logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จ่อปลด ! แอ๊ด คาราบาว ออกจากศิลปินแห่งชาติ หากพบว่าผิดจริง ปมขึ้นเวทีด่าผู้ว่าฯ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ยังไม่จบดราม่า แอ๊ด คาราบาว ขึ้นเวทีด่าผู้ว่าราชการสุพรรณบุรี เรื่องนี้ทางแอ๊ด คาราบาวได้ออกมาโพสต์ผ่านสื่อขอโทษผู้ว่าราชกา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

246 ครั้ง
|
18 ต.ค. 2565
ยังไม่จบดราม่า แอ๊ด คาราบาว ขึ้นเวทีด่าผู้ว่าราชการสุพรรณบุรี เรื่องนี้ทางแอ๊ด คาราบาวได้ออกมาโพสต์ผ่านสื่อขอโทษผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีแล้ว และทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีก็ยอมรับคำขอโทษ แต่เรื่องคดีความก็ยังดำเนินต่อไป ล่าสุด คณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) จ่อปลด แอ๊ด คาราบาว ออกจากศิลปินแห่งชาติ หากพบว่าผิดจริง 
 
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรีได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปถึงกรมส่งเสริมวัฒนธรรมแล้ว (สวธ.) ในประเด็นเข้าข่ายศิลปินแห่งชาติที่มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือไม่ หากคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) เห็นว่าเป็นความประพฤติที่ทำให้เสื่อมเสียก็สามารถพิจารณาถอดถอนออกจากศิลปินแห่งชาติได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับทาง ผวจ.สุพรรณบุรี ว่าจะมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อทาง “แอ๊ด คาราบาว” หรือไม่ 
 
อนึ่ง หลักเกณฑ์ในกฎกระทรวง กำหนดสาขา คุณสมบัติ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือก และประโยชน์ตอบแทนของศิลปินแห่งชาติ (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563 ได้มีการระบุไว้ว่า เมื่อได้ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ใดเป็นศิลปินแห่งชาติแล้ว หากปรากฏว่าศิลปินแห่งชาติผู้นั้นมีความประพฤติเสื่อมเสีย หรือต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่ในความผิดอันได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ คณะกรรมการโดยมติด้วยคะแนนเสียงอย่างน้อยสองในสามของจำนวนกรรมการทั้งหมดเท่าที่มีอยู่อาจยกเลิกการยกย่องเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติได้
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4PUOfPvitw0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง