logo ถกไม่เถียง

กลุ่มผู้เสียหาย แฉ อู่ดังชลบุรี รับปากแก้ไขอย่างดี แต่ท่าทีไม่ดีขึ้นเลย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : มหากาพย์ อู่ดังชลบุรี ยังไม่จบ หลังกลุ่มผู้เสียหายกลับมาแฉอีกครั้ง หลังเจ้าของอู่รับปากจะรับผิดชอบ พอถึงเวลา บ่ายเบี่ยงสารพัด แถมขู่ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,อู่ดังชลบุรี,อู่ซ่อมรถ,ผู้เสียหาย,เจ้าของรถ,ดองรถ,อะไหล่รถ,อะไหล่หาย,สับอะไหล่,ข่มขู่,ไม่ซ่อม,หมายจับ,ลักทรัพย์,รับซื้อของโจร,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODIGITAL,อู่ดังชลบุรี,อู่ซ่อมรถ,ผู้เสียหาย,เจ้าของรถ,ดองรถ,อะไหล่รถ,อะไหล่หาย,สับอะไหล่,ข่มขู่,ไม่ซ่อม,หมายจับ,ลักทรัพย์,รับซื้อของโจร,ตั๊กกันชนซิ่งชลบุรี,เอก โซว์ทรัก,ไฟหน้าหาย,ไฟท้ายหาย,รถกระบะ,IZUZU,DMAX,กระบะซิ่ง,เจ้าของอู่,มหากาพย์อู่ดังชลบุรี,แต่งรถ,ชลบุรี,ตั๊กเจ้าของอู่

2,137 ครั้ง
|
28 ต.ค. 2565
มหากาพย์ "อู่ดังชลบุรี" ยังไม่จบ หลังกลุ่มผู้เสียหายกลับมาแฉอีกครั้ง หลังเจ้าของอู่รับปากจะรับผิดชอบ พอถึงเวลา บ่ายเบี่ยงสารพัด แถมขู่จะฟ้องกลับ ! 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย แฉ อู่ดังชลบุรี รับ
 
            วันที่ 28 ต.ค. 65 กฤษฎา อินทรภิรมย์ (เก่ง) ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังจากออกรายการไปคราวก่อน ได้ตกลงกันว่าเขาจะรับผิดชอบรถของตนก่อนเป็นคิวแรก ซึ่งตนก็ได้ติดต่ออู่ใหม่ ให้ทางอู่ใหม่ติดต่อกับเจ้าของอู่ดังชลบุรี จะเข้าไปรับรถ วันที่ 16 ต.ค. พอถึงวันก็ติดต่อเจ้าของอู่ไม่ได้ เข้าไปอีกทีวันที่ 18 ต.ค. ก็ยังติดต่อไม่ได้ ตนเข้าไปที่อู่ด้วยตัวเอง ก็ไม่เจอเขา เจอแต่แม่เขา ซึ่งก็บ่ายเบี่ยงอย่างเดียว ก่อนหน้านี้ เจ้าของอู่ดังโทรมาโวยวายขอเลขบัญชีอู่ใหม่กับตน บอกจะโอนเงินให้อู่ใหม่ พอตนให้ไป สุดท้ายก็ไม่โอน อีกทั้งยังอ้างว่าส่งอะไหล่ทางไปรษณีย์ให้ตนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เช่นกัน  
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย แฉ อู่ดังชลบุรี รับ
 
            ด้าน ศุภรัตน์ ทองวนิช (ออมสิน) ผู้เสียหาย เผยว่า ตนกับเจ้าของอู่ดังตกลงกันว่าจะคืนอะไหล่ให้ตนวันที่ 17 ต.ค. เป็นอะไหล่ช่วงหน้ารถ ไม่ต้องทำอะไรให้ตนนอกเหนือจากนี้ ที่เหลือเดี๋ยวตนไปทำเอง วันที่ 17 ต.ค. เจ้าของอู่ดังติดต่อขอเลื่อนเป็นวันที่ 19 ต.ค. พอถึงวันก็จะมาขอเลื่อนตนอีก แต่ตนไม่ยอมยืนยันว่าจะเอาของวันนั้น เจ้าของอู่ตอบกลับมาว่า "ถ้าจะเอาวันนี้ก็รอไปเถอะ แต่ถ้าเกิดอยากได้ก็ไปฟ้องเอา" และยังบอกอีกว่า ตนมีปัญหาอยู่คนเดียว คนอื่นเขาเคลียร์หมดแล้ว ซึ่งจริง ๆ แล้วเขายังไม่ได้รับผิดชอบผู้เสียหายคนอื่นเลย 
 
            ฟาก ดาราธิป ไชยชนะ (ฟิล์ม) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนตกลงกับเจ้าของอู่ดังไว้ว่าเป็นคิวต่อจากของออมสิน จึงได้ติดต่อไปตามเรื่องวันที่ 20 ต.ค. ซึ่งตนก็ได้เอารถไปจอดไว้ที่อู่ใหม่ เขาประเมินราคาค่าทำสี ต่าง ๆ 2.5 หมื่นบาท แต่เจ้าของอู่ดังไม่ยอม บอกว่า "ถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องเอา" นอกจากนี้ยังข่มขู่บอกว่า อยู่กับตำรวจ ทนาย จะฟ้องพวกตนกลับ อ้างว่าพวกตนไปทำให้อะไหล่เขาหายวันที่ไปบุกอู่เขา ทั้งนี้พวกไฟท้ายที่เขาบอกว่าถอดเก็บไว้ที่บ้าน จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้คืน ติดต่อก็ยากลำบาก
 
            ด้าน ศุภกิตติ์ สายกัญญา (เกมส์) ผู้เสียหาย เผยว่า ของตนเป็นคิวสุดท้าย หลังจากวันออกรายการไป 2 สัปดาห์ ตนก็โทรติดต่อไปเนื่องจากมันถึงคิวตนแล้ว แต่ทีนี้เขาขึ้นมึงขึ้นกูกับตนเลย บอกว่า "รอสิ มึงก็รอสิ ถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องเอา ของมึงคนเดียวนะที่เป็นปัญหา" ซึ่งจริง ๆ ผู้เสียหายรายอื่น ๆ เขาก็ยังไม่ได้รับการรับผิดชอบ แต่เขากลับประกาศว่าทำแล้ว ทั้งนี้ของตนยังไม่ได้เอารถเข้าอู่ใหม่ เพราะผู้เสียหายรายอื่น ๆ ยังไม่ได้รับการชดใช้ 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย แฉ อู่ดังชลบุรี รับ
 
            ส่วน จักรินทร์ พรมเดื่อ (เค) ผู้เสียหาย เผยว่า กรณีของตน เอารถไปซ่อมกันชนหน้า เป็นรอยขูดขีดแค่นิดหน่อย เลยเอารถไปซ่อมที่อู่นี้ บอกว่าใช้เวลา 15-20 วัน และยังเสนอให้แปลงกระจังหน้า โดยใช้ส่วนต่างจากประกัน ทั้งนี้ตนเข้าไปดูรถอยู่ตลอด แต่อู่ไม่ให้เข้าไปดู อ้างติดธุระไปเรื่อย สุดท้าย ผ่านไป 2 เดือน ไฟหน้า ไฟท้ายหาย กระจังหน้าหาย ฝากระโปรงหน้าหาย สายไฟหาย นอกจากนี้ระหว่างรอรถเข้าอู่ ทางอู่ได้เอารถมาให้ตนสำรองใช้ ตนมาทราบภายหลังว่ารถคันนั้นเป็นของนายเกมส์ หนึ่งในผู้เสียหายเหมือนกัน 
 
            ขณะเดียวกัน กฤษฎา อินทรภิรมย์ เล่าต่อว่า สุดท้ายทนไม่ไหว เลยรวมกลุ่มกันไปแจ้งความ โดยเอารถที่ถูกกระทำ แล้วพอจะขับได้ไปจอดที่ สภ. ประมาณ 10 คัน ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีรถคันอื่นนอกจากนี้อีก แต่เขาไม่สามารถเอามาได้ เพราะบางคันเหลือแค่หัวกับเครื่องยนต์ วันนั้นมีผู้เสียหายไปทั้งหมด 20-30 คัน 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย แฉ อู่ดังชลบุรี รับ
 
            ฝั่ง เอกกี้ กลุ่มเพื่อน 90 ผู้ประสานงานช่วยเหลือผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเข้ามาช่วยเหลือกลุ่มนี้ เนื่องจากได้ยินเรื่องผ่าน ออมสิน ส่งหลักฐานให้ดู ว่าถูกอู่ทำอะไรบ้าง พอเห็นแบบนี้ก็ยิ่งตกใจ มีผู้เสียหายบางรายถึงขั้นร้องไห้ เอารถเข้าไปทำ 8-9 เดือน ทำให้ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัด เขาไม่มีรถใช้ บางคนแฟนป่วยไม่มีรถพาไปหาหมอ ต้องโทรมาให้ตนช่วย ตนก็ช่วยแจ้งประสานกู้ภัยเข้าไปรับ ทั้งนี้ถ้าทางอู่บอกว่าอยากให้สังคมเห็นใจ อันนี้ตนคิดว่าอู่ต้องเห็นใจผู้เสียหายก่อน นอกจากนี้ ตนได้พากลุ่มผู้เสียหายไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม ก่อนจะมาออกรายการครั้งที่แล้ว ตอนที่เจ้าของอู่มาออกรายการ ตนก็สบายใจคิดว่าเรื่องจะจบ เพราะเขาออกมาพูดต่อหน้าสื่อ มีคนทั้งประเทศเป็นสักขีพยาน แต่หลังจากนั้นเขาไม่ได้รับผิดชอบ
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหาย แฉ อู่ดังชลบุรี รับ
 
            ขณะที่ เอก โซว์ทรัก ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งรถกระบะซิ่ง เผยว่า เคสแบบนี้มันมีในวงการรถอยู่บ่อยครั้ง แต่ส่วนใหญ่เจ้าของอู่กับคู่กรณีเขาจะตกลงกันได้ ไม่ค่อยเป็นคดีความ อย่างไรก็ตามเคสนี้ ตนมองว่าเจ้าของอู่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะก่อนที่จะเอาอะไหล่ลูกค้าไปขาย หรือแปลสภาพใด ๆ ควรจะทำอะไหล่ใหม่ที่ตกลงกันไว้ให้เสร็จก่อน 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/9Id7RvVstBs