logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์ ! รีสอร์ตภูทับเบิก พื้นแตกขาทะลุแผลใหญ่ เรียก 1 หมื่น ต่อเหลือ 3 พัน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เคลียร์ปม ! หนุ่มพักรีสอร์ตภูทับเบิก ก้าวขาออกระเบียง พื้นยุบขาทะลุ แผลเหวอะหวะ เย็บ 6 เข็ม ! รีสอร์ตแจ้ง ให้ส่งใบเสร็จค่ารักษามาให้ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ภูทับเบิก,ลูกค้า,รับผิดชอบ,บาดเจ็บ,พื้นแตก,ขาเหวอะ,บ่ายเบี่ยง,เจ้าของรีสอร์ท,ห้องพัก,รีวิว,ค่าที่พัก,ค่าบริการ,รักษาตัว,ค่ารักษา,โฮมสเตย์,อุบัติเหตุ,ที่พัก,รีสอร์ต

720 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2565
เคลียร์ปม ! หนุ่มพักรีสอร์ตภูทับเบิก ก้าวขาออกระเบียง พื้นยุบขาทะลุ แผลเหวอะหวะ เย็บ 6 เข็ม ! รีสอร์ตแจ้ง ให้ส่งใบเสร็จค่ารักษามาให้ พอเรียกไป 1 หมื่น จาก 2 หมื่น กลับต่ออีกเหลือ 3 พัน !
 
     วันที่ 19 ต.ค. 2565 ธัญชนก โตวงษ์ (ตูน) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เช้าวันที่ 14 ต.ค. ขณะที่ตนพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในภูทับเบิก เมื่อตนก้าวขาบริเวณบริเวณระเบียง พื้นก็แตก ขาซ้ายทะลุลงไป ได้รับบาดเจ็บบริเวณใต้เข่าและหน้าแข้ง โดยเมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ทางรีสอร์ตได้เข้ามาปฐมพยาบาล แล้วแฟนตนได้ให้รีสอร์ตแจ้งมูลนิธิให้ขึ้นมาช่วยเหลือ ต่อมา ทางรีสอร์ตแจ้งว่ามูลนิธิไม่สามารถขึ้นได้ จะรออยู่บริเวณด้านล่างภูทับเบิก ทางฝ่ายตนต้องลงไปเอง ตนจึงได้นั่งรอดูอาการต่อไปจนแผลยุบ แล้วลงกันไปเอง และเมื่อลงไปก็ไม่เจอรถมูลนิธิแล้ว
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! รีสอร์ตภูทับเบิก พื้นแตก
 
     ในส่วนของการรับผิดชอบ ทางรีสอร์ตได้แจ้ง ธัญชนก ว่า หากมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลอย่างไรให้ส่งใบเสร็จมา จากนั้น ก็เงียบหายไปราว 1 วัน จนวันที่ 15 ต.ค. ตนได้ไปโรงพยาบาล แพทย์ทำการรักษาด้วยการ ฉีดยาบาดทะยัก ล้างบาดแผล ขูดผิวหนังที่ตายออก และเย็บเนื้อที่หลุดออก 6 เข็ม ซึ่งตนก็นำใบเสร็จให้ทางรีสอร์ตดู แต่ทางรีสอร์ตกลับถามว่าจะให้ชดใช้อย่างไร ในวันที่ 16 ต.ค. ตนจึงได้เรียกค่าเสียหาย 10,000 บาท จากค่ารักษาที่คาดว่ารวมแล้วจะประมาณ 20,000 บาท แต่ทางรีสอร์ตแจ้งว่าสามารถชดใช้ได้เพียง 3,000 บาท ตนจึงบอกไปว่าขอไม่รับไว้ และจะขอทำเรื่องตรวจสอบที่พัก ซึ่งหลังจากนั้น ทางรีสอร์ตก็ไม่ได้ติดกลับมาอีก จนกระทั่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา (19 ต.ค.) ได้มีบุคคลหนึ่ง แจ้งว่าเป็น “รองปลัดฯ” โทรติดต่อมาไกล่เกลี่ย ซึ่งตนก็ได้บอกไปว่า ขนาดเขาจะไกล่เกลี่ยเขายังไม่ไกล่เกลี่ยเองเลย ตนมองว่ามันน่าจะเลยจุดนั้นไปแล้ว
 
     สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุ ธัญชนก ให้ข้อมูลว่า มีการปูพื้นด้วย “สมาร์ทบอร์ด (Smartboard)” ความหนาราว 10 มิลลิเมตร (ต่อมา ทางรีสอร์ตวัดแล้ว พบว่ามีความหนา 16 มิลลิเมตร) ซึ่งตนมองว่า วัสดุแบบนี้ไม่ควรนำมาปูพื้น เมื่อตนเห็นก็ตกใจ รู้สึกว่าทำไมตนต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงด้วย
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! รีสอร์ตภูทับเบิก พื้นแตก
 
     รองศาสตราจารย์ สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ข้อมูลกับทางรายการว่า จริงๆ แล้ว “สมาร์ทบอร์ด” เหมาะกับการใช้งานเป็น “ฝ้า” หรือ “ผนัง” เนื่องจากทนชื้น และกันน้ำได้ดีพอสมควร แต่การจะนำมาทำเป็น “พื้น” จะต้องมีกระทง คล้าย ๆ กระทงฝ้า เป็นเหล็ก ระยะห่างวางได้แต่ 30-50 เซนติเมตร ได้หมด สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม แต่ถ้าประมาณ 30 ไม่ถึง 40 เซนติเมตร ตนคิดว่าควรใช้ 20 มิลลิเมตร ยิ่งหนาเท่าไหร่ก็ยิ่งดี
 
     หนึ่ง ผู้จัดการรีสอร์ต ได้ชี้แจงต่อกรณีต่าง ๆ ดังนี้ ในวันเกิดเหตุ ได้มีการติดต่อทั้ง 1669 (โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง) และ ศูนย์กู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิสว่างมงคลศรัทธาธรรมสถาน ซึ่งตอนแรกได้รับการแจ้งว่าไม่สามารถขึ้นมาได้ จะรออยู่บริเวณด้านล่างภู แต่ก็มีการพยายามประสานงานให้ขึ้นมาอยู่ราว 1 ชั่วโมง แต่ระหว่างนั้น ธัญชนก ตัดสินใจขับรถไปเอง ซึ่งท้ายที่สุด รถ 1669 และ มูลนิธิฯ ก็ขึ้นมาได้ ตนมองว่า ข้อมูลนี้อาจจะเกิดความคลาดเคลื่อนได้ในการประสานงาน จึงอยากให้ทั้งสองหน่วยงานเป็นผู้ชี้แจงเองจะดีที่สุด ในส่วนที่ทางรีสอร์ตได้ขาดช่วงในการติดต่อ ตนยอมรับผิดเนื่องจากยุ่งอยู่ และวันนั้นเป็นวันหยุดยาวมีลูกค้ามาก ไม่ได้มีเจตนาที่จะบ่ายเบี่ยงแต่อย่างใด
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! รีสอร์ตภูทับเบิก พื้นแตก
 
     ในประเด็นที่ ธัญชนก เรียกค่าเสียหาย 10,000 บาท แต่ทางรีสอร์ตจะจ่ายให้ 3,000 บาท หนึ่ง ชี้แจงว่า ได้กลับไปปรึกษากับเพื่อนและเสนอตัวเลขไปเท่านี้ เพราะเข้าใจว่า ถ้าเขาบอกว่าไม่ได้ และมีข้อตกลงใด ๆ ตามมา ทางรีสอร์ตก็พร้อมที่จะคุย แต่เขากลับปิดจบ และที่ตนไม่ไปตอบคอมเมนต์ในโพสต์ เป็นเพราะตนเกรงว่าจะกระทบกับการท่องเที่ยวของทางจังหวัด ซึ่งทางผู้ใหญ่ก็ได้เข้ามาดูในเรื่องนี้ และประเด็นที่ “รองปลัดฯ” โทรหา ธัญชนก นั้น ตนก็ทราบ โดยเจตนาก็คือต้องการที่จะไกล่เกลี่ย ไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่นแต่อย่างใด
 
     สำหรับกรณีที่ใช้สมาร์ทบอร์ดในการปูพื้น หนึ่ง ยืนยันว่าระยะเหล็กที่รองแผ่นปูพื้นมีการก่อสร้างตามมาตรฐาน สามารถรับน้ำหนักได้ 150 กิโลกรัม ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไรและไม่อยากให้เกิดขึ้น
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ ! รีสอร์ตภูทับเบิก พื้นแตก
 
     สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า กรณีที่ผู้บริโภคได้รับความเสียหายจากประกอบการ ถ้ามีค่ารักษาพยาบาลตามใบเสร็จแล้ว เวลามีข้อพิพาทขึ้นศาล ส่วนมากศาลจะพิพากษาให้ชดใช้ตามใบเสร็จ ดังนั้น ทางรีสอร์ตควรจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามใบเสร็จนั้นเลย ส่วนเรื่องของการเยียวยา ค่าเสียหายทดแทน ก็จ่ายเยียวยาไปตามสมควร และที่สำคัญ คดีแบบนี้เป็นคดีผู้บริโภค ผู้บริโภคสามารถฟ้องร้องต่อศาลได้โดยที่ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ ด้วย ฉะนั้น ทางที่ดีควรเจรจากันและเคลียร์ตามใบเสร็จดีกว่า
 
ติดตาม รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/vUcMhiFvVPA