logo ถกไม่เถียง

แม่สุดงง ตร.ค้นตัวลูกเจอกัญชา จ่าปรับ 2.8 หมื่น แม่น้ำตาตก กู้นอกระบบไถ่ลูก

ถกไม่เถียง : กลายเป็นประเด็นร้อน คุณแม่ ร้องสายไหมต้องรอด หลังลูกชายวัย 15 ถูกตร.จับ อ้างพก กัญชา-บ้องกัญชา เรียกเงินปรับ 2.8 หมื่น แม่งงไหนว่าปล ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ตำรวจ,ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ,จับเด็ก,เยาวชน,เสพกัญชา,กัญชา,ปลดล็อกกัญชา,บ้องกัญชา,สายไหมต้องรอด,ร้องเรียน,พรบยาเสพติด,กู้เงินนอกระบบ,พกกัญชา,ผิดกฎหมาย,ค้นตัว

658 ครั้ง
|
04 ต.ค. 2565
กลายเป็นประเด็นร้อน คุณแม่ ร้องสายไหมต้องรอด หลังลูกชายวัย 15 ถูกตร.จับ อ้างพก กัญชา-บ้องกัญชา เรียกเงินปรับ 2.8 หมื่น แม่งงไหนว่าปลดล็อกแล้ว ! 
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดงง ตร.ค้นตัวลูกเจอกัญชา จ่าปร
 
            วันที่ 4 ต.ค. 65 สุนิสา ถาต่าย (กุ๊กไก่) แม่ของเยาวชน ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ลูกชายโทรมาบอกตนว่าถูกตำรวจจับ พร้อมเพื่อนอีก 4 คน เนื่องจากพกกัญชา และบ้องกัญชา พอได้คุยกับตำรวจ เขาก็แจ้งว่าลูกโดนจับในคดีครอบครองไว้เพื่อเสพ ต้องให้ผู้ปกครองมาเซ็นเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ตนไม่สะดวกไปเนื่องจากตนอยูชลบุรี ลูกอยู่อ้อมน้อย นอกจากนั้นตำรวจได้เรียกเงินค่าปรับ 2.8 หมื่นบาท ตกคนละ 7 พันบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก ตนไม่ได้มีเงินขนาดนั้นเลยคิดว่าถ้าเขาจะจับก็ให้เขาดำเนินคดีไปตามกฎหมายไป อย่างไรก็ตามตนก็สงสัยอยู่ว่ามันผิดกฎหมายจริง ๆ หรือ เพราะว่าตอนนี้กัญชามันปลดล็อกแล้ว ตนก็ไม่แน่ใจ แต่ทางตำรวจเขาบอกว่าผิด
 
            ต่อมาผู้ปกครองของเพื่อนลูกชายก็เดินทางไปถึง ซึ่งเขาต้องกาจะเอาลูกเขาออก แต่เงินค่าปรับเป็นจำนวนเงินที่สูง จึงมีการเจรจากันสุดท้ายตำรวจเขาลดให้เหลือ 1 หมื่นบาท ตกคนละ 2.5 พัน โดยผู้ปกครองของเพื่อนลูกเขาไปกู้เงินนอกระบบมา และเขาก็สำรองจ่ายให้ตนก่อน ตนต้องเอาไปชดใช้เขาในภายหลัง ทั้งนี้มีการจ่ายจริง แต่ก็ไม่มีใบเสร็จออกให้ อีกทั้งตำรวจยังมีเร่งเร้าให้จ่ายเงิน 17.00 น. ของวันนั้นด้วย เขาอ้างว่าเดี๋ยวจะมีคนเข้ามา แต่ตนก็ไม่รู้ว่าใคร 
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดงง ตร.ค้นตัวลูกเจอกัญชา จ่าปร
 
            ขณะเดียวกันที่ตนต้องไปร้องเรียนกับสายไหมต้องรอด เพราะว่า ตนเห็นคลิปที่มีเด็กพกบ้องกัญชาพกกัญชาเข้าไปสูบในโรงเรียน จึงเกิดความสงสัยว่าอย่างนี้ผิดไหม เนื่องจากลูกของตนก็โดนในลักษณะคล้าย ๆ กัน 
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดงง ตร.ค้นตัวลูกเจอกัญชา จ่าปร
 
            ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า สำหรับเคสนี้ตนยังไม่แน่ใจเลยว่ามันผิดหรือไม่ผิด เพราะว่ามันมีกฎหมายลูกยิบย่อยมากมาย ทำให้เกิดความสับสน ถ้าให้ตนมอง เด็กพกกัญชามันจะผิดได้อย่างไรในเมื่อกัญชามันไม่ได้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ถ้าผู้ใหญ่ขายให้เด็กเป็นไปได้ว่าต้องไปจับผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตามต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายตำรวจด้วย เพราะเขายังไม่ได้ออกมาพูดเลย และก็ต้องรอการสอบสวนก่อนว่ามีการรับเงินจริงตามที่ถูกกล่าวหาไหม 
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดงง ตร.ค้นตัวลูกเจอกัญชา จ่าปร
 
            แต่ทว่าเรื่องนี้เป็นปัญต่อผู้ปกครองหลายท่านมาก มีคนร้องเข้ามาทางเพจสายไหมต้องรอดเยอะมาก เพราะลูกของเขากลับไปเสพกัญชา ข้ามการสูบบุหรี่ไปเลย ตกเย็นเอาบ้องมาล้อมวงรวมกลุ่มสูบกัญชา ตั้งแต่เด็กประถมยันเด็กมัธยม เพราะฉะนั้นเรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่ากังวลมาก ต้องฝากผู้หลักผู้ใหญ่ไปตรวจสอบ 
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า เรื่องนี้ไม่น่าเป็นห่วงเลย เนื่องจากมีการแก้ไข พ.ร.บ.ยาเสพติดแล้ว กัญชาไม่ได้เป็นสิ่งผิดกฎหมาย สามารถพกได้เพื่อสันทนาการ หรือเพื่อรักษาโรค ถ้าถูกจับก็ไปแถลงต่อศาลได้ว่าเจตนาเราคืออะไรตามข้อเท็จจริง ถ้าขนมาเป็นคันรถอันนั้นก็อีกเรื่องหนึ่ง จริง ๆ แล้วถ้าผิดจริงเขาจับลงบันทึกประจำวันตั้งแต่แรกไปแล้ว
 
ถกไม่เถียง : แม่สุดงง ตร.ค้นตัวลูกเจอกัญชา จ่าปร
 
            แต่เรื่องที่น่ากังวลคือฝั่งตำรวจ เนื่องจากเป็นเจ้าพนักงานแต่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ผิดกฎหมายอาญามาตรา 157 โทษจำคุก 1 - 10 ปี หรือปรับตั้งแต่ 2 หมื่น - 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกมาตราคือ 148 เป็นเจ้าพนักงาน ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือจูงใจให้คนอื่นหาทรัพย์สินมามอบให้ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ 1 แสน - 4 แสนบาท หรือประหารชีวิต 
 
            ทั้งนี้ทางทีมงาน "ถกไม่เถียง" ได้ติดต่อไปยัง พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ผกก.สภ.โพธิ์แก้ว ท่านฝากข้อความมาว่า ได้มีการเรียกตำรวจที่ก่อเหตุเข้าไปช่วยราชการที่ภูธร จังหวัดนครปฐมแล้ว และได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะดำเนินการทางวินัย และอาญาอย่างเด็ดขาด 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2sr6tpObo5w