การเมืองไทย จะเป็นอย่างไร ! หลัง ศาล รธน. ฟัน บิ๊กตู่ อยู่ต่อ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง
logo ถกไม่เถียง

การเมืองไทย จะเป็นอย่างไร ! หลัง ศาล รธน. ฟัน บิ๊กตู่ อยู่ต่อ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เพชร กรุณพล พร้อมกับ กรุงศรีวิไล ร่วมรายการถกไม่เถียง ถกปมอนาคตกการเมืองไทย หลังศาลรัฐธรรมนูญ ลงมติ 6 ต่อ 3 ให้ "ประยุทธ์" ได้อยู่ต ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,กรุงศรีวิไล,เพชรกรุณพล,ศาลรัฐธรรมนูญ,ตัดสิน,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,นายก,ตำแหน่ง,8ปี,ตีความ,บิ๊กป้อม,ประวิตร,พลังประชารัฐ,ก้าวไกล,วินิจฉัย,ฝ่ายค้าน,รัฐบาล,ชี้ชะตา,วาระ,นายกฯ8ปี

684 ครั้ง
|
30 ก.ย. 2565
"เพชร  กรุณพล" พร้อมกับ "กรุงศรีวิไล" ร่วมรายการถกไม่เถียง ถกปมอนาคตกการเมืองไทย หลังศาลรัฐธรรมนูญ ลงมติ 6 ต่อ 3 ให้ "ประยุทธ์" ได้อยู่ต่อ ! 
 
ถกไม่เถียง : การเมืองไทย จะเป็นอย่างไร ! หลัง ศา
 
            วันที่ 30 ก.ย. 65 กรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เผยว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินนิจฉัยให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกฯต่อ สำหรับตนคิดว่า ฝั่งรัฐบาลเองจะไม่มีแรงกระเพื่อมใด ๆ ศาลฯตัดสินแล้วทุกอย่างจบ ส่วนแรงกระเพื่อมจากฝั่งด้านนอกนั้น ตนมองว่ามันมีอยู่แล้ว มันเป็นปกติที่จะมีคนไม่เห็นด้วย อย่างไรก็ตามต้องคิดวิเคราะห์ความถูกต้องเป็นหลัก 
 
ถกไม่เถียง : การเมืองไทย จะเป็นอย่างไร ! หลัง ศา
 
             ด้าน กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า น่าจะมีแรงกระเพื่อมภายในพรรคพลังประชารัฐเอง อย่างที่เราเห็นกันว่าคนภายในพรรคพลังประชารัฐ มีทั้งลาออก ย้ายพรรค หรือออกไปตั้งพรรคใหม่ ในปริมาณที่สังเกตุเห็นได้ว่ามีความผิดปกติภายในพรรค 
 
             นอกจากนี้ยังต้องรอดูอีกว่าหลังจาก พล.อ. ประยุทธ์ กลับมารับหน้าที่นายกฯแล้ว จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีไหม แม้รัฐบาลชุดนี้จะมีอายุการทำงานไม่ถึง 180 วัน แต่ตนได้ยินเสียงนกเสียงกาในสภาว่า แค่ได้เป็นตำแหน่งรัฐมนตรีก็เป็นเกียรติเป็นศรีแก่วงศ์ตระกูล อีกทั้งรัฐมนตรีสามารถนำงบประมาณมาแจกจ่ายให้ประชาชนได้ สร้างความประทับใจ ก่อนช่วงเลือกตั้งในปีหน้า แต่ ส.ส. หรือผู้สมัคร ส.ส. ไม่สามารถทำได้ จึงอาจจะเกิดการชิงตำแหน่งกันขึ้น
 
             อย่างไรก็ตาม หลังการตัดสินของศาลฯ ต้องมีประชาชนไม่เห็นด้วยแน่นอน แต่นั่นเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงความเห็นทางการเมือง อีกสิ่งหนึ่งที่ตนกลัวคือ ศาลฯไม่ได้ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มดำรงตำแหน่งวันที่เท่าไหร่ ศาลฯระบุว่า นับว่าเป็นนายกฯตั้งแต่ 6 เม.ย. 60 แต่ยังอธิบายอีกว่าต้องมาจากการแต่งตั้งจากสมาชิกสภาฯ ซึ่งคาบเกี่ยวกับการเลือกตั้งตอนปี 62 ซึ่งสุดท้ายแล้วมันจะต้องมาตีความกันอีกไหมว่า พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ได้อีกกี่ปี   
 
ถกไม่เถียง : การเมืองไทย จะเป็นอย่างไร ! หลัง ศา
 
            ขณะเดียวกัน กรุงศรีวิไล กล่าวเพิ่มว่า ตัว พล.อ.ประวิตร ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีปัญหากันแน่นอน และเขาทั้งคู่ใครได้อยู่ใกล้ต้องรักทุกคน ตัวพล.อ.ประวิตร ท่านไม่แข็งกระด่าง ไม่เคยดูถูกเหยียดหยามใคร หรือแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ส่วนเรื่องการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี ตนมองว่าไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลง เพราะเหลือเวลาทำงานอีกแค่ไม่ถึง 180 วัน เข้าไปไม่ทำงาน จะเข้าไปทำไม แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่านนายกฯ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/EolkgzqE6BU