logo ถกไม่เถียง

ร้านก๋วยเตี๋ยวแฉ “พีชอีทแหลก” เตรียมวัตถุดิบชั้นดีรอ แต่นัดแล้วเท ยูทูบเบอร์ดังโต้กลับ จ่อฟ้อง !

ถกไม่เถียง : กำลังเดือดปุด ๆ ในโลกโซเชียล หลังเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไลฟ์สดตำหนิ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง พีชอีทแหลก นัดทางร้านถ่ายทำ แต่สุดท้ายเทกลางคัน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,พีชอีทแหลก,ดรามา,ร้านอาหาร,เจ้าของร้าน,ฟ้องร้าน,นัดถ่ายแล้วเท,จ่อฟ้องกลับ,เหตุสุดวิสัย,ไลฟ์ด่า,ขอโทษ,ฝนตก,ถ่ายงาน,PEACHEATLAEK,ดำเนินคดี,ก๋วยเตี๋ยว,รีวิวอาหาร,ผู้จัดการ

1,826 ครั้ง
|
29 ก.ย. 2565
กำลังเดือดปุด ๆ ในโลกโซเชียล หลังเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไลฟ์สดตำหนิ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง 'พีชอีทแหลก' นัดทางร้านถ่ายทำ แต่สุดท้ายเทกลางคัน ทำเอาเสียความรู้สึก ฝั่งยูทูบเบอร์จ่อฟ้องเอาผิด ฐานทำเสียชื่อเสียง 
 
ถกไม่เถียง : ร้านก๋วยเตี๋ยวแฉ พีชอีทแหลก เตรียมว
 
            วันที่ 29 ก.ย. 65 ธีรัตน์ แสงเพ็ญ (เฮียบอย) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า จุดเริ่มต้นของเรื่องราวมาจากทีมงานของพีชอีทแหลกติดต่อเข้ามาหาตนว่าจะมาถ่ายทำวันที่ 26 ก.ย. ตอน 13.00 น. พอตนรู้แบบนั้นตนก็ยินดีต้อนรับ แต่พอถึงเวลาเขาโทรมาเลื่อนขอเป็น 14.00 น. เนื่องจากงานจากที่แรกเขายังถ่ายไม่เสร็จ เพราะว่าฝนตก ตนก็รอ จนกระทั่งเขาโทรมาขอยกเลิกอีกที 
 
ถกไม่เถียง : ร้านก๋วยเตี๋ยวแฉ พีชอีทแหลก เตรียมว
 
            ทั้งนี้ เรื่องราวทั้งหมดทำให้ตนเสียความรู้สึก และรู้สึกว่าเขาไม่มีสปิริต ถ้าเขาบอกยกเลิกนัดวันนี้แล้วนัดวันใหม่ ยังจะรู้สึกดีเสียกว่า อย่างไรก็ตาม ตนได้เตรียมอาหารไว้รอเขาด้วย แม้เขาจะไม่ได้บอกให้เตรียม แต่ตนเป็นเจ้าบ้าน ตนนั่งศึกษาว่าเขาทำตอนเทนต์อย่างไร พบว่าเขาเป็นนักกินจุ ยังไงก็ต้องเตรียมอาหารไว้รองรับ อีกทั้งอยากให้งานเขาออกมาดี ไม่ติดขัดอะไรที่ร้านตน ซึ่งถ้าเขาจะมาในฐานะลูกค้า แบบนั้นไม่ต้องนัดตนก็ได้เข้ามาเลยรอรับคิวได้เลย
 
            สำหรับของที่เตรียมไว้ก็จะเป็นเมนูของร้าน แค่เพิ่มปริมาณวัตถุดิบ โดยเป็น กุ้งมังกรไซส์ใหญ่ 2 กก. กุ้งมังกรไซส์ปกติ 7 กก. ปลาหมึก เกี๊ยวกุ้ง 160 ชิ้น เกี๊ยวปู 75 ชิ้น ซึ่งวันนั้นถ้าเขามาของมันเหลือไม่เป็นไร มันยังได้ใช้ ยังมีคุณค่า ตนเป็นคนรักอาหาร จะมาทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ตนรับไม่ได้
 
ถกไม่เถียง : ร้านก๋วยเตี๋ยวแฉ พีชอีทแหลก เตรียมว
 
            ด้าน ภูณทัศน์ วิวัฒพัฒนอนันต์ (พีช อีท แหลก) ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เผยว่า วันที่เกิดเหตุ ตนนัดร้านอาหารไว้ 2 ร้านเพื่อถ่ายทำ โดยร้านของคุณบอยเป็นร้านที่ 2 เหตุผลที่ตนต้องยกเลิก เนื่องจากเกิดฝนตกขึ้นทำให้การถ่ายทำที่ร้านแรกไม่ราบรื่น ตนก็ขอโทษขอโพยเขา จากนั้นตนก็บอกคุณบอยว่า เดี๋ยวตนจะนัดวันถ่ายทำใหม่อีกที แล้วจะให้ทางทีมงานโทรไปบอกอีกรอบ ซึ่งที่ตนไม่ได้แจ้งเขาว่าจะมาถ่ายทำวันไหน เนื่องจากตนต้องกลับไปเช็กคิวที่ออฟฟิศให้แน่นอน เพราะตนผิดนัดเขาไปแล้วครั้งหนึ่ง จึงอยากเอาให้ชัวร์ไม่ผิดพลาดกันอีก 
 
ถกไม่เถียง : ร้านก๋วยเตี๋ยวแฉ พีชอีทแหลก เตรียมว
 
            นอกจากนี้ วันนั้นหลังจากที่ตนถ่ายทำเสร็จ ก็คิดไว้ว่าจะรีบกลับออฟฟิศเพื่อไปประชุมกับทีมงาน หาคิวถ่ายใหม่ให้คุณบอย และก็กะว่าถ้าคุยได้คิวใหม่ก็จะถามถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย เพราะตนก็ทำให้เขาเสียหาย และตนก็ยินดีจะชดใช้ทุกอย่าง แต่พอกลับไปถึงก็ตกใจ เพราะเห็นแกไลฟ์ ทั้งที่ตนยังไม่ได้เคลียร์ปัญหาเลย 
 
            ส่วนประเด็นที่ตนไม่โอเค คือในไลฟ์สดคุณบอยพูดว่า "ร้านแรกนะจ้าง พอฝนตกก็เลื่อนนัดร้านที่ไม่ได้ตัง" ตนเข้าใจว่าเขาน่าจะหมายถึงตน ซึ่งทั้งหมด 2 ร้านไม่ได้มีใครจ้างเลย ส่วนอีกประโยคคือที่เขาพูดว่า "กินไม่ไหวเลยไม่มา" ข้อนี้ถึงแม้ตนจะกินไม่ไหว ตนไม่เคยเทงาน พอได้ยินแบบนี้กลายเป็นพูดอะไรไม่ออก ขณะที่เรื่องการฟ้องร้อง ตอนนี้เราได้อธิบายให้คนเข้าใจแล้ว ตนไม่ได้ติดใจอะไรตรงนี้แล้ว ยังยืนยันว่าอยากกลับไปถ่ายที่ร้านคุณบอยอยู่ และขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น อยากให้คุณบอยใจเย็น ๆ ก่อนจะไลฟ์อะไร  
 
            ขณะที่ บอย กล่าวเพิ่มว่า เท่าที่ตนพอจำได้ คือคุณพีชไม่ได้แจ้งตนว่าจะดูคิววันถ่ายใหม่ให้ แต่บอกว่า เดี๋ยวไว้พีชสะดวก จะมาถ่ายให้ แค่นั้นเลยทำให้ตนเสียความรู้สึก แต่พอคุณพีชเขาอธิบายมาแบบนี้ก็ทำให้ตนเข้าใจเรื่องราวมากขึ้น ตนก็ยินดีให้คุณพีชกลับมาถ่ายทำ และยอมรับว่าวันนั้นตนค่อนข้างโมโห ก็ขอโทษคุณพีชด้วย 
 
ถกไม่เถียง : ร้านก๋วยเตี๋ยวแฉ พีชอีทแหลก เตรียมว
 
             ฟาก ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ความเห็นว่า ในมุมกฎหมายที่คุณบอยไลฟ์สดไป ถือเป็นการเสียดสี ผิดกฎหมายฐานหมิ่นประมาทในการโฆษณา เพราะทำให้บุคคลภายนอกเข้าใจว่าคุณพีชเป็นคนไม่ดี แต่มันสามารถเจรจาประนีประนอมกันได้ ซึ่งก็ดีแล้วที่ทั้งคู่สามารถเคลียร์กันได้ ถ้าหากเป็นคดีความจะเสียเวลา
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/GsaRh4ixNzc