logo ถกไม่เถียง

เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตากระจาย เชื่อร้านข้างๆ จงใจ “เผาพริก” แช่งวันเกิด

ถกไม่เถียง : กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาหลัง แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่น บุกถีบเตาปิ้งย่างถึงหน้าร้าน เชื่อว่าถูก เผาพริกเผาเกลือ แช่งในวันเกิด วอนสังคมอย่ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,เผาพริกเผาเกลือ,แม่ค้า,ปทุมธานี,แม่ค้าส้มตำ,แม่ค้าปิ้งย่าง,สาปแช่ง,ถีบเตา,เตาปิ้งย่าง,ศึกแม่ค้า,ประเด็นร้อน,เจ้าถิ่น,ท้าแจ้งความ,วอนสังคม,ฟังความสองข้าง,ด่ากราด,ย่างพริก,คุณฟ้า,ป้าเรียม

1,729 ครั้ง
|
06 ต.ค. 2565
กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาหลัง แม่ค้าส้มตำเจ้าถิ่น บุกถีบเตาปิ้งย่างถึงหน้าร้าน เชื่อว่าถูก "เผาพริกเผาเกลือ" แช่งในวันเกิด วอนสังคมอย่าเพิ่งด่า ขอความเป็นธรรมให้ฟังความทั้งสองข้างก่อน
 
ถกไม่เถียง : เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตา
 
             วันที่ 6 ต.ค. 65 ฟ้า เจ้าของร้านปิ้งย่าง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนไม่จำเป็นต้องไปเผาพริกเผาเกลือใส่เขา ตนไม่ได้รู้จักไม่เคยคุยกับเขาเลย ตนขายของแบบนี้ทุกวันอยู่แล้ว วันนั้นลูกค้าเขาอยากได้น้ำจิ้ม ซึ่งตอนนั้นมันไม่มีพริกป่น ตนก็ไปเสียบใส่ไม้มาย่างให้ แล้วมันมีไม่กี่เม็ดที่ร่วงไปที่เตา แต่ตนก็พยายามรีบเอาขี้เถ้ากลบไว้ เพราะตนก็ฉุนเหมือนกัน สักพักพี่ผู้ชายเสื้อเหลืองก็เดินมาถามว่า เราไปแกล้งเขาหรอ เราก็บอกไม่ได้แกล้ง ซึ่งแฟนตนก็บอกว่า ถ้ากลิ่นมันรบกวนเขาก็ขอโทษ ขอโทษอยู่ 3-4 ครั้ง ตนไม่เคยไปพูดคำหยาบหรือด่าเขากลับเลย จนกระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ถีบเตาขึ้น 
 
             ทั้งนี้ พริกที่ย่างเป็นพริกแห้ง ตนย่างแค่ไม้เดียว ไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำไป เราก็พยายามเอาขี้เถ้ากลบ เปิดพัดลมไล่กลิ่น ทำเสร็จตนก็มานั่งเล่นโทรศัพท์ ตนไม่เข้าใจว่า แค่ตนทำแค่นี้ ต้องถึงขั้นเหมือนตนไปแกล้งเขาเลยหรอ เกลือตนก็ไม่ได้เอามาเผา หลังจากเกิดเหตุ ตนได้ไปแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
 
ถกไม่เถียง : เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตา
 
             ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ เคยมีปัญหาเรื่องที่จอดรถกัน เนื่องจากลูกค้าตนไปพิงรถเขา แต่ก็ได้คุยไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว อีกทั้งตนเคยเดินผ่านหน้าร้านป้าเรียม เขาจะชอบถุยน้ำลาย แต่ตนก็ไม่รู้หรอกว่าเขาถุยใส่ใคร แต่ตรงนั้นมีตนอยู่คนเดียว นอกจากนั้น ก่อนจะเกิดเหตุการณ์เรื่องรถ เขาเคยด่าตน ทำคุยโทรศัพท์ แล้วพูดว่า "อีตอแหล เขาไปคุยเรื่องรถกับมึงแล้วเมื่อคืน มึงยังไม่จบอีกนะ มึงมาอาศัยแผ่นดินกูอยู่ อย่ามาเก่งให้มากนัก" แต่ตนก็ไม่ได้ตอบโต้กลับไปเลย 
 
ถกไม่เถียง : เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตา
 
             ฝั่ง เรียม เจ้าของร้านส้มตำ เผยว่า วันนั้นลูกจัดงานวันเกิดให้ ระหว่างกำลังเลี้ยงฉลองก็ได้กลิ่นพริกโชยมาอย่างแรงเลย ซึ่งไอจามกันอย่างรุนแรง หลานที่เป็นเด็ก 3 เดือน ไอจนน้ำมูกน้ำตาไหล เลยโมโหตรงนี้ จนเกิดเหตุการณ์ถีบเตาขึ้น ตนยอมรับว่าตรงนี้ตนผิด ทำไปโดยไม่ทันยั้งคิด แค่อยากปกป้องครอบครัว ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพริกไม่ได้ตกไปไม่กี่เม็ดแน่นอน เพราะกลิ่นมันรุนแรงมาก ตนก็สงสัยทำไมต้องมาเผาพริก ตอน 20.00 น. ทำไมต้องมาอยากกินน้ำจิ้มตอนนี้ ยืนยันว่าวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้เมา ดื่มแค่ 2 แก้ว แต่ตนนิสัยเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว   
 
             นอกจากนี้ ตนยังคิดว่าที่เขาทำแบบนี้ เหมือนมาเผาพริกเผาเกลือสาปแช่งเรา เหมือนจะแกล้ง และคิดว่าทำไมเขาต้องมาเผาในวันเกิดของเราด้วย กินกันมาตั้งนาน ปาร์ตี้กันบ่อย แต่ทำไมต้องมาเผาวันนี้ด้วย ทำให้ตนคิดว่า ในใจเขาคิดอะไรกับเราหรือเปล่า
 
"สิ่งที่พี่ทำหนะ ถ้าพี่ทำผิดพี่ก็ยอมรับผิด ทำด้วยความโมโหของพี่ พี่ผิดจริง พี่ขอโทษ แต่ฟ้าก็ทำเหมือนเจาะจงทำใส่พี่ ฟ้าก็ต้องขอโทษพี่ด้วย" เรียม กล่าว 
 
             คุณฟ้า กล่าวต่อว่า ตนรู้ว่าเป็นวันเกิดป้าเรียม แต่วันเกิดป้าเรียม ตนจะทำน้ำจิ้มให้ลูกค้าไม่ได้หรอ ตนขายของมาแบบนี้ อีกอย่างตนจะเผาพริกเผาเกลือให้คนเป็น 10 คน มารุมกระทืบทำไม ตนจะมีเหตุผลอะไรไปทำแบบนั้น ตนไม่ได้สนิทสนมกับคนในกลุ่มนั้นเลยแม้แต่คนเดียว หลังจากเกิดเหตุตนก็กลัว ไม่ได้นอนที่บ้านมา 2 วันแล้ว เพราะกลัว ต้องไปนอนบ้านพี่ชาย 
 
"หนูไม่ขอโทษค่ะ เพราะหนูไม่ได้มีเจตนาจงใจทำในสิ่งนั้น หนูทำของขายปกติ ถ้าพี่ไม่พอใจ เดินมาพูดกับหนูดี ๆ ก็ได้ ไม่เอาเอาตีนมาถีบของขายแบบนี้ หนูเสียความรู้สึก ถ้าหนูทำบ้างพี่จะรู้สึกอย่างไร" ฟ้า กล่าว 
 
ถกไม่เถียง : เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตา
 
             ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า เคสนี้ คุณฟ้า ได้เข้ามาร้องเรียน เนื่องจากว่าเขาไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจบอกว่าเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแจ้งความทำไม แต่ในขณะเดียวกันนั้น ผู้ที่ถูกกระทำเขาก็กลัว เพราะเขาเพิ่งมาอยู่ อีกฝ่ายก็ขู่มาว่าเขาอยู่แถวนี้มานาน ไปแจ้งความได้เลย ตัวคุณฟ้าเขายังบอกอีกว่าใจจริงอยากจะขายตรงนั้น แล้วย้ายที่เลย แต่ตนมองว่ามันไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา บ้านเราที่เรามันต้องอยู่ได้ 
 
             ตนจึงช่วยประสาน ผกก.สภ.คลองหลวง ท่านก็สั่งการให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวป้าเรียมไปรับทราบข้อกล่าวหาเลย และท่านก็ยังบอกอีกว่า ไม่ต้องห่วง จะดำเนินคดีให้เฉียบขาด ไม่สำคัญว่าใครจะอยู่ก่อนอยู่หลัง ใครละเมิดกันก็ต้องดำเนินคดี 
 
ถกไม่เถียง : เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตา
 
             ขณะที่ สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เล่าว่า ถ้าไปพูดกับศาลว่าที่ไปถีบ ทำลายของเขา เพราะเขาเผาพริกเผาเกลือใส่ ศาลไม่เชื่อแน่นอน แนะนำว่าให้คุยไกล่เกลี่ยกัน เยียวยากันไปดีกว่า ถ้าตัวฟ้าเขาบอกว่าเสียความรู้สึกที่ถูกถีบเตา ป้าเรียมก็ลองคุยเยียวยาเตาให้เขาไป เพราะต้องอยู่ใกล้กันอีก ทั้งนี้ตัวผู้เสียหายเขาแจ้งความ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกข้อหาคือ ทำให้ตกใจหรือเกิดความกลัวด้วยการขู่เข็ญ โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1  หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 
 
ถกไม่เถียง : เปรี้ยงเข้าให้ ! แม่ค้าเดือด ถีบเตา
 
             ขณะเดียวกัน หมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาว เผยว่า การเผาพริกเผาเกลือเนี่ย เขามีความเชื่อกันมาว่าเป็นการสาปแช่งฝั่งตรงข้าม แต่สำหรับตนมองว่ามันเป็นเรื่องที่ปัญญาอ่อน มันไม่สามารถทำได้จริง เพราะถ้ามันทำได้จริงคนที่อยู่มาเกือบ 10 ปี ก็คงโดนไปแล้ว เป็นเรื่องที่คนเชื่อมากันมาแบบผิด ๆ ถ้าไอพิธีนี้มันทำได้จริง ตนนี้แหละจะเป็นคนทำคนแรกเลย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2wb6dNpAySo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง