logo ถกไม่เถียง

แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่นเดือด ! เปิดศึก วิ่งถีบเตาร้านปิ้งย่าง เชื่อถูก เผาพริกเผาเกลือ สาปแช่ง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เหตุการณ์บาดหมางกัน ระหว่าง ร้านส้มตำเจ้าถิ่น บุกถีบเตาร้านปิ้งย่าง โวย ถูก "เผาพริกเผาเกลือ" สาปแช่ง ลั่น “อย่ามาเก่งกับกู มึงเพิ่ง ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,เผาพริกเผาเกลือ,แม่ค้า,ปทุมธานี,แม่ค้าส้มตำ,แม่ค้าปิ้งย่าง,สาปแช่ง,ถีบเตา,เตาปิ้งย่าง,ศึกแม่ค้า,ประเด็นร้อน,เจ้าถิ่น,ท้าแจ้งความ,วอนสังคม,ฟังความสองข้าง,ด่ากราด,ย่างพริก,คุณฟ้า,ป้าเรียม

864 ครั้ง
|
06 ต.ค. 2565
เหตุการณ์บาดหมางกัน ระหว่าง ร้านส้มตำเจ้าถิ่น บุกถีบเตาร้านปิ้งย่าง โวย ถูก "เผาพริกเผาเกลือ" สาปแช่ง ลั่น “อย่ามาเก่งกับกู มึงเพิ่งมาเปิดร้านใหม่”
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่นเดือด ! เปิดศึก
 
             วันที่ 6 ต.ค. 65 ฟ้า เจ้าของร้านปิ้งย่าง เล่าว่า วันที่เกิดเหตุตนเผาพริก มาทำน้ำจิ้มให้ลูกค้า แค่ 1 ไม้ แล้วมันมีบางเม็ดที่ร่วงลงไปที่เตา ตนก็รีบเอาขี้เถ้ากลบ แล้วเป่าควันแล้ว ตนก็ฉุนเหมือนกัน ตนเผาพริกอยู่แค่ไม่ถึง 10 นาที จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ถีบเตาขึ้น แฟนตนก็พยายามขอโทษเขาอยู่หลายครั้ง ไม่ได้มีการตอบโต้หรือหยาบคายเลย นอกจากนี้ เกลือตนก็ไม่ได้เอามาเผา ตนไม่เข้าใจว่าเท่านี้ ตนเหมือนไปแกล้งเขาเลยหรอ ตนไม่ได้มีเหตุผลอะไรที่จะทำแบบนั้นเลย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่นเดือด ! เปิดศึก
 
             อย่างไรก็ตาม ตนรู้ว่าเป็นวันเกิดเขา แต่ตนขายของ แค่จะทำน้ำจิ้มให้ลูกค้าไม่ได้หรอ ตนเสียความรู้สึกมาก เพราะมันของขายที่ตนทำให้ลูกค้ากินทุกวัน พอเกิดเหตุลูกค้าก็หายหมด ตนก็กลัว ไม่ได้นอนที่บ้านมา 2 วันแล้ว ต้องไปนอนบ้านพี่ชาย ทั้งนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 
             ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ เคยมีปัญหาเรื่องที่จอดรถกัน แต่ก็ได้คุยไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว อีกทั้ง เขาชอบถุยน้ำลายเวลาตนเดินผ่านหน้าร้าน แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ รวมทั้งเรื่องที่เขาเคยด่าตนว่า "อีตอแหล เขาไปคุยเรื่องรถกับมึงแล้วเมื่อคืน มึงยังไม่จบอีกนะ มึงมาอาศัยแผ่นดินกูอยู่ อย่ามาเก่งให้มากนัก" แต่ตนไม่เคยติดใจโต้กลับเลย
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่นเดือด ! เปิดศึก
 
             ฝั่ง เรียม เจ้าของร้านส้มตำ เผยว่า วันนั้นจัดงานวันเกิด ระหว่างกำลังเลี้ยงฉลองก็ได้กลิ่นพริกโชยมาอย่างแรงเลย ซึ่งไอจามกันอย่างรุนแรง หลานที่เป็นเด็ก 3 เดือน ไอจนน้ำมูกน้ำตาไหล เลยโมโหตรงนี้ จนเกิดเหตุการณ์ถีบเตาขึ้น ตนยอมรับว่าตรงนี้ตนผิด ทำไปโดยไม่ทันยั้งคิด ตนก็ขอโทษ ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพริกไม่ได้ตกไปไม่กี่เม็ดแน่นอน เพราะกลิ่นมันรุนแรงมาก และตนยังคิดว่าที่เขาทำแบบนี้ เหมือนมาเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งเรา เหมือนจะแกล้ง และคิดว่าทำไมเขาต้องมาเผาในวันเกิดของเราด้วย 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่นเดือด ! เปิดศึก
 
             ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้ ตนได้ช่วยประสาน ผกก.สภ.คลองหลวง ท่านก็สั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวป้าเรียมไปรับทราบข้อกล่าวหาเลย และท่านก็ยังบอกอีกว่า ไม่ต้องห่วง จะดำเนินคดีให้เฉียบขาด ไม่สำคัญว่าใครจะอยู่ก่อนอยู่หลัง ใครละเมิดกันก็ต้องดำเนินคดี 
 
ถกไม่เถียง : แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่นเดือด ! เปิดศึก
 
             ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า แนะนำให้ป้าเรียม คุยไกล่เกลี่ยกัน เยียวยากันไปดีกว่า ถ้าตัวฟ้าเขาบอกว่าเสียความรู้สึกที่ถูกถีบเตา ป้าเรียมก็ลองคุยเยียวยาเตาให้เขาไป เพราะต้องอยู่ใกล้กันอีก เนื่องจากเคสนี้ขึ้นศาลไปยังไงศาลก็ไม่ฟัง จะอ้างว่าไปถีบของเขาเพราะถูกเผาพริกเผาเกลือ 
 
             ขณะเดียวกัน หมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาว เผยว่า การเผาพริกเผาเกลือเนี่ย เขามีความเชื่อกันมาว่าเป็นการสาปแช่งฝั่งตรงข้าม แต่สำหรับตนมองว่ามันเป็นเรื่องที่ปัญญาอ่อน มันไม่สามารถทำได้จริง เพราะถ้ามันทำได้จริงคนที่อยู่มาเกือบ 10 ปี ก็คงโดนไปแล้ว เป็นเรื่องที่คนเชื่อมากันมาแบบผิด ๆ ถ้าไอพิธีนี้มันทำได้จริง ตนนี้แหละจะเป็นคนทำคนแรกเลย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/0mmajK-CGuk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง