logo Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์

ต้นกำเนิดชื่อ Google มีที่มาจากคำว่าอะไร !?

Beartai 7HD ไอทีและยานยนต์ : แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลอ หนุ่ย พงศ์สุข,แบไต๋,แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์เทคโนโลยี,CH7HDNEWS,TERODigital,beartai7HD,แบไต๋7เอชดีไอทีและยานยนต์,ช่อง7,ข่าวล่าสุด,ch7hdnews,ข่าวช่อง7,กด35,แบไต๋ 7 เอชดี ไอทีและยานยนต์,beartai7hd,ฟิล์มกรรญกฤต อรรควงษ์,เบนซ์ชนกนันท์ เสนปิ่น,ภูมิเกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์,beartai IQ,ดาราช่อง7,Google,ชื่อเดิมGoogle,บ้านสมัยใหม่,บ้านยุคใหม่,อหังสาริมทรัพย์,ซื้อบ้าน,บ้านราคาถูก,บ้านทำเลดี

273 ครั้ง
|
28 ก.ย. 2565
แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์ กับช่วง beartai IQ ! ที่จะท้าประลองปัญญากับเหล่าดาราช่อง 7HD มาถามคำถามไอที โดยที่จะมาประลองคำถาม beartai IQ คือ  พลอย - รัญดภา มันตะลัมพะ และ กุ๊กกิ๊ก - กชกร ส่งแสงเติม
 
Google เริ่มต้นด้วยการเป็นเว็บไซต์ในการค้นคว้าหาข้อมูล หรือ Search Engine ตั้งแต่ปี 1998 โดย Larry Page และ Sergey Brin ตั้งแต่พวกเขายังเรียนอยู่ที่สแตมฟอร์ด ซึ่งก็ได้ทำเป็นเว็บในการค้นหาข้อมูลยาวมาจนถึงปัจจุบัน 
 
คำถาม
ชื่อ Google มีที่มาจากคำว่าอะไร
A. Googal
B. Gorgal
C. Googol
D. Gookle
 
ตอบข้อ: C. Googol
 
คำว่า Googol นั้นหมายถึงจำนวนทางคณิตศาสตร์ที่หมายถึงเลข 1 แล้วตามด้วยเลข 0 อีกหนึ่งร้อยตัว หรือ 10 ยกกำลัง 100 เพื่อเป็นการแสดงถึงเป้าหมายของบริษัทที่จะจัดการกับข้อมูลจำนวนมหาศาล ซึ่งที่จริงตอนนั้นเขาไม่ได้จะตั้งใจจะเล่นคำกับคำว่า Googol นะ 
 
แต่มันเกิดจากการเข้าใจผิดต่างหาก คือตอนที่ทั้งแลรี่กับเซอร์เกย์กำลังคิดชื่อมาตั้งจดโดเมน ก็เจอคำว่า googolplex ที่หมายถึงเลข 10 ยกกำลังด้วย 10 ยกกำลัง 100 อีกที แต่โดนแลรี่เรียกให้ใช้ชื่อ googol แทน ซึ่งเซอร์เกย์ก็เลยลองไปหาชื่อมาจดโดเมนเนมดู แต่เกิดการพิมพ์ผิด ไปพิมพ์ google แทน ซึ่งตอนนั้นว่างพอดี แต่แลรี่ก็ชอบชื่อนี้ ชื่อ google และ google.com ก็เลยถือกำเนิดขึ้นมา
 
ติดตาม รายการ “แบไต๋ 7HD ไอทีและยานยนต์” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7dHHwUnazc4
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง