logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“กระทรวงพาณิชย์” เร่งแก้ปัญหา ผักสดปรับราคาขึ้นสูง เหตุ น้ำท่วมหนัก

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : กระทรวงพาณิชย์ เร่งแก้ปัญหาผักสดปรับราคาขึ้นสูง หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

225 ครั้ง
|
24 ต.ค. 2565
กระทรวงพาณิชย์ เร่งแก้ปัญหาผักสดปรับราคาขึ้นสูง หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม 
 
นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากติดตามสถานการณ์ผักในตลาด ทั้งระดับค้าส่งและค้าปลีก ส่วนกลางและภูมิภาค พบว่าราคาพืชผักหลายชนิดเริ่มทรงตัว แต่ยังมีบางส่วนราคาปรับตัวสูงขึ้น เช่น ผักคะน้า ผักบุ้งจีน ถั่วฝักยาว ต้นหอม ผักชี ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เชียงราย ขอนแก่น ตรัง สตูล สงขลา และภูเก็ต
 
สาเหตุมาจากพื้นที่แหล่งผลิต ประสบปัญหาฝนตกชุก น้ำท่วมขัง ผลผลิตได้รับความเสียหาย ทำให้ปริมาณพืชผักที่ออกสู่ตลาดมีปริมาณน้อย ประสบปัญหาด้านคุณภาพ และราคาค่อนข้างผันผวน รวมทั้งมีอุปสรรคการขนไปสู่ผู้บริโภคอีกด้วย
 
เบื้องต้นได้มอบหมายพาณิชย์จังหวัด หาแนวทางช่วยเหลือประชาชน โดยระยะสั้นให้สำนักงานพาณิชย์ที่ประสบปัญหาปริมาณผักไม่เพียงพอ และราคาสูง เชื่อมโยงผลผลิตจากตลาดกลางทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการบริโภค ซึ่งจะเริ่มดำเนินการนำร่องพื้นที่ตรัง สตูล สงขลา และภูเก็ต หากมีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย โทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท ถ้าพบเห็นการจำหน่ายสินค้าไม่เป็นธรรม แจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัด
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ne0TXLwF7T8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง