logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ยอดบริจาค “โตโน่” ทะลุ 14 ล้าน พร้อมโชว์พระเครื่องคู่กาย ช่วยแคล้วคลาด

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ประชาชนแห่บริจาคร่วมกิจกรรม “โตโน่ ภาคิน” ว่ายข้ามแม่น้ำโขงวันพรุ่งนี้ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 2 แห่ง ทะลุ 12 ล้านบาทแล้ว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

300 ครั้ง
|
21 ต.ค. 2565
ประชาชนแห่บริจาคร่วมกิจกรรม “โตโน่ ภาคิน” ว่ายข้ามแม่น้ำโขงวันพรุ่งนี้ เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 2 แห่ง ทะลุ 12 ล้านบาทแล้ว 
 
เหรียญกรมหลวงชุมพร เป็นหนึ่งในของคู่กายที่ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ จะพกติดตัว ระหว่างทำกิจกรรม OneMan And The River ว่ายข้ามแม่น้ำโขง จังหวัดนครพนม รวมระยะทางไปกลับ 15 กิโลเมตร เพื่อนำเงินบริจาคไปช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.)
 
โดยเมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) “โตโน่” ได้เข้าพบนายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะรักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งมีการยืนยันว่า ไม่มีการใช้งบประมาณของภาครัฐเข้ามาช่วยงาน หลังมีกระแสข่าวดราม่าต่อเนื่อง พร้อมรับมอบเหรียญองค์พญาศรีสัตตนาคราช เพื่อเป็นสิริมงคล ซึ่ง “โตโน่” บอกว่า ศรัทธาในองค์พญาศรีสัตตนาคราช และส่วนตัวจะพกเหรียญกรมหลวงชุมพร ไว้ติดตัวมานานนับ 10 ปี เชื่อทำให้แคล้วคลาดจากภัยต่าง ๆ 
 
ส่วนการว่ายข้ามโขง ได้ฟิตร่างกายเต็มที่ และเตรียมชุดบอดี้สูท เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ โดยมีอุปกรณ์ว่ายน้ำต่าง ๆ เช่น บุยหรือทุ่นชูชีพที่คาดติดเอว ใช้เวลาต้องการลอยตัวพัก เบื้องต้นจะมีการใช้ท่าฟรีสไตล์ และท่ากบ สลับกันไปมา 
 
ขณะที่นายชาญชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า ตอนนี้ทั้งฝั่งไทยและลาว ได้เตรียมความพร้อมรองรับกิจกรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทยลาว จะมีการอำนวยความสะดวก สำหรับคณะผู้จัดกิจกรรม ที่จะเดินทางข้ามไปกลับ โดยเชื่อว่ากิจกรรมครั้งนี้ จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยว 
 
ทั้งนี้จากการตรวจสอบยอดบริจาคกิจกรรมของ “โตโน่” เพื่อหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว พบว่า เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ยอดบริจาคอยู่ที่ 12,863,281 บาทแล้ว
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/sqFrhz3XTx4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง