logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อลเวง ! พ่อค้าไก่หมุน ปลอมเป็นทนายความ ว่าความไปหลายคดี แถมเคยชนะด้วย

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : เรื่องนี้กำลังเป็นที่โด่งดังในโซเชียล มีพ่อค้าขายไก่ย่างขาย ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี เคยว่าความชน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

300 ครั้ง
|
05 ต.ค. 2565
เรื่องนี้กำลังเป็นที่โด่งดังในโซเชียล มีพ่อค้าขายไก่ย่างขาย ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี เคยว่าความชนะด้วย
 
ทนายประพจน์ วงศ์ก่อเกื้อ ได้โพสต์ข้อความผ่านกลุ่ม ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ เปิดเผยถึงเรื่องราวของ พ่อค้าไก่หมุนรายหนึ่ง ซึ่งได้ปลอมเอกสารและแอบอ้างเป็นทนาย
 
โดยทนายประพจน์ ระบุว่า กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วน เมื่อพ่อค้าไก่ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า นอกจากขึ้นว่าความในศาล ยังมีการปลอมแปลงคำพิพากษาศาลกำแพงเพชร และเคยว่าความชนะอัยการมาแล้ว 
 
พร้อมกันนี้ ทนายประพจน์ ยังได้แนบหลักฐานที่ นายพรเทพ ใช้สำหรับการแอบอ้างเป็นทนายความ  จากตรวจสอบประวัติทนายความ ของสำนักทะเบียนสภาทนายความ ลงวันที่ 1 ส.ค. 2565 แล้วพบว่า ชื่อของ นายพรเทพ ไม่ปรากฏในทะเบียนทนายความ และพบว่าได้ปลอมใบอนุญาตให้เป็นทนายความ โดยใช้เลขหมายใบอนุญาตของบุคคลอื่นซึ่งไม่ตรงกัน
 
อย่างไรก็ตาม นายพรเทพ ถูกจับกุมแล้วในข้อหาปลอมคำพิพากษา ศาลจังหวัดกำแพงเพชร ศาลได้ตีราคาประกันในราคา 50,000 บาท แต่ไม่มีเงินมาประกันตัว จึงต้องเข้าเรือนจำ รับสารภาพว่าเพิ่งปลอมเป็นทนาย และก่อเหตุขึ้นว่าความในศาล มีลักษณะของการโพสต์คลิปแต่งครุยทนายลง TikTok ด้วย
 
กระแสของโลกออนไลน์ต่างได้วิจารณ์ว่าการกระทำของนายพรเทพ คล้ายกับ แฟรงค์ อบาเนล นักต้มตุ๋นชื่อดัง ที่มักปลอมตัวเป็นหลายอาชีพ และปลอมเอกสารทางราชการได้อย่างแนบเนียน และ แฟรงค์ อบาเนล ได้ถูกนำมาสร้างเป็นตัวละครหนึ่งในภาพยนต์เรื่อง Catch Me If You Can
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1Bc60qe9CZ4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง