logo ถกไม่เถียง

ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถูกนายทุนหลอกสร้างหนัง เซ็นเช็คเด้ง 3.2 แสน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สุดช็อกวงการหนัง หลังป้าแมว ควงทีมงาน ภาพยนต์ "คุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด" ร้องสื่อ ถูกนายทุนกำมะลอเทงบประมาณจนต้องยกกอง พร้อมเซ็นเช็ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,คุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด,ดารา,นักแสดง,ผู้จัด,แจ้งความ,แจ้งจับ,นายทุน,สร้างหนัง,เบี้ยวค่าตัว,เช็คเด้ง,ภาพยนตร์,กรมพัฒนาธุรกิจการค้า,หลอกสร้างหนัง,ป้าแมว,เอพศิน,ทีมงาน,นายทุนกำมะลอ,ป้าแมว ดาวพระศุกร์,ไหล เป็นต่อ

5,095 ครั้ง
|
21 ต.ค. 2565
สุดช็อกวงการหนัง หลังป้าแมว ควงทีมงาน ภาพยนต์ "คุณตูบสายดาร์กปิดเมืองกัด" ร้องสื่อ ถูกนายทุนกำมะลอเทงบประมาณจนต้องยกกอง พร้อมเซ็นเช็คเด้งให้ !  
 
ถกไม่เถียง : ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถู
 
            วันที่ 21 ต.ค. 65 ช่อผกา โสภิพันธ์ (เอ๋) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ เล่าว่า นายไหล ที่เป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่องนี้ เป็นคนประสานติดต่อนายทุนคนดังกล่าวมา และได้มีการตกลงกันก่อนเซ็นสัญญา ว่าเงินลงทุน 3-5 ล้านต้องให้ก่อนวันบวงสรวง แต่มีการโอนมาแค่วันบวงสรวง 4 หมื่นบาท นอกจากนั้นตนใช้เงินทุนที่มีอยู่แล้วสำรองออกไปก่อน ที่เชื่อใจเขาเพราะนายไหล เป็นคนพามา อีกทั้งลูกชายเขายังร่วมแสดงด้วย 
 
            อย่างไรก็ตาม กระทั่งวันเปิดกล้องตนต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อนทั้งหมด ดำเนินการไปตามเดิม พอทุนเริ่มหมดกต้องไปหยิบยืมคนอื่นมา ส่วนเงินที่ต้องสำรองไป จำนวนเงินเกินแสนบาท 
 
ถกไม่เถียง : ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถู
 
            ด้าน กรกรรณ วังวรรธนะ (ตั้ม) ผู้กำกับภาพยนตร์ เล่าว่า ตนนี้ถ่ายไปได้ค่คิวเดียว กับก่อนหน้านี้ที่เป็นคิวเวิร์กช็อป มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด ที่ตนต้องยกกอง เพราะไม่อยากให้เสี่ยงไปมากกว่านี้ แค่ตอนถ่ายคิวแรกใช้จ่ายไป 2-3 แสนบาทแล้ว ตอนถ่ายทำตนก็ไม่มีกะจิตกะใจ เพราะเงินมันยังไม่เข้า สุดท้ายต้องให้นายไหล โทรไปฟอร์มขอยืมเงินจากภรรยานายทุน 5 หมื่นบาท มาจ่ายค่ารถตู้ทีมงาน ตนทำงานมามากมายในวงการยังไม่เคยมีประวัติเสีย มาเจอเอาคราวนี้ทำเอาเซเลย 
 
            ส่วนที่ไปแจ้งความเป็นเรื่องของเช็คเด้ง มันเป็นเช็คเงินสดจำนวน 3.2 แสนบาท ขอให้เขาเซ็นให้เป็นค่าตัวทีมงานต่าง ๆ ในวันคิวแรก  โดยเหตุการณ์วันนั้นเกิดหลังจากที่สั่งยกกองไป นายทุนเขาจะเข้ามารับลูกและภรรยา เราก็เลยให้เขาเข้ามาเคลียร์เรื่องเงิน จึงให้เขาเซ็นเช็คก่อน ถึงจะให้พาแฟนกับลูกกลับไป   
 
ถกไม่เถียง : ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถู
 
            ขณะที่ รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ (ป้าแมว ดาวพระศุกร์)นักแสดง เผยว่า ตนเข้ามารับบทเป็นตัวร้ายในเรื่อง โดยคนที่ชวนเข้ามาก็คือ ตั้มผู้กำกับ ซึ่งได้นัดกันถ่าย 2 คิว พอตนไปถึงกองถ่ายทีมงานก็แซวว่าทำไมกระเป๋าตนใหญ่จัง ตนก็บอกว่า วันนี้เอาเงินมาหลายล้าน เหมือนตนพูดเป็นลางก่อนจะเกิดเรื่อง พอถึงวันที่ต้องไปถ่าย ตนสังเกตุเห็นว่าตั้มผิดปกติ ลุกลี้ลุกลน ดูไม่เป็นตัวของตัวเอง จนกระทั่งเย็นวันนั้นทีมงานไม่ติดต่อมาบอกตนว่าต้องไปถ่ายที่ไหนต่อ ก็มารู้ว่ายกกองไปแล้ว ทั้งนี้จากประสบการณ์เซนส์มันบอกตนตั้งแต่วันบวงสรวงแล้วว่าน่าจะพัง เพราะมันไม่มีความพร้อมเท่าไหร่    
 
ถกไม่เถียง : ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถู
 
            พุฒิพงศ์ ป้องคำ (ไหล) นักแสดง และผู้ประสานงานระหว่างกองถ่ายกับนายทุน กล่าวว่า นายทุนคนนี้ตนรู้จักจากสายงานก่อสร้างที่ตนประสานอยู่ ในช่วงที่กำลังคุยงานก่อสร้างกันอยู่ได้เล่าพล็อตหนังเรื่องนี้ให้เขาฟัง จึงชวนเขามาลงทุน พร้อมกับที่เขาอยากให้ลูกมาแสดงหนังเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ เจตนาตนแค่ต้องการให้หนังเรื่องประสบความสำเร็จ สุดท้ายก็ยังไม่รู้ว่าเขาจะให้เงินได้เมื่อไหร่ 
 
            ขณะที่ ในสายงานการก่อสร้าง เขาไม่ได้มีประวัติอะไร แต่ที่ตนเจอคือ ตนรอเขาอัพเดทการเงิน เพื่อจะดำเนินงานต่อ ต้องการให้เขาอัพเดท แต่ก็ได้แต่รอ แล้วก็เลื่อน 
 
            ขณะเดียวกัน สมคิด เทพสุวรรณ์   นายทุน เล่าว่า ตนเป็นผู้ร่วมทุน ไม่ใช่นายทุน ผู้ร่วมทุนมีเท่าไหร่ก็มาร่วมด้วยช่วยกัน ถ้าให้ตนลงทุนทั้งหมด 5 ล้าน ก็ต้องมีอะไรมาการันตี ว่าตนจะได้กำไร สัญญาที่เซ็นกันตนเซ็นไปเพื่อรับมาพิจาณา ตนยังไม่ได้ตอบสนองกลับไป สัญญาที่เซ็นไปตนไม่รู้ ไม่ได้อ่าน ที่เซ็นสัญญาเพราะ ตกลงกับนายไหลว่า ถ้างานก่อสร้างที่ดีลไว้สำเร็จ จะร่วมทุน แต่งานมันไม่ผ่าน เลยไม่มีเงินไปลงทุน ตนตกกระไดพลอยโจนเช่นกัน ส่วนเรื่องเช็ค 3.2 แสน ตนจงใจทำให้มันเด้ง เนื่องจากวันที่เซ็นเช็ค ตนจะเข้าไปรับภรรยาที่กองถ่าย แต่ภรรยาถูกกังขังไว้ เลยเซ็นเพื่อให้เรื่องมันจบ จะได้กลับบ้าน   
 
ถกไม่เถียง : ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถู
 
            รสสุคนธ์ ภรรยาของนายทุน เผยว่า ยืนยันว่าเช็คที่สามีเซ็นเช็ค 3.2 แสนไป เพราะถูกบังคับ เนื่องจากตนถูกกักขังอยู่ สามีอยากเอาตนและลูกกลับบ้าน เขาล็อกประตูข้างนอกทำให้ตนออกไปไม่ได้ 
 
            คุณตั้ม เล่าเพิ่มว่า สัญญาที่เอาให้เขาเซ็น เขียนไว้ชัดเจนว่าเป็นสัญญาผู้ร่วมทุนในการสร้างภาพยนต์ จำนวนเงินจำนวนเงิน 3-5 ล้านบาท ในสัญญาระบุไว้ทุกอย่าง ระบุชื่อตน คุณเอ๋ ชื่อ ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน เลขทะเบียนพาณิชย์ แบ่งสัดส่วนผลประโยชน์มีหมด ละเอียดมาก 
 
            เอ๋ กล่าวเพิ่มว่า ตนไม่ได้ไปบังคับให้เขาเซ็นเช็ค ภรรยาเขาก็ไม่ได้กักขัง แค่ขอให้เขาเซ็นเช็คให้ เพราะตนก็แย่เหมือนกัน ขณะเดียวกัน รีสอร์ทที่พักตอนนั้นเขาคล้องกุญแจตอนกลางคืนอยู่แล้ว 
 
ถกไม่เถียง : ขอโวย ! ดารา-ผู้จัด ร้องสื่อ หลังถู
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า การลงลายมือชื่อในสัญญาทำภาพยนต์ จะอ่านหรือไม่อ่าน เวลามีข้อพิพาทนำคดีขึ้นสู่ศาล ศาลท่านไม่เชื่อหรอก ดังนั้นเรื่องนี้ถ้ามีข้อพิพาท ให้ไปยื่นขอไกล่เกลี่ยต่อศาล ส่วนเรื่องจงใจทำให้เช็คเด้ง มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท  
 
           ดังนั้นเรื่องนี้ถ้ามีข้อพิพาท แนะนำให้ทั้งสองฝ่าย ฝ่ายใดก็ได้ ไปยื่นคำร้องในศาลในเขตอำนาจที่มีการลงลายมือชื่อ ขอไกล่เกลี่ย ให้ศาลดูเลยว่าสัญญาฉบับนี้ใครต้องรับผิดอย่างไร ขณะที่เรื่องที่จงใจทำให้เช็คเด้ง มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/SX-2_p770hU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง