logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์ สาวออกกระบะใหม่ป้ายแดง ถูกตำรวจจับนอนคุก เหตุ ป้ายแดงปลอม ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คู่รัก ออกรถกระบะมาใหม่ สุดซวยถูกตำรวจ เรียกตรวจแจ้งข้อหา ติดป้ายทะเบียนปลอม จับนอนคุก ต้องประกันตัว 1 แสน ฝั่งเซลล์ เผย ทำป้ายปลอม ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ซื้อรถ,ป้ายแดง,ป้ายขาว,ศูนย์รถ,ป้ายแดงปลอม,เซลล์,โดนปรับ,ซื้อรถใหม่,โชว์รูม,ปิกอัพ,ทะเบียนปลอม,สคบ,ติดคุก,ประวัติเสีย,โชว์รูมปลอมทะเบียน,รถกระบะ,ปัดความผิด,เซลล์ขายรถ,ประกันตัว5แสน,ป้ายทะเบียนรถ,ตำรวจจับ,ป้ายปลอมผิดกฎหมาย,โชว์รูมย่านตลิ่งชัน,มีคดีติดตัว

802 ครั้ง
|
31 ต.ค. 2565
คู่รัก ออกรถกระบะมาใหม่  สุดซวยถูกตำรวจ เรียกตรวจแจ้งข้อหา "ติดป้ายทะเบียนปลอม" จับนอนคุก ต้องประกันตัว 1 แสน ฝั่งเซลล์ เผย ทำป้ายปลอม เพราะของแท้จากขนส่งฯ ไม่เพียงพอ !  
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ สาวออกกระบะใหม่ป้ายแดง ถูก
 
            วันที่ 31 ต.ค. 65 บี (นามสมมติ) เจ้าของรถป้ายแดง เล่าว่า ตนได้ติดต่อซื้อรถกับโชว์รูมแห่งหนึ่ง นัดรับรถวันที่ 21 ส.ค. ซึ่งวันนัดรับรถเซลล์ได้ถามว่า ติดป้ายทะเบียนเลยไหม เป็นป้ายของศูนย์ ตนก็บอกว่าติดได้เลย จากนั้นก็นำรถมาใช้ตามปกติ จนกระทั่งมาโดนตำรวจเรียกตรวจรถ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. จากนั้นตำรวจก็แจ้งข้อหา "มีและใช้เอกสารทางราชการปลอม" กับตน โดยมีโทษจำคุก 5 ปี หากจะประกันตัวต้องวางเงิน 1 แสนบาท ซึ่งตนก็ตกใจมาก เพราะไม่รู้เรื่อง เลยให้ตำรวจดูเอกสารต่าง ๆ ว่ารถเพิ่งซื้อมาออกจากโชว์รูมไม่นาน โดยมีใบเสร็จค่ามัดจำป้ายแดงอยู่ในนั้นด้วย แต่ทางตำรวจก็บอกว่ามันเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความได้ต้องประกันตัวออกไปสู้คดี
 
            ทั้งนี้ได้ติดต่อเซลล์ เขาก็ได้คุยกับทางตำรวจ และได้มีการปะทะคารมกัน โดยเซลล์บอกประมาณว่า "คุณยศตำแหน่งอะไร จะมารับลูกค้าผมแสนหนึ่ง มาข่มขู่ลูกค้าผม" แต่สุดท้ายตนก็ถูกส่งตัวไปฝากขังที่ สภ.บางแก้ว อยู่ในนั้น 5 ชั่วโมง ทางเซลล์ได้มาประกันตัวออกไป โดยต่อรองเงินประกันเหลือ 5 หมื่นบาท 
 
"เรามาซื้อรถ เราจะติดป้ายปลอมออกไป มันเป็นไปไม่ได้" คุณบี กล่าว
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ สาวออกกระบะใหม่ป้ายแดง ถูก
 
            ขณะที่ ทางผู้จัดการโชว์รูมต้นเรื่อง ได้กล่าวว่า "ณ วันนั้นต้องบอกว่าป้ายแดงที่บริษัท ด้วยจำนวนปริมาณรถที่ขายไป กับจำนวนป้ายแดงที่ขนส่งมีให้เราไม่เพียงพออยู่แล้ว แล้วน้องพนักงานขายมีการแจ้งกับทางลูกค้าไปแล้ว ลูกค้าเคสนี้ เรามองอย่างนี้ค่ะ ว่าเขาพยายามเบี่ยงเบนข้อเท็จจริง ในสิ่งที่เขารู้อยู่แล้ว และพยายามทำให้เป็นเรื่องที่ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง คือเอาตรงๆ ว่า ป้ายแดงที่มันเป็นป้ายแดงที่ไม่ใช่ป้ายแดงแท้ มันก็ไม่ได้มีเคสนี้เคสเดียว แต่เราไม่รู้ว่าเวลาที่ลูกค้าเจอกับตำรวจ เขากับตำรวจมีอะไรกัน ถึงได้กระโดดไปได้ไกลขนาดนั้น ทางพนักงานขายเอง จ่ายเงินประกันตัวลูกค้าออกไป ตำรวจเรียก 1 แสน เสร็จสรรพให้ 5 หมื่นเขาก็ยังไม่พูดอะไรเลยค่ะ เขายังไม่เรียกร้องที่ลูกค้าเลยด้วยซ้ำ"
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ สาวออกกระบะใหม่ป้ายแดง ถูก
 
            อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทำให้ตนเป็นกังวลมาก เพราะต้องกลายเป็นคนมีคดีติดตัว ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไร ตนไม่รู้เรื่อง และยืนยันว่าเซลล์ไม่ได้บอกว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม บอกแค่เป็นป้ายของศูนย์ ถ้าตนรู้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอมตนไม่ให้ติดอยู่แล้ว หลังจากเกิดเรื่องทางโชว์รูมไม่ได้ติดต่อเข้ามาเยียวยาอะไรเลย มีแต่บ่ายเบี่ยงความผิด ส่วนเรื่องเงินประกันตนคิดว่าเป็นหน้าที่ของเขาอยู่ที่แล้วที่ต้องรับผิดชอบ 
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ สาวออกกระบะใหม่ป้ายแดง ถูก
 
            ด้าน สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า ตนคิดว่าโชว์รูมทำไม่ถูกต้อง บอกว่าแจ้งลูกค้าแล้ว ซึ่งถ้าลูกค้าเขารู้ว่าเป็นป้ายปลอม ไม่มีคนไหนอยากเอามาติดหรอก ทำแบบนี้เหมือนปัดความผิดให้กับผู้เช่าซื้อ แถมยังอ้างว่าป้ายแดงจากขนส่งฯไม่เพียงพอ ข้อนี้ก็ฟังไม่ขึ้น อีกเรื่องคือตนไม่เห็นด้วยที่พนักงานสอบสวน เอาตัวเจ้าของรถไปฝากขัง แถมยังเรียกเงินประกันสูงถึง 1 แสนบาท ทั้งที่เขาเป็นแค่ผู้เช่าซื้อ ไม่ได้มีเจตนาในการทำป้ายปลอม ไม่ได้หนีไปไหน พนักงานสอบสวนมีดุลยพินิจปล่อยตัวชั่วคราว โดยไม่ต้องเสียเงินประกันด้วยซ้ำ 
 
            อย่างไรก็ตาม แนะนำให้ผู้เสียหายฟ้องร้องค่าเสียหายกับบริษัทที่ขายรถให้ และไปร้องเรียนกระทรวงยุติธรรมให้เขาจัดหาทนายความให้ และเงินงบประมาณในการสู้คดี ส่วนใครที่เจอโชว์รูมทำป้ายปลอม แนะนำให้ไปซื้อรถกับที่อื่นเลย 
 
            ฟาก พ.ต.อ.ประทีป เจริญกัลป์ รองเลขาธิการ สคบ. เผยว่า เคสนี้ได้มีการนัดหมายให้มาที่สคบ. วันที่ 4 พ.ย. โดย สคบ. จะเป็นตัวกลางในการเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับคู่กรณี ขณะที่เรื่องทะเบียน จะมีการตรวจว่ามีการโฆษณาเกี่ยวข้อง แล้วเป็นเท็จหรือไม่ ถ้ามีก็จะดำเนินการกับโชว์รูม  
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xg1iXG249H8