“บิณฑ์” น้ำตาซึม นำทีมลุยช่วยชาวอุบลฯ หลังวิกฤตน้ำท่วมสูง
logo ข่าวอัพเดท

“บิณฑ์” น้ำตาซึม นำทีมลุยช่วยชาวอุบลฯ หลังวิกฤตน้ำท่วมสูง

ข่าวอัพเดท : “บิณฑ์”หลั่งน้ำตา หลังลุยช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ลั่นไม่เหนื่อย แต่สุดสงสารชาวบ้านลำบากน้ำท่วมสูง ตลอด 10 วัน สถานการณ์หนักขึ้นทุกวัน น้ำท่วม,น้ำท่วมอุบล

529 ครั้ง
|
05 ต.ค. 2565
“บิณฑ์”หลั่งน้ำตา หลังลุยช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ลั่นไม่เหนื่อย แต่สุดสงสารชาวบ้านลำบากน้ำท่วมสูง ตลอด 10 วัน สถานการณ์หนักขึ้นทุกวัน 
 
บิณฑ์ลุยช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ( 5 ต.ค.65 ) สำหรับภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ของมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดย บิณฑ์  และ คุณเอกพัน บรรลือฤทธิ์  คู่แฝดเทวดาเดินดินที่ชาวอุบลขนานนามให้ หลังจากทั้งสองและคณะกว่า 30 คน ยังคงลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง
 
ล่าสุด นำทีมเข้า 2 ชุมชนน้ำท่วมหนัก พื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี ชุมชน ศาลาบ้านดู่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง  ซึ่งถูกน้ำจากแม่น้ำมูลเอ่อเข้าท่วมในพื้นที่ระดับน้ำในชุมชนสูงกว่า 3 เมตร ชาวบ้านที่ยังพักอาศัยที่ชั้นสองของบ้านพัก ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ก็เอาถุงยังชีพ น้ำดื่ม ข้าวปรุงสุก และเงินจากคุณบิณฑ์ ไปมอบให้หลังละ 1,000 บาท ส่วนหลังไหนที่ต้องอพยพไปอยู่ข้างนอกแล้ว และเจอกับทางคุณบิณฑ์ ก็จะมอบเงินช่วยเหลือรายละ 500 บาท 
 
ชุมชนที่ 2 ชุมชนท่าบ่อ ตำบลจารแม อำเภอเมือง  จังหวัดอุบลราชธานี เช่นกัน นอกจากบ้านพักที่ยังมีผู้พักอาศัยในบ้านแล้ว ยังเข้าไปมอบถุงยังชีพและเงินถวายแก่พระสงฆ์ภายในวัด ศิริโนนยาง  ซี่งถูกน้ำถูกสูงกว่าสองเมตรจนไม่สามารถออกไปบิณฑบาตด้านนอกได้ขณะเดียวกันช่วงค่ำวันเดียวกันที่ท่าเรือในชุมชนบ้านหนองแก พบว่ามีประชาชนจำนวนมากมาเฝ้ารอเจอทางด้านคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เพื่อให้กำลังใจและขอถ่ายรูป โดยพบว่าส่วนใหญ่มีทั้งเด็กและผู้สูงอายุในชุมชนที่มารอเจอหน้า ซึ่งมีผู้สูงอายุบางรายถึงกับดีใจและโผเข้ากอดด้วยความตื้นตันใจที่พบหน้าทางด้านคุณบิณฑ์ จนร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ ทำให้ทางด้านของ คุณบิณฑ์ ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่เช่นกัน ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะพยายามยิ้มสู้เพื่อให้ชาวบ้านถ่ายรูปแต่สุดท้ายก็น้ำตาไหลออกมา โดยเจ้าตัวอดใจไม่ได้ ควักเงินมอบเป็นค่าขนมให้กับเด็กคนละ 200 บาท ส่วนผู้สูงอายุที่มารอเจอได้มอบให้คนละ 1000 บาท  ทำให้สร้างรอยยิ้มและน้ำตาแก่ผู้ให้และผู้รับในครั้งนี้
 
บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  เปิดใจถึงสาเหตุที่ทำให้กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ในวันนี้ เป็นเพราะว่า ตลอดเวลา 10 วันที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านในจังหวัดอุบลที่ถูกน้ำท่วมในปีนี้ ซึ่งพบว่าสถานการณ์หนักขึ้นทุกวัน ยิ่งเข้าไปในชุมชนต่างๆที่มีระดับน้ำสูง ยิ่งเห็นความลำบากของชาวบ้านจนตนเองรู้สึกสงสาร ยิ่งมาเจอวันนี้พบชาวบ้านผู้สูงอายุมารอตนเองจำนวนมากและเข้ามากอดมาร้องไห้ทำให้ตนเองกลั้นน้ำตาไม่อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง