logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดสลด ! หนุ่มใกล้บวช ช่วยคนจมน้ำจากสถานการณ์น้ำท่วม พลาดท่าดับเอง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ชาวบ้านหลายจังหวัด ยังคงประสบภัยฝนตกน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยที่หนองบัวลำภู เกิดเหตุชวนลุ้นระทึก เมื่อรถบางคันไม่สนคำเตือน ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ

179 ครั้ง
|
05 ต.ค. 2565
ชาวบ้านหลายจังหวัด ยังคงประสบภัยฝนตกน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยที่หนองบัวลำภู เกิดเหตุชวนลุ้นระทึก เมื่อรถบางคันไม่สนคำเตือน พยายามขับฝ่าน้ำหลาก
 
ภาพนาทีชีวิต ระหว่างที่ชาย 2 คน กำลังขับรถฝ่ากระแสน้ำท่วมหลาก แม้เจ้าหน้าที่จะพูดเตือนแล้ว แต่ทั้งคู่ไม่ยอมฟัง ก่อนที่สุดท้ายจะโดนกระแสน้ำซัดกระเด็นไปไกล ท่ามกลางเสียงตะโกนร้องเอาใจช่วยของชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งโชคดีที่บุคคลทั้งสอง จับเสาไม้ริมถนนได้ทัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้ทั้งคู่ปลอดภัยในที่สุด เหตุการณ์ในคลิปนี้ เกิดขึ้นบริเวณบ้านดอนหัน เทศบาลเมืองหนองบัวลำภู
 
ส่วนที่ชัยภูมิ ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุพระครูอนุรักษ์ชัยธรรม อายุ 90 ปี เจ้าอาวาสวัดบริบูรณ์ จมน้ำมรณะภาพในวัด จากการสอบถามทราบว่า เจ้าอาวาสท่านนี้ บวชเรียนมาหลาย 10 ปี พักอยู่ที่กุฏิด้านทิศเหนือของศาลาการเปรียญ โดยก่อนหน้านี้ เจ้าอาวาสเคยประกาศว่า "จะอยู่ตรงนี้ จะไม่ไปไหน" เพราะอยากอยู่เฝ้าวัด แต่สุดท้ายกลับพบเป็นศพดังกล่าว สร้างความเสียใจให้ชาวบ้านอย่างมาก 
 
ด้านอยุธยา ซึ่งกลายเป็นเรื่องเศร้าให้บรรดาญาติ ๆ นายมงคล คุณเพียร อายุ 24 ปี หลังจากนายมงคล พร้อมเพื่อนกำลังเดินทางกลับจากติดตั้งแอร์ แล้วรถเสียหลักตกข้างทาง บริเวณถนนพื้นที่หมู่ 4 ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา ที่มีน้ำท่วมขังสูง 50 ซม. แต่ระหว่างที่ซ่อมรถอยู่นั้น นายมงคล ได้วิ่งไปช่วยเหลือรถกระบะอีกคันที่ตกน้ำ แต่เกิดลื่น ทำให้ถูกน้ำซัดเสียชีวิต
 
ล่าสุดวันนี้ (5 ต.ค.) มีการนิมนต์พระสงฆ์ประกอบพิธีจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ ก่อนจะทำพิธีทางศาสนาที่วัดบางกร่าง จังหวัดนนทบุรี โดยญาติ ๆ ของนายมงคล บอกว่า ผู้ตายมีฤกษ์จะบวชเป็นพระช่วงสิ้นเดือนนี้ แต่ต้องมาเสียชีวิตซะก่อน ซึ่งวันเกิดเหตุมีลางสังหรณ์แปลก ๆ เพราะปกติผู้ตายจะเป็นคนร่าเริง แต่วันนั้นกลับมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ยอมพูดกับใคร ก่อนจะทราบว่าจมน้ำเสียชีวิต
 
ขณะที่เชียงใหม่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ครูแดง สอนขับรถยนต์” โพสต์คลิปน้ำท่วมขังบริเวณถนน พื้นที่อำเภอหางดง โดยมีรถหรูลัมโบร์กินี สีเหลือง ราคาคันละหลายล้านบาท ขับลุยน้ำท่วมแบบไมท่สนใจราคารถ แต่เนื่องจากน้ำท่วมขังสูง ทำให้กันชนท้ายของรถหลุดลากไปกับพื้น จนสร้างความเสียดายให้ผู้ที่พบเห็น ซึ่งสุดท้ายมีการเปิดเผยว่า เจ้าของได้นำรถไปซ่อม แต่ไม่แจ้งราคาค่าซ่อมว่าเท่าไร
 
ปิดท้ายที่ดรามาในพื้นกรุงเทพ เมื่ออยู่ดี ๆ เพจ “กรุงเทพมหานคร” มีการโพสต์ชักชวนร่วมกิจกรรม “เล่นว่าว” ระหว่างวันที่ 8-9 ต.ค.ที่ท้องสนามหลวง แม้ทางเพจจะแจ้งเรื่องแผนรับมือ หากมีฝนตกลงมาไว้แล้ว เช่น เตรียมเต็นท์หลบฝน หรือยุติจักกิจกรรม แต่สุดท้ายกลับถูกสมาชิกโซเชียลแห่เข้ามาแซวทำนองว่า ชวน “เล่นว่าว” ในช่วงที่มีฝนตกน้ำหนักแบบนี้ มันใช่แล้วเหรอ ส่วนบางคนมองว่า ทาง กทม.คงประเมินมาแล้วว่า ช่วงวันที่ 8-9 ต.ค.ฝนคงหมดพอดี
 
ติดตาม รายการ "ข่าวเย็นประเด็นร้อน" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1Bzo6cCKajc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง