แล้วต้องรีบให้เลือด แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์ผู้รักษา ทั้งนี้ตนได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบโรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว ตนได้ข้อมูลมาทั้งหมด 38 หน้า โดยโรงพยาบาลรับรองมาทุกหน้า ดังนั้นมันจะเป็นเท็จไม่ได้ จะนำมาตรวจสอบกับทางเอกสารหลักฐานที่ผู้เสียหาย และประกันมี โดยจะมีคณะอนุกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และแต่ละท่านผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเป็นผู้ตรวจสอบ ซึ่งถ้าเอกสารโรงพยาบาลไม่ถูกต้อง โรงพยาบาลก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล 
 
            นอกจากนี้ ข้อมูลจากทางโรงพยาบาลที่ตนได้รับมา เขาระบุว่ามีการแอดมิต 1 คืน ส่วนหลักฐานจากผู้เสียหายตนยังไม่ได้รับ หากได้รับแล้ว จะดำเนินการพิจารณาต่อ โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7q6ejvNLgE4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง