logo ถกไม่เถียง

มิจหรือเปล่า !? ผู้เสียหายร้อง ถูกหนุ่มบิกไบก์ขับชน กลับเรียกเงินหลักล้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหยื่อร้อง หลังถูกหนุ่มบิกไบก์ ขับชนเบา ๆ สุดท้ายเรียกค่าเสียหายหลักล้าน ข้องใจว่าจะถูกจัดฉาก ด้านบริษัทประกัน กับ ตร. เผยมิจฉาชีพก่ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,บิ๊กไบค์,บิกไบก์,หัวหมอ,เนียน,จัดฉาก,รถชน,อุบัติเหตุรถชน,บริษัทประกัน,โกงประกัน,เคลมประกัน,มิจฉาชีพ,คูคต,ตัวตึงรังสิต,วีรกรรมเยอะ,จงใจขับชน,เรียกค่าเสียหายหลักล้าน,สมาคมประกันวินาศภัยไทย,ยานยนต์,ค่าเสียหาย

4,648 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2565
เหยื่อร้อง หลังถูกหนุ่มบิกไบก์ ขับชนเบา ๆ สุดท้ายเรียกค่าเสียหายหลักล้าน ข้องใจว่าจะถูกจัดฉาก ด้านบริษัทประกัน กับ ตร. เผยมิจฉาชีพก่อเหตุแบบนี้มีไม่ต่ำกว่า 100 เคส ! 
 
ถกไม่เถียง : มิจหรือเปล่า !? ผู้เสียหายร้อง ถูกห
 
            วันที่ 20 ต.ค. 65 สมบัติ เซี่ยงเห็น (อ้น) กับ นราทิพย์ พานวิจิตรกุล (เบลล์) เจ้าของรถยนต์ที่ถูกชน เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 9 มิ.ย. 65 วันนั้นตนกับภรรยา กำลังขับรถเลี้ยวออกจากซอย ตนรอจนมั่นใจว่าจะปลอดภัยจึงเลี้ยวออก แต่กลับได้ยินเสียงอะไรมาสะกิดอยู่ท้ายรถ ซึ่งก็คือมอเตอร์ไซค์มาชนท้ายตน จึงได้ลงไปคุยกับคู่กรณี เขาบอกว่า เขามัวแต่มองซ้ายมองขวาหาบ้านเพื่อน เลยไม่ทันระวัง พอตนไปดูท้ายรถที่ถูกชนกลับเป็นรอยแค่นิดหน่อย ฝั่งเขาก็แทบไม่มีรอย ตนไม่ได้ซีเรียส เลยให้ต่างคนต่างไป อีกฝ่ายก็บอกว่าจะเรียกประกันมาเคลมเหมือนกัน ต่อมาฝ่ายมอเตอร์ไซค์มาบอกตนว่า ทนายของเขาให้ตนชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมอ้างว่า ยังไงรถใหญ่ก็ผิด ให้ไปเจรจากันที่ สน. แต่ที่ สน. ตำรวจกลับบอกว่าตนก็ผิดเนื่องด้วยตนเลี้ยวออกมาจากซอย แล้วยังไม่พ้นระยะตามกฎหมาย จึงเซ็นรับข้อกล่าวหา ไม่ได้คิดอะไร อย่างไรก็ตาม ตอนนั้นยังไม่ได้หากล้องวงจรปิดให้ตำรวจดู
 
ถกไม่เถียง : มิจหรือเปล่า !? ผู้เสียหายร้อง ถูกห
 
            ทั้งนี้ ฝ่ายคู่กรณีเรียกค่าซ่อมไปทั้งหมด 6.3 แสน ประกันเขาเลยยังไม่ออกใบเคลมให้ เขาคงมองว่าเรียกค่าเสียหายเกินจริง ไม่สมเหตุสมผล ทนายของเขาเลยจะยื่นฟ้องตน กับบริษัทประกัน ให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหาย 1.1 ล้าน ซึ่งตนก็มองว่ารถมอเตอร์ไซค์ของเขามันไม่ได้เสียหายขนาดนั้น แต่เขาอ้างว่ารถของเขาไม่สามารถใช้การได้ 80 วัน เขาเสียค่าขาดประโยชน์ไปวันละ 5 พัน อย่างไรก็ตาม ตนก็ได้ยินมาว่าช่วงระหว่างที่เขาอ้างว่ารถไม่สามารถใช้ได้ เขาได้นำไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน สุดท้ายประกันของตนก็ชดใช้ให้เพียงแค่ 5 พัน เขาบอกว่าอยากได้เพิ่มก็ไปฟ้องเอาเลย  
 
            สำหรับเรื่องที่น่าสงสัย  คือตอนที่เกิดเหตุเขาไม่ได้มีอาการบาดเจ็บใด ๆ ยังเข็นรถเข้าข้างทางได้ปกติ แถมยังขับรถไป สน. เองได้ด้วย แต่พอตอนที่อยู่ สน. เขากลับเดินกะเพลกเหมือนคนกระดูกแตก สุดท้ายเขาก็ขี่รถไปโรงพยาบาลเองด้วย ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่แถวซอยลาซาล แต่เขายืนยันจะไปโรงพยาบาลแถวรามอินทรา 
 
ถกไม่เถียง : มิจหรือเปล่า !? ผู้เสียหายร้อง ถูกห
 
            ด้าน บี นามสมมติ คนขับรถบิกไบก์ เผยว่า  ตนเจ็บหนักจริง ๆ โดยบาดเจ็บบริเวณเอ็นข้อเท้า และหน้าอก เพราะถูกรถบิกไบก์ล้มทับ ส่วนตอนไป สน. ตนขี่บิกไบก์ไปจริง แต่ตอนไปโรงพยาบาลตนไม่ได้ขี่บิกไบก์ไป ซึ่งตอนแรกที่สามารถเข็นรถเข้าข้างทางได้ เพราะตอนนั้นยังไม่รู้สึกเจ็บ ขณะที่การรักษา ตนมีหลักฐานยืนยันหมด ทั้ง ใบรับรองแพทย์ ใบชันสูตรของพนักงานสอบสวน ภาพถ่ายการรักษาตัว ส่วนความเสียหายของรถยืนยันว่าไม่ได้ล้มแปะ รถน้ำหนักเยอะ พอล้มแล้วความเสียหายเลยเยอะ มีพวกของแต่งด้วยที่เสียหาย 
 
              ทั้งนี้ตนได้ส่งจดหมายร้องถึงบริษัทประกันภัย ว่าให้นำรถบิกไบก์ไปจัดซ่อมให้อยู่ในสภาพเดิม 3 ครั้ง แต่บริษัทประกันภัยก็ไม่เอารถไปจัดซ่อม ถามเหตุผลเขาก็ไม่ตอบ บอกแค่ว่ายินยอมชดใช้ 5 พันบาท ซึ่งตนก็ไม่ได้รับเงินจำนวนนี้ ยืนยันว่าจะฟ้องร้อง ซึ่งถ้าเขาคิดว่าตนจัดฉาก ทำผิดกฎหมาย ก็แจ้งความได้เลย ตนพร้อมไปพิสูจน์ในชั้นศาล สุดท้ายยืนยันว่ามันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ได้จัดฉาก  
 
ถกไม่เถียง : มิจหรือเปล่า !? ผู้เสียหายร้อง ถูกห
 
            ฟาก สุวัฒน์ ระดมสุทธิกุล รองประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเคสนี้อาจจะเป็นประมาททั้งสองฝั่งได้ มันเป็นทางร่วมทางแยก ฝั่งมอเตอร์ไซค์ต้องระมัดระวังชลอความเร็วด้วย แต่รถใหญ่อาจจะเสียเปรียบมากกว่า เพราะออกมาจากซอย นอกจากเคสนี้ ยังมีอีกหลายเคสที่มาร้องเรียนพฤติกรรมลักษณะนี้ ซึ่งตอนนี้บริษัทประกันที่มีหลักฐาน เขาก็ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับคุณบีแล้ว เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันหลายครั้ง จึงมีข้อน่าสงสัย 
 
ถกไม่เถียง : มิจหรือเปล่า !? ผู้เสียหายร้อง ถูกห
 
            ขณะที่ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ทนายความ ให้ความเห็นว่า ตัวของคุณบี ถ้ามั่นใจในสิ่งที่ได้รับความเสียหาย ก็ต้องใช้สิทธิทางศาล แต่ถ้าศาลพิจารณาว่าไม่ได้เป็นการฟ้องด้วยความสุจริต อีกฝั่งก็มีสิทธิฟ้องกลับได้ ขณะเดียวกันฝั่งของคุณเบลล์ กับคุณอ้น แม้ว่าจะให้การรับสารภาพไปแล้ว เราก็สามารถให้การใหม่ได้ เพราะเรามาดูพยานหลักฐานใหม่ คือกล้องวงจรปิด จึงแนะนำให้ไปให้การใหม่ เพื่อรอการพิสูจน์ใหม่
 
ติดตาม รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/ZBCoP0fB7CU  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง