logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ฮือฮา ! ค่ายมวยซ้อมกลางน้ำท่วม พร้อมดีเดย์ ไทยเตรียมเข้าสู่ฤดูหนาว 29 ต.ค.นี้

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กรมอุตุนิยมวิทยา เตรียมประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ วันที่ 29 ต.ค.นี้ ส่วนหลายจังหวัดยังคงประสบความเดือดร้อ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

264 ครั้ง
|
27 ต.ค. 2565
กรมอุตุนิยมวิทยา เตรียมประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ วันที่ 29 ต.ค.นี้ ส่วนหลายจังหวัดยังคงประสบความเดือดร้อน จากปัญหาน้ำท่วมหนัก 
 
ใครจะคิดว่าเราจะได้เห็นภาพนักมวยซ้อมกันอย่างจริงจัง กลางเวทีที่มีน้ำท่วมขังสูง ซึ่งเรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นภายในค่ายมวย “ไทย ยิม” ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 4 ตำบลคลองสระบัว จังหวัดอยุธยา โดยชุมชนแห่งนี้ มีน้ำท่วมขังประมาณ 30-50 เซนติเมตร ทำให้นักมวยทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะเข้าไปซ้อม
 
น.ส.จรรยาวรรธน์ อุ่นแท่น เจ้าของค่ายมวย เปิดเผยว่า เพิ่งเปิดค่ายมวยมาได้ 1 ปี แต่ช่วงที่ผ่านมา ค่ายมวยถูกน้ำท่วมหนัก และน้ำเพิ่งจะลดลงช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ทำให้นักมวยหลายคนเริ่มกลับมาซ้อม แม้จะมีอุปสรรคมากมาย เพราะต้องพายเรือออกไปวิ่งข้างนอก แล้วพายกลับมาค่าย เพื่อฝึกซ้อมการชกต่อ 
 
ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด เดินทางลงพื้นที่พนังกั้นน้ำชีขาด เป็นระยะทาง 7 เมตร บริเวณบ้านโนนเมือง บ้านสีถาน ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย ทำให้รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ 
 
เบื้องต้นมีการประสานมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร เพื่อขอสร้างสะพานแบริ่งให้ประชาชนใช้สัญจรชั่วคราว ส่วนสาเหตุที่พนังกั้นน้ำชีขาด เกิดจากมวลน้ำจำนวนมากที่ไหลมาจากอำเภอฆ้องชัย แต่คาดว่า พนังกั้นน้ำที่ขาดจุดใหม่ จะไหลเข้าแม่น้ำชี และทำให้ระดับน้ำท่วมลดลง
 
ขณะที่มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) น.ส.ชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา จะแถลงข่าวอย่าวเป็นทางการ เพื่อประกาศเข้าสู่ฤดูหนาว ประจำปี 2565 ที่ศูนย์ปฏิบัติการพยากรณ์อากาศ อาคาร 50 ปี กรมอุตุนิยมวิทยา โดยมีการคาดหมายว่า ฤดูหนาวประจำปีนี้ จะเริ่มในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือน ต.ค.หรือ ประมาณวันที่ 29 ต.ค.นี้ ซึ่งช้ากว่าค่าปกติประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งฤดูหนาวปีนี้ จะสิ้นสุดประมาณปลายเดือน ก.พ.2566
 
โดยฤดูหนาวปีนี้ จะหนาวเย็นกว่าปี 2564 โดยประเทศไทยตอนบน อุณหภูมิต่ำสุด เฉลี่ยสูงกว่าค่าปกติประมาณ 0.5 องศาเซลเซียส (ค่าปกติ 19.9 องศาฯ) ซึ่งฤดูหนาวปีที่ผ่านมา อุณหภูมิต่ำสุดเฉลี่ย 21 องศาเซลเซียล ช่วงที่อากาศหนาวสุด คือ เดือน ธ.ค.2565 - ม.ค.2566
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/6LJ4oh1Jw7M

ข่าวที่เกี่ยวข้อง