logo ถกไม่เถียง

อดีตครูร่ำไห้ ถูกญาติหลอกโอนมรดก 100 ล้าน หมดตัว แถมปล่อยอดอยาก ชาวบ้านสุดเวทนา

ถกไม่เถียง : อดีตครู ป่วยเป็นโรคจิตเวช ถูกพี่ชายหว่านล้อม พากินเที่ยวให้ตายใจ ก่อนจะหลอกให้เซ็นเอกสารมอบที่ดินมรดก 9 ไร่ ได้ตามต้องการก็ ปล่อยทิ้ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ป่วยจิตเวช,ป่วยทางจิต,ศรีธัญญา,หว่านล้อม,พี่ชายโกงเงิน,โอนมรดก,หลอกโกงมรดก,โกงที่ดิน,ปลอมแปลงเอกสาร,ลายเซ็นปลอม,ที่ดิน9ไร่,หลอก,พากินเที่ยว,มูลค่า100ล้าน,โฉนดที่ดิน,เพื่อนบ้านดูแล,ครอบครัวไม่เลี้ยงดู,มรดกที่ดิน

782 ครั้ง
|
11 ต.ค. 2565
อดีตครู ป่วยเป็นโรคจิตเวช ถูกพี่ชายหว่านล้อม พากินเที่ยวให้ตายใจ ก่อนจะหลอกให้เซ็นเอกสารมอบที่ดินมรดก 9 ไร่ ได้ตามต้องการก็ ปล่อยทิ้งให้อดอยาก สุดน่าเวทนา จนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องคอยดูแล  มาทราบเรื่องหลังรักษาหายเป็นปกติ  
 
ถกไม่เถียง : อดีตครูร่ำไห้ ถูกญาติหลอกโอนมรดก 10
 
            วันที่ 11 ต.ค. 65 บัญชา บุญฉิม อดีตคุณครูที่ถูกหลอกจนหมดตัว ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนมีพี่น้องทั้งหมด 5 คน โดยตนเป็นลูกคนที่ 3 เมื่อปี พ.ศ.2539 แม่ได้แบ่งทรัพย์สินเป็นที่ดินให้ลูกทุกคน  คนละ 9 ไร่  ซึ่งครูบัญชาได้รับมาจำนวน 9 ไร่เศษ แต่ตนมีอาการป่วยจิตเวช ต้องเข้ารับการรักษา รพ.ศรีธัญญา จึงได้ฝากโฉนดที่กินไว้กับน้องสาว เนื่องจากไปอาศัยบ้านน้องสาวอยู่ เพราะอยู่ใกล้กับ รพ.ศรีธัญญา ต่อมาในปี 59 พี่ชายได้มารับตน อ้างว่าจะพาไปเที่ยวพักผ่อน คลายความเครียด 
 
ถกไม่เถียง : อดีตครูร่ำไห้ ถูกญาติหลอกโอนมรดก 10
 
            แต่ตอนนั้น ก็พยายามหว่านล้อมตน ให้เซ็นเอกสารโอนที่ดินให้กับลูก 3 คนของเขา โดยให้ทำธุรกรรมในลักษณะซื้อขายที่ดิน ให้ไปคนละ 1 ไร่ รวมเป็น 3 ไร่ จากนั้น 1 สัปดาห์ลูกหนึ่งคนได้โอนที่ดิน 1 ไร่ให้กับพี่ชาย ต่อมา 4 พ่อลูกได้หว่านล้อมตนอีกครั้ง ให้โอนที่ดินเพิ่มให้กับลูก 3 คน อีกคนละ 1 ไร่ ครั้งนี้ระบุว่าให้โดยเสน่หา รวมแล้ว ลูก 3 คน ได้ที่ดินของตนไปคนละ 2 ไร่ รวมเป็น 6 ไร่ ส่วนตัวพี่ชายก็เอาไป 1 ไร่ 2 ไร่สุดท้ายที่ตนเหลืออยู่พี่ชายได้ชักชวนให้ตนเอาไปจำนอง ได้เงินมาทั้งหมด 3 ล้านบาท บอกว่าจะนำไปลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน แต่กลายเป็นว่าเขาเอาเงินที่ได้มาไปซื้อรถยนต์กระบะ และใช้จ่ายจนหมดไป ทำให้ไม่มีเงินไปไถ่ที่คืน สุดท้ายก็ถูกยึดไป พอเสร็จเรื่องทั้งหมดก็ปล่อยทิ้งให้ตนอดอยาก กระทั่งโต้งทนเห็นไม่ไหว เลยเข้ามาดูแลแทน หายาให้กิน จนตนหายเป็นปกติ จึงมาร้องผ่านสื่อเพื่อขอความเป็นธรรม 
 
            ทั้งนี้ตนเจอกับพี่ชายล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 วันที่ขึ้นศาล ซึ่งวันนั้นเขาโกหกศาล โดยการบอกว่า ตนโอนที่ให้เขาโดยมีค่าตอบแทน ตนยืนยันว่าไม่เคยได้เงินสักบาทเลย อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ตนอยากได้ อยากให้เขามาดูแลตนบ้าง ถ้าไม่ดูแลก็อยากได้ที่คืน 
 
ถกไม่เถียง : อดีตครูร่ำไห้ ถูกญาติหลอกโอนมรดก 10
 
            ด้าน พสิษฐ์ รัตนอุดมธนวิไล (โต้ง) เพื่อนบ้านที่ช่วยดูแลอดีตคุณครู เผยว่า ตนรู้จักกับครูบัญชามากว่า 20 ปี เคยไปเช่าที่ของพ่อแม่ครูบัญชาเพื่อทำมาหากิน ทั้งนี้ตนดูแลครูบัญชามา 4 ปีแล้ว ครอบครัวของแกไม่ได้มาดูแลอะไร ตนคอยดูแลให้กินยา ข้าวปลาหาให้หมด ครอบครัวแกไม่ได้ดูแลให้แกกินยา ซึ่งถ้าครูบัญชาไม่ได้กินยาเขาจะเป็นอีกคนเลย ใครมาชักชวนให้ทำอะไร ครูบัญชา จะทำตามทุกอย่างโดยไม่รู้เรื่อง ว่าจะถูกหรือผิด รวมถึงฉีดยาแก้โรคเบาหวานที่สะดือด้วย
 
            อย่างไรก็ตาม มีการโอนชื่อฉโนดให้ลูกของพี่ชายครูบัญชาทั้ง 3 คนจริง แล้วมีการเอาที่ดินของครูบัญชาไปจำนอง ให้ได้เงินจำนวน 3 ล้านบาทด้วย ตอนนี้คุณครูบัญชาไม่เหลือสมบัติอะไรแล้ว ส่วนตัวพี่ชาย ตนคุยอยู่ตลอด แต่เขาไม่เคยพูดถึงประเด็นนี้ ตนก็รู้จักทั้ง 2 คนมานาน นับถือทั้งคู่ แต่ก็ไม่อยากให้เขาทะเลาะกัน  ส่วนเรื่องที่ตนดูแลคุณครู ตนไม่ได้หวังผลประโยชน์ใด ๆ เลยตนไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินทอง ตนทำอย่างนี้เป็นเรื่องปกติ นอกจากคุณครูก็ยังรับเลี้ยงดูอีก 4-5 คน 
 
ถกไม่เถียง : อดีตครูร่ำไห้ ถูกญาติหลอกโอนมรดก 10
 
            ขณะที่ ศักดา ฉั่วยั่งยืน (เจี๊ยบ) ผู้ที่ใกล้ชิดกับอดีตคุณครู เผยว่า ตนเป็นนักข่าวในท้องถิ่น ซึ่งก็ทราบเรื่องของคุณครูมาพอสมควร ทางพี่โต้งเขาติดต่อมาให้ตนช่วยตีแผ่ความจริง และขอความเป็นธรรมให้กับคุณครู ตนก็ช่วยประสานนักข่าวสื่อหลัก ๆ ช่วยดูอาการของคุณครู รวมถึงเอกสารต่าง ๆ ตามจนกระทั่งไปขึ้นศาลเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 ซึ่งประเด็นนี้ทนายที่เข้ามาดูแลคดี เขาบอกว่ามันมีข้อพิรุธการปลอมลายเซ็นอยู่ ซึ่งคุณครูเขาก็บอกว่าจำคุณครูเขาได้เช่นกัน ส่วนตัวพี่ชายตอนขึ้นศาล ศาลมีการถามว่าจะประณีประนอมไหม เขาก็บอกว่าจะสู้ ไม่ประณีประนอม 
 
ถกไม่เถียง : อดีตครูร่ำไห้ ถูกญาติหลอกโอนมรดก 10
 
            ขณะเดียวกัน นายกิตติณรงค์ ไหมศรีกรด ทนายความ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น พบว่าเป็นการถูกหลอกให้เซ็นเอกสาร ภาษากฎหมายเรียกว่า นิติกรรมเป็นโมฆะ  หลังจากนี้ ตนจะยื่นฟ้อง เรียกคืนที่ดิน ในลักษณะ นิติกรรมเป็นโมฆะ เพื่อทวงคืนความเป็นธรรมให้กับ ครูบัญชา
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/Bgk_7L8D01Q

ข่าวที่เกี่ยวข้อง