logo ถกไม่เถียง

กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จับรถยำเละ อะไหล่หาย ดองรถนานครึ่งปี : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวร้องเรียนสื่อ หลังถูกอู่ดัง ย่านชลบุรี ดองรถนานกว่าครึ่งปี บางรายถูกจับรถยำเละ อะไหล่หาย พอติดต่อกลับถูกข่มขู่ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,อู่ซ่อมรถ,กระบะซิ่ง,อู่,ชลบุรี,ตั๊ก กันชนซิ่ง ชลบุรี,อะไหล่หาย,กันชน,ไฟหน้า,ไฟท้าย,หาย,สับอะไหล่,ชุ่ย,ดองรถ,รอครึ่งปี,สายไฟขาด,ประกอบไม่ครบ,เลขไมล์ขึ้น,ข่มขู่,ABS,สภาพไม่เหมือนเดิม,อู่ดังชลบุรี,ซากรถ,ชำแหละรถ,โกงประกัน,จัดฉาก

23,463 ครั้ง
|
12 ต.ค. 2565
กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวร้องเรียนสื่อ หลังถูกอู่ดัง ย่านชลบุรี ดองรถนานกว่าครึ่งปี บางรายถูกจับรถยำเละ อะไหล่หาย พอติดต่อกลับถูกข่มขู่ ด้านเจ้าของอู่ ลั่น "ขอพื้นที่ให้ผมพูดบ้าง" !  
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            วันที่ 12 ต.ค. 65 ศุภรัตน์ ทองวนิช (ออมสิน) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเอารถเข้าอู่เมื่อ พ.ค. 65 เพื่อเทิร์นกันชนหน้าของเดิม ซึ่งมีราคาสูงในตลาด และใส่ของใหม่ที่มีราคาถูกกว่า โดยตกลงกันได้ว่าทางอู่จะจ่ายเงินเพิ่มให้ตน 3 หมื่นบาท และกำวันเสร็จภายใน 3 วัน แต่เพิ่งจะได้ไปเอารถออกเมื่อ ต.ค. 65 โดยสภาพรถเสียหายหนัก ชุดแต่งหน้ารถ ฝากระโปรงหน้า ฝาท้าย ไฟท้ายหายหมด ฝุ่นเลอะเทอะทั่วทั้งคัน มีสนิมขึ้น (หมายเหตุ : ข้อมูลความเสียหายยังไม่ได้ประเมินจากศูนย์ซ่อมอย่างเป็นทางการ) ทั้งนี้ติดต่อเจ้าของอู่ไม่ได้เลย   
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            ด้าน ตั๊ก เจ้าของอู่รถ เผยว่า เคสนี้ ตกลงกันไว้ที่ 3 วัน หลังจากตนเทิร์นกันชนหน้าตามที่เขาต้องการแล้ว เขาบอกว่ารถติดไฟแนนซ์ 5 งวด อยากให้ตนช่วยโกงประกันให้ และขอกระโปรงคาร์บอนแต่งเพิ่ม โดยเอาเงินประกันจ่าย แต่ตนไม่ได้ทำแบบนั้น เลยทำให้ช้า ส่วนเรื่องไฟที่เขาบอกว่ามันหาย จริง ๆ แล้วตนถอดเก็บไว้ เนื่องจากบริเวณอู่มันเปลี่ยว กลัวของจะหาย ส่วนเรื่องที่ตนติดต่อไม่ได้ เนื่องจากเมื่อวานตนติดธุระเลยไม่ได้รับสายโทรศัพท์ จริง ๆ แล้วใครโทรมาตนรับหมด  
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            คุณ ออมสิน กล่าวเพิ่มว่า เรื่องการเคลมประกัน อู่เป็นคนยื่นข้อเสนอมา เขาบอกว่าไหน ๆ ก็จอด 3 วันแล้ว จะเอาอะไรเพิ่มบ้าง ถ้าเขาไม่ยื่นข้อเสนอให้ตน ตนจะขอเพิ่มทำไม 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            ขณะที่ ดาราธิป ไชยชนะ (ฟิล์ม) ผู้เสียหาย เผยว่า ของตนเอารถไปซ่อมที่อู่เมื่อเดือน ก.พ. 65 โดยเคลมประกันอะไหล่แค่ กระจกมองข้างทั้งสองข้าง  สเกิร์ตหน้ารถ และกันชนหน้า โดยอู่บอกจะทำให้เสร็จภายใน 1-2 เดือน แต่ก็ยังไม่ได้สักที มีการโทรขอเลื่อนนัด ไกล่เกลี่ยกันก็แล้ว จนไปเอารถออกตอนเดือน ต.ค. 65 กลายเป็นว่า ฝากระโปรงหาย ฝาท้าย ไฟท้ายข้างซ้ายหาย ไฟหน้า 2 ข้างหาย รวมถึงไฟตัดหมอกด้วย (หมายเหตุ : ข้อมูลความเสียหายยังไม่ได้ประเมินจากศูนย์ซ่อมอย่างเป็นทางการ)  
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            คุณตั๊ก กล่าวเพิ่มว่า ของฟิล์ม มาเคลมไหล่กระจกมองข้างทั้งสองข้าง  สเกิร์ตหน้ารถ และกันชนหน้า ส่วนฝากระโปรงเป็นอะไหล่ที่แต่งเพิ่ม ตนคุยกับตัวน้องชายเขา เขาอยากได้อะไหล่แต่งเพิ่ม ซึ่งกันชนหน้า กับกระโปรงตนทำสีเสร็จแล้ว เหลือแค่ใส่เท่านั้น นอกจากนี้ตนยังแถมเบาะซิ่งไปให้ฟรีอีกด้วย แต่พอใส่เสร็จแล้วเขาไม่เอา 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            ด้าน ศุภกิตติ์ สายกัญญา (เกมส์) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเอารถเข้าซ่อมเมื่อวันที่ 12 ส.ค. 65 เนื่องจากกระจังหน้าแตก แต่พอออกมาก็เหมือนเคสอื่น ๆ ที่มีอะไหล่หาย แต่ที่สำคัญคือเลขไมล์ขึ้น 3 พันกิโลเมตร (หมายเหตุ : ข้อมูลความเสียหายยังไม่ได้ประเมินจากศูนย์ซ่อมอย่างเป็นทางการ) โดยตนสืบทราบมาว่าเขาเอารถไปให้ลูกน้องใช้ โดยไม่เคยบอกตนมาก่อน อีกทั้งยังเอารถไปให้ลูกค้าคนอื่นสำรองใช้อีก ส่วนเรื่องประกันเขาก็เป็นคนเสนอมาเองเช่นกัน ตนมีหลักฐานเป็นคลิปเสียง 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            ขณะเดียวกัน กฤษฎา อินทรภิรมย์ (เก่ง) ผู้เสียหาย เผยว่า ก่อนเข้าอู่รถตนถูกชนข้างหน้าและข้างหลัง เอาเข้าอู่เพื่อซ่อม ตกลงราคาซ่อมทั้งหมดที่ 8.3 หมื่น ตนจ่ายเงินสด แต่ปัจจุบันรถของตนถูกยำเละ มีสายไฟขาดด้วย ตนไม่เข้าใจว่ารถถูกชน แต่ตัดสายไฟที่ไม่เกี่ยวข้องทำไม ทุกวันนี้ก็กลัวรถจะไฟไหม้ รถอยู่ในอู่ประมาณ 6 เดือน เพิ่งได้กลับมาไม่กี่วันนี้เอง ปัญหาตอนนี้ คือระบบไฟรวน 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            ด้าน อิน ลูกน้องเจ้าของอู่ กล่าว่า เผยว่า วันที่เขามาเอารถออก เขามาเร่งให้ตนประกอบให้เสร็จภายในวันนั้นเลย ตนก็ประกอบให้เท่าที่ทำได้ ซึ่งก็นัดว่าเดี๋ยวให้มาเก็บรายละเอียดอีกทีภายหลัง แต่พอรถออกไปก็มาเกิดเรื่องว่าเขาโพสต์ด่าว่า เบรกABS ของเขาหาย แต่จริง ๆ แล้วรถรุ่นของเขามันไม่มีอยู่แล้ว ตนจึงเข้าไปชี้แจงที่บ้านเขา และได้โทรหาเขาเพื่อขออนุญาตก่อนด้วย 
 
            ทั้งนี้ผู้เสียหายทุกราย ต้องการให้ทางอู่รับผิดชอบชดใช้อะไหล่ที่หายไปกลับมาให้เหมือนเดิม ประกอบรถให้เสร็จ ซ่อมให้เหมือนเดิม แต่ยืนยันว่าจะขอเปลี่ยนอู่ ส่วนค่าซ่อม ค่าช่างต่าง ๆ ทางตั๊กต้องเป็นคนรับผิดชอบ 
 
            ฟาก ตั๊ก กล่าวเพิ่มว่า เรื่องที่เอารถไปใช้ เรื่องนั้นตนยอมรับผิดทั้งหมด ตนยืนยันว่าจะชดใช้ให้ผู้เสียหายทุกคนทั้งหมด ถ้าจะไปซ่อมที่อู่อื่นตนก็ยินดี เดี๋ยวตนจะเอาอะไหล่ไปให้ ค่าซ่อมต่าง ๆ ทางตนยินดีจ่ายให้เช่นกัน แต่อยากให้เป็นไปทีละเคส 
 
ถกไม่เถียง : กลุ่มผู้เสียหายโวย ! อู่ดังชลบุรี จ
 
            นอกจากนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นว่า แนะนำว่าทางอู่ยอมรับผิดและชดใช้ และนำว่าให้ไปไกล่เกลี่ยกันที่ศาล จากนั้นก็จะมีการบันทึกเอาไว้ มันจะได้มีสภาพบังคับตามกฎหมายไม่ได้พูดปากเปล่า
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/gJdYgmDn9bQ