logo ถกไม่เถียง

สุดเวทนา ! อดีตครู ป่วยจิตเวช ถูกพี่ชายโกงที่ดินมรดก 100 ล้าน ปล่อยอดอยาก จนชาวบ้านต้องเข้าช่วย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เรื่องราวสุดน่าสงสาร อดีตครู ป่วยเป็นจิตเวช ถูกพี่ชายแท้ ๆ หว่านล้อมให้โอนที่ดินมรดก 9 ไร่ มูลค่าราว 100 ล้านบาท พอได้ปุ๊บ ก็ปล่อยทิ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ป่วยจิตเวช,ป่วยทางจิต,ศรีธัญญา,หว่านล้อม,พี่ชายโกงเงิน,โอนมรดก,หลอกโกงมรดก,โกงที่ดิน,ปลอมแปลงเอกสาร,ลายเซ็นปลอม,ที่ดิน9ไร่,หลอก,พากินเที่ยว,มูลค่า100ล้าน,โฉนดที่ดิน,เพื่อนบ้านดูแล,ครอบครัวไม่เลี้ยงดู,มรดกที่ดิน

1,239 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2565
เรื่องราวสุดน่าสงสาร อดีตครู ป่วยเป็นจิตเวช ถูกพี่ชายแท้ ๆ หว่านล้อมให้โอนที่ดินมรดก 9 ไร่ มูลค่าราว 100 ล้านบาท พอได้ปุ๊บ ก็ปล่อยทิ้งให้อดอยาก ชาวบ้านทนเห็นไม่ไหว ต้องเข้ามาดูแล 
 
ถกไม่เถียง : สุดเวทนา ! อดีตครู ป่วยจิตเวช ถูกพี
 
            วันที่ 11 ต.ค. 65 บัญชา บุญฉิม อดีตคุณครูที่ถูกหลอกจนหมดตัว เล่าว่า เมื่อปี 2539 แม่ของตนได้แบ่งมรดกเป็นที่ดิน ให้ลูกทั้ง 5 คน คนละ 9 ไร่ เท่า ๆ กัน จากนั้นตนได้ป่วยจิตเวช จึงเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ศรีธัญญา และพี่ชายได้เข้ามารับตน อ้างว่าจะพาไปผ่อนคลาย แต่กลับมาหว่านล้อมให้ตนเซ็นเอกสารโอนที่ดินให้กับลูกของพี่ชายทั้ง 3 คน คนละ 2 ไร่ ส่วนตัวพี่ชายเอาไป 1 ไร่ เท่ากับทั้งหมด 7 ไร่ ต่อมาพี่ชายได้ชวนให้ตนเอาอีก 2 ไร่ที่เหลือไปจำนองเพื่อเอาเงินมาลงทุนกับเขา แต่สุดท้าย เขาก็เอาเงินทั้งหมดไปใช้ ซื้อรถยนต์ จนไม่เหลือ และที่ของตนก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินไปไถ่คืน แล้วเขาก็ปล่อยทิ้งตนไว้อย่างอดอยาก จนโต้งเข้ามาดูแล ช่วยหายา หาข้าวให้กิน 
 
            ทั้งนี้ตนเจอกับพี่ชายล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 วันที่ขึ้นศาล ซึ่งวันนั้นเขาโกหกศาล โดยการบอกว่า ตนโอนที่ให้เขาโดยมีค่าตอบแทน ตนยืนยันว่าไม่เคยได้เงินสักบาทเลย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนอยากได้ อยากให้เขามาดูแลตนบ้าง ถ้าไม่ดูแลก็อยากได้ที่คืน จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อ 
 
ถกไม่เถียง : สุดเวทนา ! อดีตครู ป่วยจิตเวช ถูกพี
 
            ด้าน พสิษฐ์ รัตนอุดมธนวิไล (โต้ง) เพื่อนบ้านที่ช่วยดูแลอดีตคุณครู เผยว่า ตนเคยไปเช่าที่ของพ่อแม่ของครูบัญชาเพื่อทำมาหากิน ทั้งนี้ตนดูแลครูบัญชามา 4 ปีแล้ว ครอบครัวของแกไม่ได้มาดูแลอะไร ตนคอยดูแลหาข้าวหาปลา หายาให้กิน เนื่องจากถ้าครูบัญญชาไม่ได้กินยา เขาจะเป็นอีกคนหนึ่งเลย ใครให้ทำอะไรก็ทำ ทำตามโดยไม่รู้เรื่อง ส่วนเรื่องที่ตนมาดูแลครูบัญชา ตนไม่ได้หวังผลประโยชน์ใด ๆ ตนช่วยเหลือคนเป็นปกติ  นอกจากคุณครูก็ยังรับเลี้ยงดูอีก 4-5 คน  
 
ถกไม่เถียง : สุดเวทนา ! อดีตครู ป่วยจิตเวช ถูกพี
 
            ขณะที่ ศักดา ฉั่วยั่งยืน (เจี๊ยบ) ผู้ที่ใกล้ชิดกับอดีตคุณครู เผยว่า ตนเป็นนักข่าวในท้องถิ่น ได้รับเรื่องของคุณครูมจากพี่โต้ง เขาติดต่อมาให้ตนช่วยร้องขอความเป็นธรรมให้กับคุณครู ตนก็ช่วยประสานนักข่าวสื่อหลัก ๆ และตามเรื่องจนกระทั่งไปขึ้นศาลเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 ซึ่งทางพี่ชายตอนขึ้นศาล ศาลมีการถามว่าจะประณีประนอมไหม เขาก็บอกว่าจะสู้ ไม่ประณีประนอม 
 
ถกไม่เถียง : สุดเวทนา ! อดีตครู ป่วยจิตเวช ถูกพี
 
            ขณะเดียวกัน นายกิตติณรงค์ ไหมศรีกรด ทนายความ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น พบว่าเป็นการถูกหลอกให้เซ็นเอกสาร ภาษากฎหมายเรียกว่า นิติกรรมเป็นโมฆะ  หลังจากนี้ ตนจะยื่นฟ้อง เรียกคืนที่ดิน ในลักษณะ นิติกรรมเป็นโมฆะ เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมให้กับ ครูบัญชา
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xfmG799_4kI