logo ถกไม่เถียง

สุดงง ! พ่อค้าส้มตำร้อง ตกเป็นแพะคดีลักทรัพย์ ทั้งที่วันเกิดเหตุ นอนรักษาตัวอยู่บ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหตุการณ์สุดงง หลังพ่อค้าส้มตำ ถูกจับนอนคุก ข้อหาคดีลักทรัพย์ ต้องกลายเป็นแพะ เพราะวันที่เกิดเหตุ นอนรักษาตัวอยู่บ้าน จากอุบัติเหตุ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,แพะ,ตกเป็นแพะ,พ่อค้าส้มตำ,แพะคดีลักทรัพย์,ขโมยพระ,จำเลยสังคม,สมเด็จโต,นอนโรงพยาบาล,อุบัติเหตุรถชน,ตลาดกรุงนนท์,ลูกถูกล้อ,พ่อเป็นขโมย,ชี้ตัว,บังคับชี้ตัว,บางขุนนนท์

785 ครั้ง
|
24 ต.ค. 2565
เหตุการณ์สุดงง หลังพ่อค้าส้มตำ ถูกจับนอนคุก ข้อหาคดีลักทรัพย์ ต้องกลายเป็นแพะ เพราะวันที่เกิดเหตุ นอนรักษาตัวอยู่บ้าน จากอุบัติเหตุ ด้านเจ้าของบ้านที่ถูกขโมย เผย ตร. บังคับให้ชี้ตัว !
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! พ่อค้าส้มตำร้อง ตกเป็นแพะคด
 
            วันที่ 24 ต.ค. 65 เกรียงไกร โภคทวี (แดง) ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 65 ตนกำลังขายส้มตำอยู่ ที่ตลาดกรุงนนท์ ตำรวจเข้ามาหาตน แล้วนำหมายจับบอกว่าตนเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ตอนนั้นตนก็ช็อก แต่ตำรวจก็ให้ตนเซ็นรับทราบ และไปคุยกันที่ สน. ตนได้แต่ปฏิเสธ ไม่ได้รู้จักตัวผู้ก่อเหตุ แต่ก็ถูกจับเข้าห้องขังอยู่ดี 
 
            ทั้งนี้ มาทราบว่าตนถูกจับ เนื่องจาก วันที่ 28 มิ.ย. 63 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ แต่ทว่า วันที่ 23 มิ.ย. 63 ตนประสบอุบัติเหตุรถชน ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านนาน อาการหนัก ใส่เฝือกที่คอ ไม่สามารถขยับคอได้ เอ็นนิ้วกลางฉีก ไม่สามารถไปก่อเหตุได้ 
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! พ่อค้าส้มตำร้อง ตกเป็นแพะคด
 
            ด้าน เอ (นามสมมติ) ญาติของผู้เสียหาย เล่าว่า พอปฏิเสธข้อกล่าวหา ตำรวจบอกให้รีบหาเงินมาประกันตัว เขาไม่อยากจับผิดตัว สุดท้ายต้องจ่ายเงินประกัน 2.6 หมื่นบาท ส่วนผลกระทบจากเรื่องนี้ แดงเครียดมากจนต้องเข้าโรงพยาบาล ของก็ไม่ได้ขายปิดร้าน 4 เดือน ขาดรายได้กว่า 3 แสนบาท ลูกเขาก็โดนเพื่อนล้อว่าพ่อเป็นขโมย อย่างไรก็ตามจะรอความชัดเจนก่อนดำเนินการแจ้งความกลับ 
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! พ่อค้าส้มตำร้อง ตกเป็นแพะคด
 
            ขณะที่ แองเจิ้ล (นามสมมติ) เจ้าของบ้านที่ถูกขโมยทรัพย์สิน เผยว่า วันที่ 27 มิ.ย. 63 ตนถูกขโมยขึ้นบ้าน วันถัดไปเลยเข้าไปแจ้งความ โดยขโมยที่ขึ้นบ้าน ชื่อ หนึ่ง กับ ต๊ะ เป็นช่างที่เข้ามาซ่อมบ้านตอนนั้น ตนจำหน้าได้ดี จากนั้นพอไปแจ้งความ ตำรวจก็นำรูปมาเพื่อให้ยืนยัน ซึ่งตนก็ยืนยันรูปของ หนึ่ง แต่ของต๊ะ ตนยืนยันว่าในรูปไม่ใช่ต๊ะ ที่เป็นผู้ก่อเหตุ แต่ตำรวจให้ตนเซ็นใบบันทึกคดี แถมยังเร่งให้ตนไม่ต้องอ่าน โดยเขาบอกว่า "หิวข้าวแล้ว" ตนจึงเซ็นไป โดยที่ไม่รู้ว่าตำรวจบันทึกไม่ตรงกับคำของตน ส่วนของที่ถูกขโมยนั้น เป็นพระเครื่อง 7 รายการ มูลค่ากว่าล้านบาท 
 
            ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า เคสนี้ คุณแองเจิ้ล เข้ามาร้องเรียนกับตนก่อน บอกว่า กำลังจะถูกฝ่ายคุณแดงฟ้องกลับ ทั้งที่ตอนชี้ตัว หรือตอนให้ปากคำเขาให้การกับตำรวจ ปฏิเสธว่าคนในรูปไม่ใช่นายต๊ะ ผ่านไปสัก 1 สัปดาห์ ฝ่ายคุณแดงก็เข้ามาร้องเรียนเช่นกัน ว่าตกเป็นแพะ แต่ที่หนักที่สุด คือลูกสาวของคุณแดงถูกเพื่อน ๆ ล้อว่าพ่อเป็นขโมย อีกทั้งตัวคุณแดงยังถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นขโมย ต่อไปเขาจะขายของได้อย่างไร สำหรับการช่วยเหลือ ตนจะช่วยทั้ง 2 เคส พรุ่งนี้ (24 ต.ค.) จะพาไปยื่นเรื่องที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อตรวจสอบเรื่องนี้เพิ่มด้วย 
 
ถกไม่เถียง : สุดงง ! พ่อค้าส้มตำร้อง ตกเป็นแพะคด
 
            ฟาก พ.ต.อ.พิชิต กอปรกิจงาม ผกก.สน.บางขุนนนท์ กล่าวว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าคุณแดง เป็นแพะหรือไม่ น้อมรับฟังทุกอย่าง หากหลักฐานยืนยันถูกต้อง จะสรุปสำนวนส่งอัยการว่าไม่ฟ้องนายแดง จากนั้นจะมีการเร่งเยียวยาโดยเร็วที่สุด ส่วนตัวตำรวจ เจ้าของคดีนี้ ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อหาข้อสรุปแล้ว คาดว่าสัปดาห์หน้าจะได้ความชัดเจนแน่นอน  
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/p77--ublf24