logo ถกไม่เถียง

แบบนี้ก็มี !? ผัวเมียได้รับเงินโอนผิด ตร.อาสาเป็นคนคืนให้ สุดท้ายเจ้าของเงินไม่ได้คืน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ผัวเมียได้รับเงินโอนผิดมา 3.7 หมื่น หวั่นเป็นมิจฉาชีพ เลยเข้าแจ้งความ ตร. อาสานำเงินไปตรวจสอบ พร้อมเสนอจะเป็นคนเอาไปคืนให้ สุดท้ายเจ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,โอนเงินผิด,ยักยอกทรัพย์,ตำรวจ,ปทุมธานี,เจ้าหน้าที่,แจ้งความ,โอนคืน,ฮุบเงิน,ตรวจสอบ,หลอก,พร้อมเพย์,ฟอกเงิน,ลงบันทึกประจำวัน,คืนเงิน,สายไหมต้องรอด,ผู้เสียหาย

4,059 ครั้ง
|
26 ต.ค. 2565
ผัวเมียได้รับเงินโอนผิดมา 3.7 หมื่น หวั่นเป็นมิจฉาชีพ เลยเข้าแจ้งความ ตร. อาสานำเงินไปตรวจสอบ พร้อมเสนอจะเป็นคนเอาไปคืนให้ สุดท้ายเจ้าของเงินไม่ได้คืนสักแดง ! 
 
ถกไม่เถียง : แบบนี้ก็มี !? ผัวเมียได้รับเงินโอนผ
 
             วันที่ 26 ต.ค. 65 ชุติพนธ์ บุญแพ (ตี๋) เจ้าของเงิน เล่าว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ตนเอารถมอเตอร์ไซค์ไปขาย จำนวนเงิน 3.7 หมื่นบาท คนที่ซื้อโอนเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ แต่เขาดันกดเบอร์ผิด จึงติดต่อไปยังเบอร์ที่โอนเงินไปผิด ขอให้เขาโอนเงินคืนให้ตน ทั้งนี้ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ ฟอกเงิน เงินที่โอนผิดเป็นเงินขายรถ
 
ถกไม่เถียง : แบบนี้ก็มี !? ผัวเมียได้รับเงินโอนผ
 
             ด้าน ชูศักดิ์ แซ่จึง (ปุ๊ก) สามีของผู้ที่รับเงินโอนผิดบัญชี เผยว่า วันที่ 14 ต.ค. มีสายจากนายตี๋โทรเข้ามาหาตนตอนประมาณ 23.00 น. โดยบอกให้ตนโอนเงินคืนให้เขาหน่อย เขาโอนเงินผิด แต่ตนก็สงสัยว่าทำไมไม่ให้โอนไปหาบัญชีต้นทางที่โอนมา หวั่นจะเป็นมิจฉาชีพ หากตนโอนไปสู่มือที่ 3 อาจจะเข้าข่ายฟอกเงิน เพื่อความสบายใจ เลยเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จากนั้นก็มีนายตำรวจยศ พ.ต.ต. เสนอว่าจะเอาเงินตรงนี้ ไปตรวจสอบให้ พร้อมจะเอาไปคืนนายตี๋ ที่ จ.สุพรรณบุรีเอง ตนเลยตัดสินใจโอนเงินให้นายตำรวจท่านนี้จัดการ คิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะเขาก็เป็นตำรวจ มีความน่าเชื่อถือ 
 
             นายตี๋  เล่าต่อว่า ตนตกลงกับนายตำรวจ คนดังกล่าวว่า วันที่ 16 ต.ค. เขาจะเอาเงินมาคืน ซึ่งตนก็รอจนถึงเวลา 14.00 น. ติดต่อเขา เขาก็อ้างว่าไม่ว่างพาลูกไปฉีดวัคซีน หลังจากนั้นเขาก็ผลัดอยู่เรื่อย ๆ อ้างว่าติดธุระต่าง ๆ จนตนต้องเข้าไปร้องเรียนกับสื่อ วันที่ 25 ต.ค. เขาถึงติดต่อกลับมา บอกจะให้นายปุ๊ก กับนางเบียร์ มารับเงินคืน และโอนคืนตน
 
ถกไม่เถียง : แบบนี้ก็มี !? ผัวเมียได้รับเงินโอนผ
 
             ขณะเดียวกัน นายปุ๊ก กล่าวต่อว่า นายตำรวจท่านนี้ให้ตนเข้าไปรับเงินวันที่ 25 ต.ค. แต่ตนไม่ได้ไปเอา ตนกลัวไม่ปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้ตนก็เป็นคนตามเข้าไปทวงเงิน แต่เขาก็ไม่ให้ จะมาให้อะไรตอนเป็นข่าว อย่างไรก็ตามที่ร้องเรียนกับสื่อเพราะจะถูกอีกฝ่ายดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ แต่ถ้าตนโดน ตนก็จะไปดำเนินคดีกับนายตำรวจท่านนี้ เพราะเขาไม่คืนเงิน 
 
             ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า พอตนได้ทราบเรื่อง ตนได้ประสานไปยัง ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ท่านก็ได้ให้ความร่วมมือ ท่านจะดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวน ถ้าผิดจริงจะดำเนินการตามวินัยไป ส่วนเรื่องเงินวันนี้ ตนจะพาผู้เสียหายทั้งหมดไปที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ถ้าไม่ได้เงินคืน จะดำเนินคดีกับนายตำรวจยศ พ.ต.ต. คนดังกล่าว  
 
ถกไม่เถียง : แบบนี้ก็มี !? ผัวเมียได้รับเงินโอนผ
 
             ฟาก พ.ต.อ.อภิชาติ  ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เผยว่า เบื้องต้นได้สอบถามไปยัง นายตำรวจยศ พ.ต.ต. ว่าเขาติดขัดอะไร เขาก็อ้างว่า เขาติดธุระ ติดเข้าเวร ยังไม่ได้สะดวกเอาเงินไปคืน แต่ทว่าเขายินดีจะคืนเงินให้กับผู้เสียหาย ส่วนการกระทำของเขาตนมองว่าไม่สมควรทำแบบนี้ ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าผิดจริงก็จะลงโทษตามวินัยไป 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/KmSfMijYrXQ